Những chú ý khi tải OS X Mavericks

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, Oct 23, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 489)

    Phiên bản hệ điều hành MAC OS Mavericks mới nhất của Apple hiện tương thích với hầu hết các máy tính chạy hệ điều hành Snow Leopard (OS X 10.6) hoặc mới hơn.


    Mavericks là phiên bản 10.9 trong loạt sản phẩm hệ điều hành Apple OS X. Về cơ bản, hệ điều hành mới nhất cũng được thiết kế dựa trên cấu trúc của các nền tảng cũ như Mountain Lion. Tuy nhiên, Mavericks đã được hãng ưu ái chăm chút đến những chi tiết nhỏ nhặt nhất.

    Đơn cử, người dùng có thể trả lời tin nhắn iMessage ngay từ thông báo tin nhắn mới thay vì phải khởi động ứng dụng như trước đây. Bên cạnh đó, trình duyệt Safari cũng đã được cải tiến đáng kể giúp người dùng nắm bắt thông tin liên quan trong quá trình sử dụng đa nhiệm ngay từ cửa sổ hiện hành. Đặc biệt, Mavericks còn hấp dẫn ở khả năng quản lý bộ nhớ RAM tối ưu hơn và ít hao điện hơn – một yếu tố vốn được người dùng laptop quan tâm nhiều.

    [​IMG]

    Giao diện Safari trên hệ điều hành mới với phần khung sidebar bên trái giúp người dùng dễ dàng cuộn qua các trang web từ trackpad. Ảnh: PCWorld.


    Theo Apple, OS X Mavericks tương thích tốt với các máy tính chạy hệ điều hành phiên bản Snow Leopard hoặc mới hơn. Mavericks cũng có thể cài đặt trên cả những máy iMac có thời điểm sản xuất từ giữa năm 2007 trở về sau. Cả những model MacBook Pro từ thời điểm giữa hoặc cuối năm 2007 cũng có thể nâng cấp lên phiên bản OS X Mavericks này.

    Nếu may mắn sở hữu những model máy tính chạy hệ điều hành Snow Leopard, Lion và Mountain Lion, người dùng có thể nâng cấp lên phiên bản Mavericks chỉ với một cú nhấn chuột.

    Những người sở hữu máy sản xuất từ giữa năm 2007 cần lưu ý một số vấn đề sau trước khi nâng cấp lên phiên bản Mavericks:

    Trước hết, dọn dẹp toàn bộ hệ thống cũ bằng các ứng dụng chuyên dùng như CCleaner để đảm bảo hệ thống hoàn toàn “sạch” để quá trình nâng cấp hệ điều hành suôn sẻ hơn. Bên cạnh đó, việc chạy ứng dụng kiểm tra ổ cứng Disk Utilities có sẵn cũng là một điều nên làm trước để nắm rõ tình hình “sức khỏe” của ổ cứng. Và đặc biệt, nếu máy tính của bạn là một kho lưu trữ phim ảnh và một lượng lớn những tài liệu quan trọng, tốt nhất nên chép toàn bộ dữ liệu này ra ổ cứng rời.

    [​IMG]

    Ứng dụng Calendar mới không chỉ có giao diện thoáng hơn mà còn tự động hiển thị một bản đồ nhỏ mô tả địa điểm chi tiết. Ảnh: PCWorld.


    Một khi đảm bảo ổ cứng ở tình trạng tốt, hệ thống hoàn toàn sạch và những dữ liệu quan trọng đã được sao lưu cẩn thận, tiếp theo, bạn có thể gỡ bỏ bớt các ứng dụng không dùng đến hoặc tiến hành cập nhật trước một vài ứng dụng (nếu có). Song, lưu ý không tiến hành cập nhật Mavericks ngay trong lúc đang cập nhật các ứng dụng khác. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, bạn có thể quay trở lại giao diện App Store và tiến hành cập nhật hệ điều hành một cách bình thường.

    Lưu ý, trong ngày đầu tiên này, người dùng có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn để cập nhật hệ điều hành mới vì nhiều người cùng muốn như bạn.

    Lâm Vũ

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Những chú ý khi tải OS X Mavericks

Share This Page