Lượng tablet xuất xưởng năm 2013 tăng khi PC giảm

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 23, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 324)

    Theo số liệu của hãng Gartner, thị trường tablet trên toàn cầu ngày càng được mở rộng còn mảng sản phẩm PC truyền thống lại có xu hướng giảm.


    Hãng phân tích thị trường này dự đoán tổng số thiết bị điện toán của cả năm 2013 sẽ tăng 4,5%, chủ yếu là nhờ vào các sản phẩm giá rẻ. Cụ thể, số lượng tablet xuất xưởng sẽ tăng 53,4% trong năm 2013, trong khi số PC bao gồm cả máy tính để bàn (desktop), máy tính xách tay (laptop) và máy tính siêu di động (ultramobile) sẽ giảm 8,4%.

    [​IMG]

    Hầu hết người dùng ngày càng chuộng sử dụng tablet hơn PC. Ảnh: Venturebeat.


    Theo Gartner, ultramobile là những dòng máy tính mỏng, nhẹ và có thể hoạt động tương tự như tablet. Nếu không tính phân khúc sản phẩm ultramobile vào thị trường PC thì tình hình sẽ tệ hơn đối với mảng sản phẩm máy tính để bàn và máy tính xách tay truyền thống. Gartner dự đoán, thị trường hai phân khúc sản phẩm máy tính truyền thống này sẽ giảm 11,2% trong năm nay. Gartner cũng cho rằng, số lượng điện thoại di động sẽ tăng khoảng 3,7% trong năm 2013.

    [​IMG]

    Số liệu lượng thiết bị điện toán xuất xưởng trên toàn cầu của Gartner (đơn vị: nghìn máy). Nguồn: Gartner.


    Kết quả thống kê của Gartner không có gì ngạc nhiên vì xu hướng tablet hiện nay ngày càng rẻ hơn và nhiều tính năng hơn. Hiện nay, máy tính để bàn dường như chỉ hấp dẫn đối với các game thủ và những người làm việc trong các lĩnh vực chuyên ngành chứ không thích hợp cho người tiêu dùng phổ thông. Trong khi đó, máy tính xách tay dù đã làm rất tốt nhiệm vụ thay thế máy tính để bàn về tính di động trong nhiều năm qua nhưng chúng sẽ không thể “cầm cự” khi xuất hiện làn sóng máy tính bảng với giá ngày càng hấp dẫn hơn và có tính di động hơn.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Lượng tablet xuất xưởng năm 2013 tăng khi PC giảm

Share This Page