Vợ sắp cưới đòi chia tay vì lời đùa trên Facebook

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Oct 23, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 247)

    Tôi và cô ấy rất yêu nhau. Tình cảm đã được gần một năm, tôi định cuối năm sẽ cưới và cô ấy cũng biết ý định của tôi.


    Mọi chuyện diễn ra bình thường cho đến khi cô ấy vô tình đọc tin nhắn trên Facebook của tôi. Dòng hội thoại là lời tôi chat đùa với người yêu của thằng bạn thân rằng "Anh thích vợ là giáo viên hơn" vì người đó là giáo viên. Trong khi người yêu tôi hiện tại học ngành dược nên cô ấy thấy mặc cảm và đòi chia tay.

    Tôi đang rất đau khổ, xin chuyên gia tư vấn cho tôi lời khuyên phải làm như thế nào? Tôi xin trân trọng cảm ơn. (Lê Bá Độ)

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: dongcam.


    Trả lời:

    Độ thân mến,

    Bạn đang hối hận và lo sợ người yêu chia tay vì câu nói đùa của mình. Điều ấy cho thấy bạn rất thương cô ấy và đang rất bối rối không biết làm sao để có thể giải thích cho người yêu hiểu. Trong cuộc sống nói chung, tình yêu nói riêng thì chuyện hiểu lầm nhau thường xuyên xảy ra, chuyện nhỏ thì không sao, song chuyện lớn có thể gây xung đột dẫn đến đổ vỡ và chấm dứt mối quan hệ.

    Tuỳ theo tính cách, quan niệm, giá trị bản thân mà mỗi người sẽ có những phản ứng khác nhau với thông điệp được cho là " nhạy cảm" của người khác. Cùng một câu đùa giỡn, với người này là bình thường, dễ dàng bỏ qua nhưng với người kia thì cảm thấy khó chịu, giận dỗi, không thể chấp nhận...

    Điều quan trọng bây giờ là bạn cần thật bình tĩnh, kiên nhẫn, nhìn nhận tích cực, hiểu suy nghĩ và tích cách của cô ấy. Từ đó tìm ra những phương cách để "chữa lửa" kịp thời.

    Thử đặt trường hợp bạn là cô ấy có lẽ bạn cũng sẽ phản ứng như vậy, có khi còn hơn thế nữa. Vì vậy bạn hãy hiểu và thông cảm cho phản ứng hiện tại của người yêu. Bất kỳ ai gặp tình huống này cũng đều rất tự ái, bị tổn thương, nhất là đối với con gái. Sự đùa giỡn gây hiểu lầm này không chỉ liên quan tới vấn đề tình cảm giữa hai người mà liên quan đến cả niềm tin của cô ấy về bạn và suy nghĩ về động cơ bạn đến với cô ấy.

    Không biết phải ngẫu nhiên hay cố ý mà trong câu nói đùa giỡn của bạn rất logic, nhạy cảm và dễ gây hiểu lầm. Bạn trò chuyện với người yêu của bạn thân rằng mình thích vợ là giáo viên, trong khi cô gái ấy là giáo viên. Mặc dù với nhiều người, nhất là con trai thường hay có những lời đùa giỡn như vậy, song có lẽ vì suy nghĩ theo logic này mà cô ấy đòi chia tay với bạn cũng nên.

    Trong thư bạn không đề cập đã làm những gì để giải thích với cô ấy. Theo tôi, trước tiên bạn hãy bình tĩnh nhìn nhận lại sự việc rồi hãy có một lời xin lỗi và giải thích với cô ấy bằng các phương tiện như Facebook, mail, tin nhắn điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp càng tốt. Bạn không nên cố giải thích hay biện minh nhiều. Điều quan trọng là sự chân thành và hãy nói bằng tất cả tình yêu mà bạn dành cho cô ấy.

    Sau khoảng thời gian ngắn bạn nên có một bó hoa hoặc một món quà tặng nhỏ mà cô ấy ưa thích với những câu chân tình, yêu thương trong đó. Bạn nhớ hãy kiên nhẫn và chấp nhận, đừng bắt cô ấy phải bỏ qua ngay cho mình. Cái cô ấy cần là có thêm thời gian để lấy lại niềm tin nơi bạn và bạn cần hành động nhiều hơn để chứng tỏ tình yêu của mình.

    Mối quan hệ của hai bạn đang tốt, không ai khác chỉ có bạn và cô ấy mới hiểu rõ nhất tình cảm của mình. Nếu thực sự cô ấy yêu và dành cho bạn nhiều tình cảm thì có lẽ không vì chút hiểu lầm đó mà chia tay. Con gái khi đã yêu, được yêu và tin tưởng rồi thì họ không dễ nói câu "tạm biệt" nhưng nếu ngược lại thì sẽ ra đi mà "không thương tiếc".

    Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể nhờ đến những người thân quen của cô ấy như mẹ, chị em gái, bạn thân... để họ giúp đỡ và thuyết phục cô ấy. Hãy chân thành và quan tâm để lấy lại niềm tin của cô ấy.

    Chúc bạn thành công.

    Chuyên viên tư vấn Trần Đăng Thảo
    Văn phòng tư vấn TT&T, Tổng đài 1088 TP HCM

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Vợ sắp cưới đòi chia tay vì lời đùa trên Facebook

Share This Page