Điều khiển thiết bị điện tử với pin Batthead

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 23, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 255)

    Chúng ta đã biết đến rất nhiều thiết bị có thể bật/tắt bằng điện thoại thông minh qua mạng không dây Wi-Fi nhưng mới đây, các chuyên gia Canada còn phát triển một phương pháp khác để điều khiển thiết bị, đó là tạo ra loại pin cho phép bật/tắt các thiết bị sử dụng nó thông qua điện thoại.

    [​IMG]

    Batthead là một loại pin sạc NiMH loại AA, chứa một chip thông minh Bluetooth cho phép nó kết nối với điện thoại và một cảm biến gia tốc giúp nhận biết chuyển động. Điều đó đồng nghĩa những đồ vật dùng pin Batthead như đèn pin sẽ tự bật sáng khi chúng ta cầm lên hoặc các thiết bị sẽ tự động tắt khi không được sử dụng trong vài phút.

    Không chỉ được dùng như một công tắc điện từ xa, cặp đôi điện thoại thông minh và pin Batthead còn giúp các thiết bị tuân thủ lịch trình bật/tắt điện cả ngày, tùy thuộc vào khoảng cách giữa thiết bị và điện thoại. Ngoài ra, nó cũng cảnh báo người dùng nếu họ lỡ để quên thiết bị ở nơi nào đó.

    Hiện tại, pin Batthead nguyên mẫu thích hợp dùng cho các thiết bị xài hệ điều hành iOS và Android. Các nhà phát triển của Batthead đang tìm kiếm nguồn tài trợ để sản xuất loại pin này qua trang web Kickstarter. Dự kiến, giá một cục pin Batthead không có cảm biến gia tốc là 18,4 USD.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Điều khiển thiết bị điện tử với pin Batthead

Share This Page