16 tuổi, chậm kinh 3 tháng là có thai?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Oct 23, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 328)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Em năm nay 16 tuổi và chưa quan hệ lần nào. Em bắt đầu có kinh nguyệt từ năm 13 tuổi và kinh nguyệt thường không đều.

    Bài liên quan:

    Anh xuất tinh ngoài, em vẫn chậm kinh?

    Dùng bao cao su vẫn chậm kinh 6 ngày?

    Sợ bạn gái 18 tuổi có thai vì chậm kinh?

    Xuất tinh ngoài, bạn gái chậm kinh, có thai?


    Chu kỳ Khoảng 35 - 40 ngày, thỉnh thoảng 2 tháng có 1 lần. Nhưng gần 3 tháng nay em vẫn chưa có kinh. Liệu em có bị làm sao không ạ? Hiện em rất lo lắng! Liệu có phải em có thai không? Mong chuyên mục giải đáp giúp em! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Tất nhiên, khả năng mang thai của em là không thể xảy ra vì em hoàn toàn không có hoạt động quan hệ tình dục. Em mới 16 tuổi, vẫn còn trong quá trình dậy thì nên những biến đổi bất thường của cơ thể là điều không có gì quá ngạc nhiên. Em bị chậm kinh có thể là do rối loạn kinh nguyệt vì mệt mỏi, làm việc, học tập căng thẳng quá…Cũng có thể chỉ đơn giản là do cơ thể đang hình thành và có những biến đổi nhất định.

    [​IMG]

    Em mới 16 tuổi, vẫn còn trong quá trình dậy thì nên những biến đổi bất thường của cơ thể là điều không có gì quá ngạc nhiên. (Ảnh minh họa)

    Em có thể đi khám bác sĩ để có hướng cải thiện tình hình. Uống một số loại thuốc điều hòa kinh nguyệt dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ sẽ khiến em nhanh chóng bình ổn lại chu kì kinh nguyệt. Em hoàn toàn không cần phải quá lo lắng về điều này vì rất nhiều bạn gái ở độ tuổi như em cũng phải trải qua tình hình tương tự.

    Em nên sắp xếp thời gian học tập, làm việc và chế độ nghỉ ngơi khoa học, hợp lí để đảm bảo hơn cho sức khỏe.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Xem thêm chủ đề: cham kinh, roi loan kinh nguyet, co thai, quan he tinh duc, kinh nguyet, suc khoe, Tinh yeu, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 16 tuổi, chậm kinh 3 tháng là có thai?

Share This Page