iPhone 5S - cung chưa đủ cầu

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 22, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 340)

    Chuyên gia phân tích Katy Huberty cho rằng sản lượng iPhone 5S là nguyên nhân kìm hãm doanh thu của Apple trong lần ra mắt sản phẩm vừa qua.


    Dựa trên số liệu thống kê mới nhất của Apple Insider, nhu cầu về thế hệ iPhone mới nhất của Apple đã đạt con số 37 triệu chiếc trong quý cuối cùng của năm tài chính của hãng. Theo chuyên gia phân tích Katy Huberty của Công ty Morgan Stanley, Apple chỉ bán được khoảng 34,5 triệu chiếc iPhone 5S vì sự hạn chế về sản lượng. Có nghĩa là hãng đã bỏ lỡ một cơ hội lớn để bán thêm 2,5 triệu máy.

    [​IMG]

    Các chuyên gia phân tích cho rằng bộ cảm biến vân tay là nguyên nhân chính dẫn đến sự thiếu hụt sản lượng iPhone 5S. Ảnh: Wallstcheatsheet.


    Trở lại thời điểm ra mắt sản phẩm ngày 20/9 vừa qua, chỉ trong vòng 48 giờ, Apple đã gần như cháy hàng. Theo Apple, hãng đã lập được một kỷ lục bán hàng mới với hơn 9 triệu chiếc iPhone 5S và 5C được bán ra trong ngày ra mắt cuối tuần. Hãng còn cho biết thêm “nhu cầu về iPhone 5S của người dùng đã vượt quá số lượng máy được sản xuất và nhiều đơn hàng trực tuyến đã phải dời lại một vài tuần sau đó”. Theo một số chuyên gia phân tích, nguyên nhân chính dẫn đến sự thiếu hụt sản lượng iPhone 5S là vì một số vấn đề phát sinh với bộ cảm biến vân tay cho sản phẩm.

    Mặc dù không đủ sản lượng để cung cấp cho người tiêu dùng, song, Katy Huberty ước tính trong báo cáo của Apple Insider cho thấy doanh thu của hãng vẫn đạt con số 37 tỷ và lãi cơ bản trên cổ phiếu vào khoảng 8 USD. Đây là những giá trị cao hơn so với ước tính ban đầu của hãng. Katy Huberty còn cho rằng việc hãng tung ra mẫu iPhone 5S mới cũng có lợi cho mùa mua sắm sắp tới đây. Nhiều dự đoán còn cho rằng Apple sẽ bán được 55 triệu chiếc iPhone vào tháng 12 tới. Nữ chuyên gia phân tích của Morgan Stanley cũng dự đoán thêm rằng doanh thu của Apple sẽ đạt mốc 55,6 tỷ USD và lãi cơ bản trên cổ phiếu sẽ tiếp tục tăng đạt mốc 14,3 USD vào tháng 12/2013.

    Lâm Vũ

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - iPhone 5S - cung chưa đủ cầu

Share This Page