Nintendo Wii ngừng sản xuất tại thị trường Nhật

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 22, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 297)

    Ngoài Nhật Bản, các hệ máy chơi game Wii thông thường và Wii U sẽ vẫn tiếp tục được bán ra ở các thị trường khác trên thế giới.


    Mới đây, Nintendo Nhật Bản vừa chính thức xác nhận máy chơi game Wii đã chính thức ngưng sản xuất ngay trên website của hãng. Kế hoạch này xảy đến quá sớm, chỉ sau vài tuần tính từ đầu tháng 10/2013, khi trang Kotaku cho rằng Nintendo sẽ sớm có kế hoạch ngừng sản xuất Wii cho thị trường Nhật trong năm nay.

    [​IMG]

    Wii đã chính thức ngừng sản xuất tại thị trường Nhật Bản. Ảnh: Kotaku.


    Wii là một trong số những hệ máy chơi game console có doanh số bán cao của Nintendo. Cụ thể, tại thời điểm ra mắt vào năm 2006, Wii đã bán được hơn 100 triệu máy. Nếu tính đến thời điểm ngừng sản xuất này, Wii đã có tuổi đời khoảng 7 năm và đã được bán ra gần chục triệu thiết bị trên khắp thế giới. Tuy Wii đã chính thức ngừng sản xuất tại Nhật, nhưng model máy chơi game cầm tay Wii U mới đã có mặt trên khắp các thị trường. Đại diện của Nintendo còn cho biết thêm “Wii U cũng có thể chơi tốt các tựa game được thiết kế dành riêng cho Wii”.

    Như vậy, từ giờ trở đi, các game thủ sở hữu hệ máy chơi game này nếu muốn sửa chữa các model Wii chẳng may bị hư sẽ phải săn lùng các phần cứng còn sót lại từ những nhà bán lẻ hay sử dụng các phần cứng có khả năng tương thích ngược từ hệ máy Wii U của hãng.

    Lâm Vũ

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nintendo Wii ngừng sản xuất tại thị trường Nhật

Share This Page