Nấu ăn có còn là niềm vui mỗi ngày của phụ nữ?

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 22, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 314)

    Sáng hôn tiễn con vào lớp, trưa tung tăng với đồng nghiệp, chiều lại có hẹn shopping trước khi về nhà ăn tối. Cuộc sống của người phụ nữ hiện đại là thế, niềm vui nhiều, và vai trò cũng nhiều. Có lẽ vì vậy mà một số người bảo, phụ nữ bây giờ ít ai thích công việc nấu ăn nhàm chán và thầm lặng. Đó có phải là một nhận định đúng đắn?

    Ô-sin, siêu thị và… ăn tiệm

    Hiện nay, việc ăn uống của các gia đình hiện đại khá đa dạng. Có rất nhiều gia đình thuê giúp việc làm việc nhà từ A đến Z, hoặc thuê theo giờ nhưng giao cả phần nấu ăn. Còn những gia đình không có người giúp việc thì đã có siêu thị với những món ăn thông dụng được chế biến sẵn, chỉ cần vào bếp hâm nóng thức ăn là xong. Đó là chưa kể đến các tiệm ăn, nhà hàng với đủ các món từ bình dân đến cao cấp, phục vụ cho mọi nhu cầu ăn uống của các gia đình.

    Với khá nhiều lựa chọn như vậy, liệu việc nấu nướng có còn cần thiết? Hãy nghe chị Minh Hải, quận Bình Thạnh chia sẻ: “Nói gì thì nói, mình nấu thì chồng con mình vẫn thích hơn. Cảm giác ngắm nhìn món ăn do chính tay mình chăm chút, nghe mọi người khen ngợi thực sự rất sung sướng. Đôi khi không nấu lại thấy buồn buồn ấy chứ!”. Còn chị Như Thảo, hiện là kế toán trưởng thì chia sẻ: “Gia đình mình không hy vọng mình sẽ nấu ngon được như những đầu bếp ở nhà hàng, mà cũng không có đủ thời gian để nấu cầu kỳ như họ. Những giây phút nấu nướng mới chính là điểm “gây nghiện”, từ đó chồng con ăn cũng thấy ngon hơn, bữa ăn vui vẻ hơn”.

    [​IMG]

    Thi thố mới vui

    Nghe có vẻ lạ nhưng ngày nay có rất nhiều phụ nữ tìm lại niềm vui nấu ăn bằng những cuộc thi. Anh Việt, kiến trúc sư ở Tân Bình chia sẻ kỉ niệm thú vị của anh về chuyện nấu nướng của vợ: “Biết công việc của vợ rất bận bịu, nên suốt 2 năm lấy nhau, tôi gần như đã chấp nhận việc ăn ngoài hay sang nhà bố mẹ… ăn “ké”. Bỗng dưng cô ấy nổi hứng tham gia một cuộc thi nấu ăn online, rồi siêng năng vào bếp hơn. Kể cũng hơi khó tin. Đúng là phụ nữ khó hiểu thật! (cười)”.

    Vậy các chị em nghĩ gì? Chị Xuân Quỳnh, quận Gò Vấp kể lại: “Ban đầu tham gia cho vui thôi, vì giải thưởng khá hấp dẫn mà cách tham gia cũng đơn giản. Nấu, chụp hình chia sẻ, rồi gửi bài dự thi. Như vừa rồi tôi mới tham gia cuộc thi Món Ngon Mỗi Ngày (http://bit.ly/1gwRgMs ), ai ngờ trúng giải thật, khiến cả nhà và bạn bè ai cũng bất ngờ. Tự nhiên thấy vui vui, rồi đâm ra hăng say nấu nướng hơn hẳn!”. Còn với chị An, làm việc tại một công ty tư nhân: “Các chị em trong công ty mình cũng hay rủ nhau tham gia rồi cùng thi thố. Nhỡ may trúng giải cảm thấy hãnh diện lắm. Ai nói nấu ăn không vui!”.

    Dù có rất nhiều cách để chu toàn bữa ăn gia đình mà không phải quá vất vả, đối với phụ nữ thời hiện đại, cảm giác thích thú khi vào bếp, sung sướng nhìn chồng con thưởng thức món ăn do chính mình làm ra vẫn là những điểm gắn kết họ với căn bếp gia đình. Nấu ăn ngày nay không chỉ là niềm vui của riêng người phụ nữ, mà cả nhà cũng sẽ vui lây, vì có ai mà không muốn được ăn ngon cơ chứ?

    Thông tin cuộc thi được đề cập trong bài viết: http://bit.ly/1gwRgMs

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Nấu ăn có còn là niềm vui mỗi ngày của phụ nữ?

Share This Page