Anh đề nghị chia tay vì bị bố tôi mắng

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Oct 21, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 260)

    Em năm nay 23 tuổi, anh ấy 30. Em và anh ấy đi chơi với các đồng nghiệp công ty về hơi muộn nên cha em đã la em và có những lời khiến anh ấy phải buồn.


    Sau đó, anh ấy đã về nói với mẹ mình và đề nghị chia tay với em. Khi nghe những lời đó, em đã bật khóc và nhắn tin với anh những gì em suy nghĩ trong đầu. Em sợ bác gái hiểu lầm nên đã kể hết mọi việc, nhưng có lẽ bác gái giận gia đình em. Cho tới bây giờ anh cũng không nhắn cho em một tin, có lần em đã nhắn tin cho anh và anh cũng trả lời nhưng chỉ là sự gượng gạo.

    Bây giờ em không muốn nhắn tin với anh nữa. Em để cho anh suy nghĩ dù em rất buồn. Xin chuyên gia tư vấn giúp em, bây giờ em nên làm sao ạ! (Lan Uyên)

    Trả lời:

    Bạn thân mến!

    Chuyện bố mẹ la mắng, hay có một vài lời nói không hay khi các bạn đi chơi về muộn là điều thường gặp trong các gia đình. Tâm lý của các ông bố, bà mẹ là con cái dù đã lên chức này chức nọ nhưng đối với bố mẹ, chúng ta vẫn còn nhỏ và cần được che chở. Chính vì vậy, khi bạn đi chơi về muộn chuyện ba mẹ la mắng và có lời nói không hay với cả hai là điều dễ hiểu. Nếu là người tâm lý, có lẽ anh ấy sẽ xử lý bằng cách xin lỗi và lần sau sẽ đưa bạn về sớm hơn. Trước là để lấy lòng gia đình bạn, sau đó là để bạn thấy anh ấy biết suy nghĩ cho người yêu mình.

    Nhưng trường hợp này tâm lý của bạn trai bạn lại khác. Có thể anh ấy suy nghĩ bố mẹ bạn khắt khe, không tin tưởng anh ấy và đặc biệt là không tôn trọng nên có những lời nói không hay. Chính vì vậy, anh ấy đã có những suy nghĩ không tốt về gia đình bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét những gì bạn nhắn tin cho anh ấy có làm tổn thương lòng tự trọng và làm anh hiểu lầm bạn và gia đình.

    Bạn cũng nên xem xét vì lý do gì khiến anh ấy phải tâm sự với mẹ về chuyện bị bố mẹ bạn la mắng? Anh ấy mong muốn gì khi cho mẹ biết chuyện? Phải chăng đối phương muốn mẹ anh ấy nói chuyện với bạn hay với gia đình bạn về chuyện này. Nếu chuyện gì anh ấy không hài lòng cũng về tâm sự với mẹ, bạn nghĩ có thể chấp nhận mãi?

    Bạn đã chủ động một vài lần nhắn tin nhưng anh ấy né tránh và trả lời gượng gạo, ngoài ra anh ấy còn đề nghị chia tay. Bạn nghĩ một người yêu thật sự có thể để mất người mình yêu một cách dễ dàng như vậy? Một cuộc trò chuyện thẳng thắn với anh ấy là điều bạn cần làm lúc này. Thông qua cuộc nói chuyện bạn sẽ biết anh ấy suy nghĩ gì về chuyện đã xảy ra, mong muốn gì ở bạn và mối quan hệ của hai bạn sẽ đi tiếp hay dừng lại. Nếu đi tiếp thì cả hai sẽ làm gì để không gặp phải những vấn đề tương tự. Sau đó bạn cần suy xét lại tất cả mọi việc trước và sau khi xảy ra sự việc, xâu chuỗi mọi vấn đề rồi hãy đưa ra quyết định cho mình.

    Nếu thật sự anh ấy muốn chia tay, bạn cũng không nên quá thất vọng, nếu bạn cố gắng níu kéo thì mọi đau khổ có thể bạn sẽ phải gánh chịu. Chắc hẳn bạn cũng không muốn tiếp tục với một người không yêu và không thể bảo vệ bạn. Hãy sáng suốt nhìn nhận vấn đề để tránh những đau khổ về sau. Bạn còn trẻ, bạn sẽ có nhiều cơ hội để gặp những người yêu thương và bảo vệ bạn thật sự.

    Chúc bạn luôn vui.

    Chuyên viên tư vấn Vân Nhi

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Anh đề nghị chia tay vì bị bố tôi mắng

Share This Page