Đầu phát HD mini

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 21, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 407)

    Livebox, Vaudi Kit, BeeHD… là các đầu phát HD có kích thước nhỏ gọn, hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích như xem phim online, lướt web, chơi game… Các đầu phát HD này là có thể giúp cho TV LCD/Plasma thông thường trở thành TV thông minh.


    [​IMG]

    Dễ dàng kết nối
    Trên thị trường xuất hiện khá nhiều HDMI Stick - đầu phát HD kết nối TV qua cổng HDMI sử dụng hệ điều hành Linux hoặc Android, giúp cho người dùng có thêm các tính năng cần đến kết nối Internet như đọc tin tức trên mạng, xem phim online, nghe nhạc trực tuyến…
    Các thiết bị này có vóc dáng giống như một cái USB 3G và nhỏ gọn như phong kẹo socola. Trên HDMI Stick cũng có đủ các cổng kết nối như một đầu phát HD như USB 2.0; cổng AV Out; khe cắm thẻ nhớ… Điều quan trọng là chúng ta chỉ cần cắm thiết bị này vào cổng HDMI của TV để thưởng thức các nội dung trực tuyến.
    Nếu nhà bạn sử dụng máy chiếu thì có thể cắm HDMI Stick trực tiếp vào cổng HDMI-in của máy chiếu. Toàn bộ hình ảnh/video phát từ thiết bị sẽ truyền thẳng đến màn chiếu. Bạn có thể xem phim online, chơi game “chém hoa quả”… trên màn chiếu 120 inch!
    Một số người đã chọn cách cắm đầu phát mini này vào cổng HDMI-in của ampli đa kênh để thưởng thức âm thanh sống động 5.1. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một cổng HDMI trên TV và có âm thanh đa kênh, tuy nhiên cần kiểm tra xem remote có điều khiển tốt các tính năng trên HDMI Stick hay không.
    Hầu hết các HDMI Stick đều có kết nối không dây Wi-Fi nên người dùng sẽ thuận tiện hơn trong việc sử dụng Internet. Một số sản phẩm còn hỗ trợ cổng LAN để kết nối Internet qua cáp mạng, tăng độ ổn định khi xem phim online.


    [​IMG]

    Chat video sống động
    Một số sản phẩm còn hỗ trợ thêm khả năng chat video trực tuyến sau khi gắn thêm webcam. Chỉ cần chọn loại webcam phù hợp với đầu phát HD, cắm vào cổng USB để thiết bị nhận diện. Sau đó, có thể chat video thoải mái qua các ứng dụng chat quen thuộc như Skype, Yahoo! Messenger…
    Như sản phẩm Vaudi TV Kit đã tích hợp webcam và microphone nên việc chat kèm hình ảnh qua Skype khá dễ dàng. Chỉ cần xoay hướng camera trên Vaudi TV Kit về phía người dùng để truyền tải tín hiệu hình ảnh lên TV.
    Nhà phân phối BeeHD cũng kịp thời cung cấp sản phẩm BeeCam đã tích hợp webcam giúp người dùng chat video qua các ứng dụng Skype hoặc Yahoo! Messenger. BeeCam hướng đến tính năng chat video nên có sẳn bộ gá lắp đặt trên đầu TV hướng về phía trước. BeeCam trang bị ống kính góc rộng (Wide) nên mở rộng tầm quan sát.
    Cần lưu ý rằng, không phải nhãn hiệu webcam nào cũng thích hợp với HDMI Stick. Người dùng nên kiểm tra cẩn thận trước khi quyết định mua webcam; nếu có thể nên yêu cầu người bán cho thử trước xem webcam có tương thích hay không.
    Theo lời khuyên của các nhà phân phối HDMI Stick, khi chat video với webcam nên ngồi trước màn hình TV/webcam khoảng 3-4m. Ở khoảng cách này, việc ghi hình cũng như thu âm thanh lời thoại cũng rõ ràng hơn. Ở một số tình huống nếu có đông người chat – ngồi xa webcam thì nên bổ sung thêm microphone kéo dài.


    [​IMG]

    Có thêm kết nối 3G
    Đây là một điểm mới dành cho các đầu phát HD chạy Android; trước đây các Android box/stick chỉ có thể dùng kết nối mạng có dây hoặc không dây Wi-Fi. Bây giờ thì bạn đã có thể cắm USB 3G vào thiết bị và sử dụng Internet di động. Điều này sẽ có ích cho những chuyến đi xa khi chỗ cắm trại không hỗ trợ đường truyền Internet.

    Xem phim HD 1080p, hát karaoke online…
    Các sản phẩm HDMI Stick thường hỗ trợ các định dạng phim HD 720p, 1080p, 3D SBS/TAB (Side-By-Side hoặc Tab-And-Bottom)… cùng một số tiêu chuẩn âm thanh thông thường như AC3, DTS 5.1… Riêng định dạng ISO thì phần lớn sản phẩm chỉ hỗ trợ các tập tin ISO 2D; còn định dạng 3D Bluray ISO vẫn chưa ổn định.
    Mặt khác, tiếc rằng vẫn chưa có nhiều HDMI Stick hỗ trợ tiêu chuẩn âm thanh cao cấp như Dolby TrueHD, DTS-HD Master Audio. Cho đến thời điểm hiện tại chỉ có sản phẩm Dune HD Connect hỗ trợ 2 chuẩn âm thanh cao cấp kể trên.
    Các phim HD hoặc video clip với các định dạng phổ biến như WMV, AVI, MKV, MOV… đều có thể chạy tốt trên HDMI Stick. Các định dạng nhạc số như WMA, MP3, WAV… cũng được hỗ trợ đầy đủ. Hoặc bạn có thể nghe nhạc số online với các ứng dụng quen thuộc trên smartphone/máy tính bảng như Zing MP3, Nhaccuatui…
    Ứng dụng hát karaoke trên nền tảng Android cũng giúp cho dòng sản phẩm này hoàn thiện các tính năng trực tuyến. Bạn có thể cài đặt ứng dụng Cloud Karaoke của Sơn Ca Media qua kho ứng dụng Google Play để hát karaoke trực tuyến với 10.000 bài hát.
    Một số công ty chuyên kinh doanh thiết bị giải trí như Vân Phong, Elcom… cũng bắt đầu giới thiệu các sản phẩm Android box/stick có cài đặt sẳn một số ứng dụng giải trí trực tuyến. Bên cạnh việc tự cài đặt ứng dụng từ kho Google Play, sẽ có một số ứng dụng cơ bản dùng xem phim, nghe nhạc số, hát karaoke…. trên HDMI Stick.
    Truyền hình trực tuyến (Live TV) cũng là một tính năng hay của đầu phát HD mini. Bạn có thể thưởng thức các kênh truyền hình trực tuyến qua các ứng dụng VietMobi TV; GenTV; MyTV Net… mà không cần dùng đến truyền hình cáp. Chất lượng truyền hình trực tuyến trên các đầu phát cũng dừng lại ở mức tương đối (còn tùy vào tốc độ đường truyền Internet).


    PC WORLD VN, 10/2013

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Đầu phát HD mini

Share This Page