Bạn gái 'xa mặt cách lòng'

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Oct 21, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 319)

    Chúng em quen nhau gần 2 năm nhưng giờ 2 đứa ở khá xa nhau. Dạo này em thấy tình cảm của cô ấy không còn như trước nữa.


    Em hỏi thì bạn gái nói là còn yêu nhưng tình cảm ít hơn trước rồi. Cô ấy bảo thấy 2 đứa có một khoảng cách nào đó không còn tự nhiên được nữa. Bạn gái còn phàn nàn rằng em luôn khó chịu với chuyện cô ấy làm. Lời bạn gái nói thì em không tin, giống như đang nói móc cô ấy. Bạn gái còn nói em hay ghen lạ lùng và khó hiểu. Dù sự thật không phải như vậy.

    Bây giờ em phải làm sao để cô ấy hiểu mình? Làm sao để cô ấy có tình cảm lại như trước? Mong chuyên gia tư vấ giúp em. (Minh).

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: netlife.


    Trả lời:

    Minh thân mến,

    Hành trình tìm gặp "nửa mảnh ghép trái tim" còn lại của cuộc đời đúng là không dễ dàng chút nào. Nhiều lúc tưởng chừng ta đã thành công, nghĩ rằng người ấy đã là của mình nhưng rồi lại bị vuột mất. Gặp được người ta thương và có được cái “gật đầu” của người ấy đã rất khó rồi nhưng làm sao để duy trì được được ngọn lửa tình yêu giữa hai người lại càng khó khăn gấp bội. Điều này không chỉ đúng trong giai đoạn đang yêu nhau mà ngay cả khi đã thành vợ thành chồng của nhau rồi.

    Có rất nhiều yếu tố làm cho ngọn lửa tình yêu bị tắt, tình cảm của hai người bị “đứt gãy” giữa đường mà một trong những yếu tố đó là sự xa cách về địa lý. Sự xa cách giữa hai người đang yêu nhau cũng có mặt tích cực nhưng cũng có những hạn chế. Xa nhau sẽ làm cho người ta nhớ nhau hơn, yêu nhau hơn và nó thử thách ý chí và tình cảm giữa hai người. Ngược lại cũng vì xa nhau mà không có thời gian ở gần nhau để quan tâm, chăm sóc, lo lắng, chia sẻ thông cảm và hiểu nhau hơn…. Vì thế mà lâu dần sẽ dẫn đến "xa mặt thì cách lòng".

    Nói chung khi hai người vì lý do nào đó mà buộc phải ở xa nhau thì họ phải có những cách riêng để quan tâm và duy trì tình yêu của mình. Và đặc biệt họ thực sự phải rất yêu nhau, hiểu rõ về nhau, niềm tin dành cho nhau phải mạnh mẽ.

    Bạn và cô ấy quen được hai năm và hiện tại mỗi người ở một nơi. Đó là sự bất lợi cho tình cảm của hai người khi không có thời gian ở bên nhau để chia sẻ, chăm sóc, tìm hiểu lẫn nhau. Tình cảm giữa bạn và cô ấy có giảm đi ít nhiều cũng là điều dễ hiểu và có thể chấp nhận được.

    Điều quan trọng bây giờ là bạn nên bình tĩnh xem xét lại tình cảm giữa hai người trước lúc xa nhau xem có lạnh nhạt như bây giờ không hay là rất thắm thiết. Nếu thấy bình thường thì có thể hiểu là do xa nhau, đến môi trường mới, tình cảm của cô ấy dành cho bạn đã phai nhạt dần. Khi ấy bạn cũng nên xem xét lại cách mình quan tâm đến cô ấy trong thời gian hai người ở xa nhau, thái độ ghen tuông của mình có thái quá không...

    Một thực tế là người con trai không bao giờ đáp ứng đủ nhu cầu tình cảm của người con gái bạn ạ. Có thể trong thời gian đó vì xa cách hoặc vì bận bịu nên bạn ít quan tâm đến người yêu hoặc sự quan tâm đó chỉ dừng lại ở việc gọi điện, nhắn tin… Việc cô ấy trách bạn thế này thế nọ có thể cô ấy muốn cho bạn biết là cô ấy đang không hài lòng với cách yêu hiện tại, bạn phải quan tâm đến cố ấy nhiều hơn.

    Người ta thường nói “có thực mới vực được đạo”, bạn nên quan tâm đến cô ấy thực tế hơn và tạo điều kiện làm sao để hai bạn có cơ hội được gặp nhau thường xuyên, không thì tối thiểu tháng cũng được một đến hai lần. Nếu cứ tình trạng như hiện giờ thì tình yêu giữa bạn và cô ấy sẽ “đội nón ra đi” vì “nhất cự ly, nhì tốc độ” mà.

    Bạn hãy thay đổi cách quan tâm với cô ấy và âm thầm làm như vậy một thời gian. Sau thời gian nhất định mà nhận thấy cô ấy vẫn lạnh nhạt, thờ ơ, không đếm xỉa gì tới bạn thì hãy mạnh dạn gặp cô ấy thẳng thắn trao đổi để biết tình cảm dành cho nhau. Nếu còn thương thì tiếp tục, còn không thì đành đường ai nấy đi.

    Đó là một chặng đường khó, bạn cần bình tĩnh, tự tin và hãy chấp nhận tất cả những gì xảy đến.

    Chúc bạn thành công.

    Chuyên viên tâm lý Trần Đăng Thảo
    Văn phòng tư vấn TT&T, Tổng đài 1088 TP HCM

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bạn gái 'xa mặt cách lòng'

Share This Page