Bình nước giúp chủ nhân chống mất nước

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 21, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 356)

    Loại bình nước thông minh có dung tích gần 1 lít này được làm bằng thủy tinh và bao bọc bằng lớp silicon, nhưng điều đặc biệt hơn cả là nó có thể phối hợp với điện thoại thông minh để nhắc nhở người dùng luôn uống đủ nước.

    [​IMG]

    Khi sử dụng bình BluFit, người dùng cần nhập thông tin cá nhân vào ứng dụng kèm theo trên điện thoại để tạo ra một chương trình bổ sung nước cho riêng mình. Tiếp đó, BluFit bắt đầu ghi nhận lượng nước cũng như thời điểm người dùng uống nước, trước khi gửi dữ liệu về điện thoại. Khi nhận thấy chủ nhân không uống đủ lượng nước cần thiết, chiếc bình sẽ kích hoạt một loạt dấu hiệu cảnh báo (bằng ánh sáng, âm thanh và cả thông báo trên điện thoại) để họ bổ sung nước.

    Được biết, tất cả những thiết bị quan trọng đều nằm trên nắp bình, bao gồm một chip Bluetooth năng lượng thấp, một cảm biến mực nước, các bóng đèn cảnh báo, một chiếc loa nhỏ, pin và một cổng USB dùng để sạc pin. Tùy vào mức độ sử dụng, thời lượng pin có thể kéo dài từ 7-10 ngày sau mỗi lần sạc.

    Đối với những người có nhu cầu bổ sung nước đặc biệt, ứng dụng đi kèm BluFit cho phép họ thiết lập lượng nước cần uống mỗi ngày và cài đặt chế độ nhắc nhở theo ý muốn. Ứng dụng này cũng giúp người dùng theo dõi vị trí của bình nước nếu họ là người hay quên. Dự kiến, bình nước thông minh BluFit – thích hợp sử dụng với các thiết bị chạy hệ điều hành Android và iOS – sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 3 năm tới với mức giá khoảng 49 USD.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Bình nước giúp chủ nhân chống mất nước

Share This Page