Mới yêu 6 tháng anh đã đòi quan hệ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Oct 20, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 251)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Em có 1 vấn đề khó nói không biết giải tỏa cùng ai, mong chị cho em một lời khuyên!

    Bài liên quan:

    Khó dứt tình vì anh không đòi hỏi

    Yêu người hơn 20 tuổi và hay "đòi hỏi"?

    Đòi hỏi 'chuyện ấy' là xấu?

    Đừng đòi hỏi ở em quá nhiều


    Em năm nay 21 tuổi, bạn trai em 24 tuổi. Chúng em quen nhau tính đến nay được gần 1 năm nhưng yêu nhau chính thức khoảng 6 tháng. Chúng em cũng hay đi chơi cùng nhau. Em cũng hiểu rằng khi ở gần người mình yêu thương ai cũng có những cảm xúc khó tả, sự gần gũi giúp mình hiểu nhau hơn. Hơn nữa em cũng hiểu rằng sự hấp dẫn về giới tính đó là một điều hết sức bình thường. Nhưng.....sự đụng chạm thể xác làm em cảm thấy khó chịu. Em cảm thấy như mình bị lợi dụng. Không lẽ trong tình yêu sự quan tâm lo lắng cho nhau,t ình cảm dành cho nhau không đủ hả chị? Em sợ sự gần gũi quá làm mình không kiềm chế được cảm xúc của chính bản thân mình rồi...

    Gia đình em chỉ có một mình em. Ba mẹ rất hy vọng vào em vì thế em cũng không muốn để ba mẹ thất vọng. Hiện giờ em mới 21 tuổi, em mới tốt nghiệp ra trường vì thế em luôn đặt sự nghiệp lên hàng đầu. Anh ấy nói với em rằng, anh muốn mình hiểu nhau hơn, cảm thấy gần gũi nhau, không có khoảng cách. Em nói lên quan điểm của mình cho anh ấy hiểu, anh ấy nói với em rằng: em cứ bảo thủ cái quan điểm của mình thì em sẽ không bao giờ tìm được người đi cùng em suốt cuộc đời đâu... Em thấy tình yêu là sự quan tâm, lo lắng tình cảm mới quan trọng chứ thể xác thì đâu là gì phải không chị? Hay là do em quá bảo thủ hả chị? Em sợ mình không kiềm chế cảm xúc rồi....em sẽ ra sao nếu không đi được cùng nhau đến cuối con đường?

    [​IMG]

    Em chỉ muốn duy trì một tình yêu trong sáng, chân thành nhưng anh lại luôn đòi hỏi "chuyện ấy" khiến em khó xử (Ảnh minh họa)

    Người ấy rất thương em, lo lắng từng chút cho em khi em khó khăn. Nhưng ở đời làm sao biết được ngày mai ra sao? Với em, anh ấy là mối tình đầu, còn em với anh là người thứ 3. Những người trước anh chia tay vì những lý do hơi khó nói. Những lúc gần nhau, anh kể những chuyện trước đây cho em nghe, về những người trước,về gia đình,công việc, bạn bè....để em hiểu về anh nhiều hơn. Nói chung anh luôn ở bên khi em khó khăn. Chúng em cũng hợp nhau về tính tình, sở thích, cách ăn mặc, nhưng chỉ có chuyện anh ấy muốn em gần gũi với anh là em lại bực bội, em không muốn. Em phải làm sao hả chị? Mong chị hãy cho em một lời khuyên. Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em là một cô gái sống đúng mực, muốn yêu thương chân thành nhưng không vượt quá giới hạn. Em yêu nhưng không muốn có chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân. Và chính quan điểm này làm em khó xử khi mà bạn trai đòi hỏi em chuyện đó. Em không biết phải làm thế nào để vừa giữ được tình yêu, vừa không làm trái với cách sống của mình.

    Có thể nói em là một cô gái có cách suy nghĩ đúng đắn và nghiêm túc trong tình yêu. Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ đồng nhất suy nghĩ tình yêu phải đi liền với tình dục. Và cũng chính từ những suy nghĩ đó mà đã có nhiều hệ lụy đau lòng xảy ra. Do đó, chị đánh giá cao suy nghĩ của em. Giữ một tình yêu chân thành, trong sáng, động viên nhau trong học tập, cuộc sống và phấn đấu cho tương lai là một điều nên làm em ạ.

    [​IMG]

    Liệu em không cho anh "chuyện ấy", anh có bỏ em mà đi? (Ảnh minh họa)

    Các em còn quá trẻ. Em và anh ấy cũng mới chỉ chính thức yêu nhau được 6 tháng. Đó chưa phải là một thời gian đủ dài để hiểu về một con người, liệu vội vã trao cho nhau mọi điều như vậy có phải là quá nóng vội không? Em cũng thấy đấy, khi yêu ai cũng cho rằng sẽ đi đến cùng với tình yêu đó. Nhưng thực tế cuộc sống đâu phải như vậy. Chính bản thân bạn trai em cũng là minh chứng cho điều đó. Khi đến với em anh ấy cũng đã có tới 3 mối tình và chẳng có gì dám chắc là các em sẽ chắc chắn đến bên nhau cả.

    Lời anh ấy nói: “Nếu cứ bảo thủ như vậy thì không thể tìm được một người đồng hành cùng mình cả cuộc đời” chị cho rằng là một lối suy nghĩ không đúng đắn. Nếu như để tìm một người mình yêu và đi cùng mình suốt cuộc đời mà nhất thiết phải duy trì, thử bằng cách làm “chuyện ấy” thì tình yêu đó có thực sự chân thành hay không? Khi yêu nhau, sự hòa hợp về tâm hồn, yêu thương hết lòng mới là điều đảm bảo cho tình yêu đó lâu dài mãi mãi. Vì thế, em đừng vội vã trao đi tất cả, nhất là khi tình yêu này mới chỉ có thời gian được 6 tháng ngắn ngủi.

    Em nên nói rõ ràng với anh ấy về quan điểm sống của em. Nếu yêu em thật lòng, chân thành và xác định gắn bó với em, anh ấy cần phải tôn trọng quyết định của em. Còn nếu như chỉ vì “đòi hỏi” không được đáp ứng mà anh ấy đòi chia tay hay chấm dứt chuyện tình cảm thì em cũng không nên hối tiếc tình cảm đó làm gì. Một tình yêu đích thực sẽ không bao giờ bị đánh gục chỉ vì ham muốn thể xác không được thỏa mãn.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: quan he tinh duc truoc hon nhan, tinh yeu và tinh duc, tinh yeu chan thanh, ham muon the xac, doi hoi, chia tay, tran trong tinh yeu, Tinh yeu, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Mới yêu 6 tháng anh đã đòi quan hệ

Share This Page