20-10: Hồng Nam - Nguyên Giáp MasterChef vào bếp

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 20, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 282)

    Làm món chả cá tặng mẹ

    Sau khi cân nhắc lựa chọn rất nhiều, anh Thân Hồng Nam (con trai của Minh Thủy MasterChef Việt) quyết định vào bếp làm món chả cá quen thuộc. Đây là một trong những món mà mẹ anh thích nhất. Nhớ lại những ngày mẹ vất vả, một mình chăm lo cho anh khôn lớn trưởng thành và truyền tình yêu ẩm thực để Hồng Nam có được đam mê như ngày hôm nay, trong lòng anh không bao giờ quên được.

    [​IMG]

    Anh Hồng Nam quyết định vào bếp làm món chả cá để tặng mẹ nhân dịp 20-10

    Tuổi thơ Hồng Nam là những kỷ niệm chan chứa tình yêu thương của mẹ, ngồi cạnh mẹ bên gánh xôi sáng, quẩn quanh trong bếp để được nghe những chỉ dạy đầu tiên về món ăn... Mẹ dang vòng tay ôm ấp, chở che qua bao năm tháng, dù đã có gia đình riêng nhưng Hồng Nam vẫn giữ trong mình những kỷ niệm vô cùng thiêng liêng đó.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Món chả cá được anh chuẩn bị với những nguyên liệu tươi ngon vô cùng

    Mỗi dịp 20/10, dù bận rộn đến mấy, anh vẫn dành thời gian chọn quà và hoa để tặng bà, mẹ và chị em trong nhà, khi có gia đình thì nấu món ăn ngon cùng vợ và cả nhà thưởng thức. Năm 16 tuổi, Hồng Nam lần đầu tiên vào bếp làm món ăn tặng mẹ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam. Được làm chủ gian bếp, được tự mình chế biến cùng với tình yêu thương mẹ đã giúp anh làm nên món ăn ngon và đẹp mắt.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Cha dượng của anh cũng vui vẻ cùng anh vào bếp

    Hồng Nam kể: “Trước năm 16 tuổi, mẹ tôi chỉ hướng dẫn về cách nấu chứ không dám để tôi tự chế biến. Năm đó, được vào bếp nấu ăn, tôi đã làm món mì kiểu châu Âu. Lúc đầu, Nam cũng sợ là không ngon nhưng mọi người đều khen nức nở. Còn về quà thì mỗi năm một khác, có sự thay đổi theo thời gian”.

    [​IMG]

    Món chả cá của anh đã hoàn thành rồi

    [​IMG]

    Giờ chỉ việc "đãi" mẹ thôi...

    Hình ảnh mẹ, em gái, vợ, con gái luôn là những người phụ nữ tuyệt vời nhất với Hồng Nam. Anh quan niệm, đó không chỉ là những người thân mà còn là động lực để anh cố gắng nỗ lực nhiều hơn. Bởi, đằng sau sự thành công của một người đàn ông luôn có hình ảnh của người phụ nữ. Không chỉ có vậy, gia đình nói chung và hình ảnh của mẹ, vợ, con gái là sự cổ vũ để anh chín chắn hơn cùng chèo lái con thuyền gia đình.

    [​IMG]

    Cô Minh Thủy đã rất bất ngờ...

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ... và hạnh phúc vì tấm lòng của con trai

    Từ tận đáy lòng, Hồng Nam luôn tâm niệm, không phải đợi đến ngày 20-10 hay 8-3 mới vào bếp để làm món ăn hay quan tâm tới mẹ, vợ hay em gái mà ngay từ những việc làm nhỏ nhất trong cuộc sống cũng có thể thể hiện được điều này. “Tôi luôn suy nghĩ tranh thủ từng giây từng phút để quan tâm mẹ, vợ, em gá không nhất thiết ngày gì cả. Bất cứ lúc nào có thể mình vẫn vào bếp để làm món ăn ngon, trò chuyện hay chia sẻ với mọi người”, anh chia sẻ.

    Trân trọng bữa cơm gia đình

    Công việc của một bác sĩ cuốn Nguyên Giáp vào guồng quay từ sáng đến tối mịt nhưng mỗi ngày 20/10 hay các ngày lễ quan trọng trong năm, anh luôn dành thời gian để nấu những món ăn ngon và sum họp cùng với gia đình. Năm tháng đã trôi qua nhưng Nguyên Giáp vẫn nhớ mãi lần trổ tài đầu tiên của anh nấu ăn đãi mẹ và gia đình vào đúng ngày Phụ nữ Việt Nam.

    Nguyên Giáp kể: “Lần đầu tiên Giáp trổ tài nấu nướng để mời mọi người trong nhà dịp 20/10 là khi 25 tuổi. Tuy nhiên, cả nhà lại phải đi ăn ngoài vì món ăn không thành công. Hôm đó, Giáp dự định làm bò bít tết, bánh táo để tráng miệng nhưng do để hơi quá lửa nên thịt bò hơi bị dai. Mặc dù, các nguyên liệu chuẩn bị rất chu đáo, hình thức bên ngoài đẹp. Đó là kỷ niệm mà Giáp nhớ mãi đến tận bây giờ".

    [​IMG]

    [​IMG]

    Dịp 20-10 Nguyên Giáp cũng vào nấu ăn để tặng mẹ

    [​IMG]

    Anh sẽ làm 3 món: pizza, cà ri Thái và tráng miệng panna cotta dừa

    Trước khi biết nấu món ăn để mời mẹ, bạn gái và người thân trong dịp 20/10, Nguyên Giáp vẫn giữ thói quen mua hoa, tặng quà, đi ăn và cùng với mẹ, bạn gái đi xem một bộ phim hay. “Năm nay, Giáp dự định sẽ làm món ăn độc đáo tặng bạn gái. Còn mẹ tôi đang đi công tác ở nước ngoài nên chỉ chúc mừng mẹ qua tin nhắn hoặc gọi điện, còn làm món ăn sẽ đợi một dịp khác vậy”, Nguyên Giáp chia sẻ.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chuyện nấu nướng, bếp núc vốn dĩ vẫn quen với hình ảnh người phụ nữ tất bật sau giờ làm việc nhưng trong cuộc sống hiện đại ngày nay đàn ông vào bếp trổ tài rất nhiều. Với Nguyên Giáp, nếu có đam mê thì ai cũng có thể vào bếp, đó cũng là cách để thư giãn sau những lúc căng thẳng, tìm thấy niềm vui khi nấu được một món ăn mời gia đình và cùng ngồi bên nhau thưởng thức đó là hạnh phúc bình dị nhưng rất ý nghĩa trong cuộc sống.

    [​IMG]

    Món ăn đã hoàn thành thật hấp dẫn...

    [​IMG]

    ... và anh chỉ ngồi chờ mẹ về thưởng thức thôi

    “Mọi người cũng nói nhiều về bữa cơm trong gia đình, hiện nay ai cũng bận rộn nên thường ăn bên ngoài nhiều hơn. Việc cùng nhau để nấu bữa ăn ngon và sum họp với gia đình thật sự ý nghĩa. Bữa cơm gia đình luôn quan trọng nhưng một bữa cơm có đầy đủ các thành viên vào dịp quan trọng trong đó có ngày 20/10 với những món ăn ngon, đủ chất dinh dưỡng, hình thức bài trí đẹp hơn sẽ là sự tri ân đến với những người phụ nữ thân yêu bên cạnh chúng ta”, Nguyên Giáp bày tỏ.

    Nói về hình ảnh người mẹ, Nguyên Giáp chia sẻ, những bài học đầu tiên về ẩm thực được mẹ hướng dẫn rất chu đáo. Đó là người phụ nữ gốc Huế, nhẹ nhàng trong ứng xử, đảm đang và nấu ăn tuyệt ngon. “Mẹ tôi luôn ủng hộ con hết mình, nếu con cái muốn làm cái gì hoặc thích làm điều gì sẽ ủng hộ hết sức”, anh chia sẻ.

    Dịp 20/10 cũng là cơ hội để Nguyên Giáp bày tỏ tình yêu thương với bạn gái. Đó là người chia sẻ rất nhiều với anh trong cuộc sống, khéo léo trong ứng xử và rất đơn giản chuyện ăn uống. “Bạn gái tôi rất thích các món của tôi nấu”, anh chia sẻ thêm.


    Học cách làm món chả cá của anh Thân Hồng Nam:

    Chuẩn bị:

    - Cá lăng (1kg 4 người ăn), riềng, mẻ, bột nghệ, mắm tôm để ướp, 1 chút hành khô, 1 chút đường, gia vị.

    - Hành, thì là

    Cách làm:

    - Làm sạch con cá bằng muối và nước sôi, sau đó lọc lấy thịt phi lê, cắt khúc nửa bao diêm.

    - Riềng giã nhỏ, củ nghệ vắt lấy nước, mẻ lọc lấy nước trộn với nhau rồi cho mắm tôm, đường vào trộn đều.

    - Trộn tất cả cá với gia vị. Lưu ý ướp cá trước khi ăn 15-20 phút.

    - Nên trộn thêm vào bát cá đang ướp 1 ít dầu ăn để nướng cá không bị khô.

    - Làm bếp than hoa: Than hoa quạt đỏ, cho cá vào vỉ nướng, rồi nướng vàng 2 mặt (để cá gần chín tới)

    - Khi chuẩn bị ăn: Cho dầu ăn hoặc mỡ lợn nóng vào chảo. Sau đó, cho cá đã nướng vào chảo. Hành thì là rửa sạch thái khúc dài cho vào chảo đảo nhé để tránh nát cá.

    - Khi hành, thì là chín tái là ăn được, không để chín quá.

    - Cá chín, xếp bún, cá, hành, thì là, hành củ chẻ ra hoặc hành tây ướp với dấm, đường, muối vào bát.

    - Lạc rang bóc vỏ vỡ làm đôi cũng cho vào bát.

    Món này có thể ăn với nước mắm pha đường, dấm... hoặc mắm tôm pha đường, chanh, một ít dầu ăn nóng sôi trên chảo nhé!


    Xem thêm chủ đề: mon an, thuc pham, am thuc, Masterchef, Hong Nam, Nguyen Giap, 20/10, Phu Nu Viet Nam, vao bep, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 20-10: Hồng Nam - Nguyên Giáp MasterChef vào bếp

Share This Page