Sinh con năm nào hợp tuổi bố mẹ

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Oct 20, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 358)

    Chồng tôi sinh năm 1980, tuổi Thân. Tôi sinh năm 1987, tuổi Mão. Chúng tôi đã có con gái tuổi Mão, sinh đầu năm 2012.


    Chúng tôi đang băn khoăn nên đẻ đứa thứ 2 vào năm nào để hợp với cả gia đình. Như chồng tôi nói thì nếu đứa con sinh ra mà dưỡng cho bố mẹ hay anh chị thì cuộc sống của nó lại không thuận lợi, điều này có đúng không? (Hoa Hồng)

    [​IMG]

    Ảnh: wallpaperswala.com.


    Trả lời:

    Chào bạn,

    Thứ nhất, bố sinh năm 1980, cầm tinh Thân, ngũ hành Mộc. Mẹ sinh năm 1987, cầm tinh Mão, ngũ hành Hỏa. Con một sinh năm 2012, cầm tinh Thìn, ngũ hành Thủy.

    Người xưa có 2 quan niệm. Thứ nhất con cần sinh bố, hoặc mẹ. Tức con thuộc Thủy hoặc Mộc. Tính từ năm hiện tại, mệnh Thủy hoặc Mộc sẽ là năm 2018, 2019. Thêm vào đó con sinh ra tam hợp/lục hợp/tam hội với cha mẹ. Theo đó, tam hợp là Thân hợp Tý Thìn, Mão hợp Hợi Mùi. Lục hợp là Thân hợp Tỵ, Mão hợp Tuất. Tam hội là Thân - Dậu Tuất, Mão - Dần Thìn. Vậy nên con có thể là: Tý, Thìn, Tỵ, Dậu, Tuất, Hợi, Mùi, Dần.

    Kết hợp 2 yêu cầu trên, năm tháng thích hợp nhất để sinh con là 2018 (tháng 1-2 âm lịch), 2019 (tháng 1-2 âm lịch). Tuy nhiên, tính từ nay đến đó lâu nên bạn có thể cân nhắc cho thích hợp với thực tế cuộc sống của mình.

    Thứ hai, mệnh con sinh bố mẹ, hoặc bố mẹ sinh con đều là quan hệ tương sinh - tốt. Thực tế, đây chỉ là quan hệ nói lên một phần hòa hợp giữa bố mẹ và con cái, giúp đứa con đẻ ra dễ nuôi hơn, bố mẹ đỡ vất vả hơn, gia đình hòa hợp hòa thuận, nói theo cách hiểu dân gian là "sinh con hợp tuổi", từ đó mọi chuyện tốt đẹp lên. Chứ không có chuyện con sinh bố mẹ, hay bố mẹ sinh con, xét theo âm dương ngũ hành, lại gây ra chuyện bất lợi.

    Chúc bạn mọi điều tốt lành.

    Chuyên gia phong thủy Mạnh Linh

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Sinh con năm nào hợp tuổi bố mẹ

Share This Page