Bạn gái nói yêu rồi chủ động chia tay

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Oct 18, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 290)

    Lúc trước chính cô ấy nói yêu em, đến bây giờ lại chủ động chia tay. Em thực sự đau khổ. Xin cho em lời khuyên, nên níu kéo hay chấp nhận sự thật? (Ân)

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: VB.


    Trả lời:

    Ân thân mến,

    Bị từ chối hoặc phải chia tay người mình yêu thì thật sự rất buồn. Tôi hiểu cảm giác hiện tại của bạn. Không một ai khi yêu lại mong muốn điều đó xảy ra với mình cả. Bao nhiêu kỷ niệm và cả những hy vọng về tương lai tươi đẹp bỗng tan biến. Nhưng tình yêu luôn là như vậy, vì nó có quy luật riêng và đôi lúc ta phải biết chấp nhận thực tế.

    Tình yêu được ví von như một trò chơi, có thắng - thua, được - mất. Khi giành chiến thắng thì người ta vui mừng, phấn khích và tự tin, song chẳng may thất bại thường khiến ta buồn, đau khổ và tuyệt vọng. Mặc dù mọi sự ví von đều khập khiễng nhưng bạn nên suy nghĩ theo hướng này, đã tham gia vào một cuộc chơi thì có được có mất, có thắng có thua, được thì vui mừng, thua thì ta cũng biết cách chấp nhận vì đó là “trò chơi” mà.

    Tình yêu được ví như vậy, còn trong thực tế, khi hai người có tình cảm với nhau, họ muốn được ở bên nhau để quan tâm, chia ngọt sẻ bùi cùng nhau trong lúc vui vẻ cũng như trong lúc gian nan hoạn nạn. Ai cũng muốn chiếm trọn trái tim người mình yêu chứ có ai muốn ngày nào đó phải rời xa người ấy đâu.

    Bị người yêu từ chối là điều rất đau khổ nhưng đôi lúc bạn cũng nên biết chấp nhận và tôn trọng quyết định của cô ấy. Điều quan trọng lúc này là bạn nên bình tĩnh nhìn nhận lại về mối quan hệ của bạn và cô ấy xem nguyên do từ đâu mà dẫn đến việc cô ấy quyết định chia tay với bạn. Có thể từ phía bạn như không quan tâm, chăm sóc, chia sẻ với cô ấy. Cũng có thể từ phía cô ấy như hết cảm xúc, không còn thương bạn nữa hay phải lòng người con trai khác. Hoặc nguyên nhân đến cả từ bạn và cô ấy như không hiểu nhau, không hoà hợp. Nếu cô ấy thực sự hài lòng về bạn và hạnh phúc với tình yêu của mình thì chắc chắn sẽ không quyết định như vậy.

    Hãy tự hỏi bản thân có thực sự hiểu rõ về cô ấy? Có thực sự biết cô ấy đang cần và muốn gì từ nơi bạn? Sau khi xem xét, nếu còn phân vân, chưa rõ bạn hãy lấy hết tự tin hẹn gặp có ấy lần cuối để cùng tâm sự, mong cô ấy cho bạn biết nguyên nhân vì sao đi đến quyết định như vậy. Hãy lắng nghe cô ấy tâm sự.

    Nếu qua cuộc nói chuyện mà bạn cảm nhận được cô ấy vẫn còn yêu bạn và những điều cô ấy mong muốn nơi bạn mà trong khả năng của bạn có thể thực hiện được thì nên đề nghị cho bạn thêm cơ hội. Còn nếu cô ấy không còn yêu bạn và muốn chấm dứt thì bạn cũng nên tôn trọng quyết định của cô ấy.

    Trong tình yêu, níu kéo không phải là cách tốt bạn ạ. Thương hoặc yêu một người đó là cảm xúc tự nhiên. Mà cảm xúc thì không thể gượng ép. Khi cô ấy hết thương hay không còn cảm xúc thì bạn có níu kéo cũng chỉ làm cho cô ấy thêm nặng nề, khó chịu và thương hại bạn thôi.

    Hãy mạnh dạn đối diện với vấn đề của mình, chấp nhận thực tế sẽ làm cho bạn mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Qua mối tình này bạn cũng rút ra được kinh nghiệm cho những mối tình sau này và rồi bạn sẽ tìm được người như mình mong muốn.

    Chúc bạn thành công.

    Chuyên viên tâm lý Trần Đăng Thảo
    Văn phòng tư vấn TT&T, Tổng đài 1088 TP HCM

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bạn gái nói yêu rồi chủ động chia tay

Share This Page