Thực đơn: Bống kho, canh mùng tơi ấm bụng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 18, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 306)

    Cá bống kho tiêu đậm đà, canh mùng tơi nóng hổi cùng rau muỗng xào giòn giòn thơm lừng mùi tỏi sẽ là thực đơn hấp dẫn chiều nay. Chị em hãy thử nhé!

    Món ăn chính: Cá bống kho tiêu

    Trời mưa và rét, thưởng thức món cá bống kho tiêu cũng là một gợi ý hay. Những con cá bống sông chắc thịt, dậy thơm mùi riềng, có vị cay cay của hạt tiêu rất thú vị khiến nồi cơm nóng hổi hết veo lúc nào chẳng biết.

    Món cá bống kho này sẽ ngon nếu bạn kho cùng với vài miếng thịt mỡ. Thịt mỡ béo ngậy, lại thơm, chín nục và ngấm dần vào từng thớ thịt bống, khiến thịt bống ngậy hơn, ngon hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    Món bống này cần vừa kho với tiêu sọ và tiêu xay mới ngon. Khi chuẩn bị khi, thì rắc tiêu sọ và tiêu xay vào nồi rồi bật bếp đun to lửa cho cá sôi mới tiến hành chưng nước hàng. Đun đường đến khi chuyển màu cánh gián thì chế thêm vào 1 muỗng canh nước nóng, đun sôi trở lại rồi trút nước hàng đang sôi vào nồi cá (nhớ là phải là nước hàng đang sôi nhé, nếu để nguội là cá sẽ bị tanh). Để làm món này, chị em chỉ mất khoảng gần 50.000 đồng và 50 phút chế biến thôi nhé!

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    Canh: Canh mùng tơi nấm rơm

    Món canh mùng tơi nóng rất thích hợp mới món cá kho hay bống kho bạn nhé! Ăn cơm với bống rồi chan chút nước canh mùng tơi vào rất tuyệt. Món canh sẽ ngọt hơn nếu chị em cho thêm nấm rơm. Nếu chẳng có nấm rơm thì nấu rau không cũng rất hợp. Khoảng 20.000 đồng với 20 phút chế biến là xong món canh này.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    Món ăn kèm: Rau muống xào tỏi

    Để bữa cơm thêm ngon và hấp dẫn, chị em có thể làm thêm món rau muống xào tỏi. Món rau muỗng xào ngon đậm đà, giòn giòn thơm mùi tỏi thật thú vị. Chỉ mất khoảng 7.000 đồng là cả nhà đã có đĩa rau muống xào ngon rồi. Xem tại đây để được hướng dẫn cụ thể.

    [​IMG]

    Chúc các bạn ngon miệng với thực đơn này nhé!


    Xem thêm chủ đề: thuc don, thuc don nhanh gon, thuc don com chieu, toi nay an gi, nau gi toi nay, nhung mon an ngon, các mon ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: Bống kho, canh mùng tơi ấm bụng

Share This Page