Lenovo đang ‘nhăm nhe’ mua lại BlackBerry

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 18, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 335)

    Theo Wall Street Journal, hãng công nghệ Lenovo của Trung Quốc đang cân nhắc thương vụ mua lại BlackBerry và hai bên đã ký kết một thỏa thuận kín.


    Lenovo cho biết, để thực hiện chiến lược mở rộng thị trường smartphone ra toàn thế giới, hãng sẽ tìm kiếm tất cả mọi cơ hội trong đó có cả hãng điện thoại BlackBerry của Canada đang gặp vấn đề hay bất kỳ hãng nào khác. Trong khi BlackBerry đang công khai rao bán chính mình thì Lenovo cũng đang nghiêm túc xem xét thương vụ mua lại này.

    [​IMG]

    Lenovo đang tìm cách mở rộng tiếng tăm của mình ra khắp thế giới, đặc biệt là thị trường Mỹ. Ảnh: Ctvnews.


    Lenovo hiện là hãng sản xuất smartphone đứng thứ tư thế giới, chỉ sau Samsung, Apple và LG. Việc mua lại BlackBerry có thể sẽ củng cố thêm vị trí của hãng trên thương trường thế giới, trở thành thương hiệu nổi tiếng toàn cầu hơn và trở nên mạnh mẽ hơn đối với các nhà cung cấp mạng. Tuy nhiên, thương vụ mua lại BlackBerry chắc chắn phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ của chính phủ Canada.

    Hãng công nghệ hàng đầu của Trung Quốc này cũng đang sở hữu bộ phận sản xuất smartphone của riêng họ, nhưng các thiết bị Android này chủ yếu chỉ được bán tại thị trường nước nhà. Giới phân tích đang thắc mắc rằng không rõ mối quan tâm chính của Lenovo đối với BlackBerry là vì chuyên môn về phần cứng hay phần mềm. CEO Yang Yuanqing của Lenovo hồi giữa năm nay cho biết, hãng đang muốn thâm nhập vào thị trường smartphone Mỹ trong năm nay và cũng nhấn mạnh rằng “Smartphone là cơ hội mới cho Lenovo”. Vị lãnh đạo đứng đầu Lenovo này lúc đó cũng lưu ý, hãng có thể sẽ phải cân nhắc một thương vụ thâu tóm một hãng điện thoại nào đó để đẩy nhanh sự hiện diện tại thị trường Mỹ.

    Gần đây, Lenovo được cho là đang đàm phán để mua lại hãng điện thoại HTC của Đài Loan. Điều này cũng sẽ là động lực để giúp Lenovo dễ dàng tham gia vào thị trường quốc tế, dựa trên một thương hiệu hiện hữu của HTC, và nhanh chóng kết nối với các nhà mạng tại Mỹ cũng như châu Âu.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Lenovo đang ‘nhăm nhe’ mua lại BlackBerry

Share This Page