Học trường Tây khi vẫn ở ta

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Oct 18, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 315)

    Chi phí tiết kiệm mà vẫn đảm bảo giáo trình học tập quốc tế, nhiều ông bố bà mẹ đang lựa chọn hình thức cho con "du học tại chỗ" ngay ở Việt Nam.


    Những năm trở lại đây, hệ thống giáo dục nước nhà phát triển mạnh mẽ, xu hướng đi du học nước ngoài ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, trong suy nghĩ của nhiều người, du học chỉ phù hợp với những gia đình có thu nhập khá giả. Bởi chi phí học tập, sinh hoạt quá lớn tại nước sở tại khiến cho dự định của các em trở nên dang dở. Tuy nhiên, hình thức du học tại chỗ lại được đánh giá là hiệu quả với những lợi điểm vượt trội, nó đã giúp các bậc phụ huynh giải quyết được nỗi lo chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng học tập cho con em mình.

    Anh Trần Bảo Thanh, 48 tuổi ở quận 7, TP HCM cho biết năm nay, cậu con trai anh bắt đầu vào đại học. "Ban đầu, gia đình dự kiến cho cháu đi du học nhưng bà xã tôi đắn đo, một phần là chi phí học hành, một phần là qua đó không có gia đình, người thân bên cạnh", anh kể.

    Sau đó tìm hiểu nhiều kênh, nhất là thông qua bạn bè, anh em từng có con du học, gia đình anh quyết định cho con lựa chọn cách thức du học tại chỗ. Hình thức này theo anh vừa tiết kiệm được hơn một nửa chi phí so với học tập ở nước ngoài, trong khi giáo trình học tập cũng tương đương nhau. "Quan trọng hơn là chúng tôi vẫn có thể ở bên cạnh và đôn đốc con học hành mỗi ngày”, anh nói. Hiện nay, du học tại chỗ được đánh giá là hiệu quả với nhiều lợi điểm, nó đã giúp các bậc phụ huynh giải quyết được nỗi lo chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng học tập cho con em mình.

    [​IMG]

    Ngày 7/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cho phép Trung tâm Tuyển sinh và Đào tạo Quốc tế (ERCI), trực thuộc Đại học CNTT Gia Định, thực hiện chương trình liên kết quốc tế với ĐH Greenwich (Anh). Đây là trường đại học công lập danh tiếng với bề dày hoạt động hơn 120 năm. Hiện trường có 30.000 sinh viên, trong đó trên 4.000 sinh viên quốc tế đang theo học. Đặc biệt, thế mạnh của Greenwich là tập trung vào chương trình học thực tiễn, được thiết kế dựa theo xu hướng của thế giới kinh doanh hiện đại. Khi hợp tác với ERCI, mô hình này cũng được áp dụng triệt để, linh hoạt, biến chuyển theo sự thay đổi của tình hình thực tế. Từ đó, người học tự nắm bắt kiến thức nền tảng dễ dàng.

    [​IMG]

    Ngoài việc trang bị kiến thức chuyên môn cho học sinh, sinh viên theo chương trình chuẩn quốc tế, ERCI tập trung vào xây dựng các khoá đào tạo chuyên đề. Song song đó là nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích, thú vị; các chuyến kiến tập tại nhiều tập đoàn quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Hong Kong… Tất cả những chương trình này sẽ giúp các em có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm, tự khám phá thế mạnh bản thân, cải thiện điểm yếu. Đồng thời, nó còn giúp nâng cao trình độ ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, đàm phán…

    Với tấm bằng của trường đại học danh tiếng, người học tự tin hơn, hình thành ý tưởng cho con đường tạo dựng sự nghiệp khi tốt nghiệp ra trường. Nhiều phụ huynh cho rằng du học tại chỗ sẽ cản trở khả năng mở mang, tiếp cận với nền văn hóa hiện đại. Tuy nhiên, tại ERCI, tính đa văn hóa, đa sắc tộc với những bức tranh mềm mại, phong phú của bạn bè quốc tế vẫn được giữ nguyên vẹn. ERCI xây dựng môi trường học tập đạt chuẩn quốc tế với đội ngũ giảng viên học vị cao, giàu kinh nghiệm giảng dạy. Quan trọng, kiến thức thực tế của giảng viên sẽ được truyền tải đến người học một cách trôi chảy, không sáo rỗng, rập khuôn. Ngoài những giờ học thú vi, các em còn tận hưởng những giờ phút giải trí với hệ thống cơ sở vật chất tại ERCI tiện nghi gồm phòng học hiện đại; phòng chức năng giải trí như tập gym, phòng tập dance, yoga; khu thể thao; rạp chiếu phim; thư viện trực tuyến…

    [​IMG]

    Hiện tại, ERCI đào tạo các chuyên ngành về quản trị tài chính - ngân hàng; quản trị du lịch và khách sạn, quản trị marketing. Mỗi năm trung tâm khai giảng bốn khóa vào các tháng 2, 5, 8, 11 và đợt khai giảng gần nhất sẽ bắt đầu ngày 28/10 tới. Để tham gia, học sinh, sinh viên cần có một số điều kiện như tốt nghiệp PTTH và IE 6.0 hoặc tương đương; đáp ứng yêu cầu tuyển chọn của chương trình liên kết. Thời gian đào tạo trong vòng ba năm do ĐH Greenwich xây dựng gồm 360 tín chỉ. Tuy nhiên, nếu khả năng ngoại ngữ chưa đạt, người học có thể dự khóa đào tạo tiếng Anh kéo dài từ ba đến sáu tháng.

    Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình liên kết đào tạo quốc tế giữa Trường ĐH CNTT Gia Định và ĐH Greenwich, sinh viên học sinh và phụ huynh liên hệ cô Nguyễn Hương Giang, Trưởng phòng Tư vấn sinh viên, Trung tâm Tuyển sinh và Đào tạo Quốc tế (ERCI), số 88 Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận, TP HCM. Điện thoại (08) 629.292.88, fax: 08.629292.87, email: [email protected].

    Phương Thảo

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Học trường Tây khi vẫn ở ta

Share This Page