Gian nan chinh phục bạn gái

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Oct 18, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 335)

    Em có bạn gái quen cũng gần 3 tháng. Nhưng em hỏi người ấy có yêu em không thì cô ấy không trả lời và đánh trống lảng nói chuyện khác. Rồi cô ấy nói chỉ thương thôi chứ không yêu.


    Mỗi khi em nhắc chuyện yêu đương thì hai người lại cãi nhau, và em xin lỗi thì cô ấy tha lỗi cho em. Hai người thường nhắn tin qua lại hỏi thăm cũng tình cảm lắm. Nhưng em không biết từ thương và yêu có gì khác nhau, xin chuyên gia giải đáp dùm ạ? (Út Giàu)

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: Yourtango.


    Trả lời:

    Bạn Út Giàu thân,

    Có một nhận định về nữ giới được cánh đàn ông truyền miệng rằng: Con gái nói "không", nghĩa là có thể. Còn nói "có thể" nghĩa là đồng ý. Bạn phải hiểu rằng phụ nữ hiếm khi nào nói "đồng ý" ngay.

    Xét về tâm lý, điều này thể hiện đặc trưng của phụ nữ đó là luôn buộc đối tác phải tự hiểu xem họ muốn gì. Hai bạn quen nhau mới được 3 tháng, xét cho cùng cũng chỉ mới ở giai đoạn "hợp tác hữu nghị" mà thôi. Trong giai đoạn này, quan hệ hợp tác có thể phát triển lên tầm cao hơn (đối tác lâu dài chẳng hạn), nhưng cũng có thể sẽ chấm dứt nếu cảm thấy không hợp nhau.

    Vì vậy, trong thời gian này cả hai đang cùng tìm hiểu, cân nhắc những mặt xấu cũng như tốt của nhau để có thể đưa ra quyết định cho tương lai của mối quan hệ. Bạn nôn nóng muốn "đốt cháy giai đoạn" để chuyển sang làm đối tác lâu dài, nhưng có thể bạn gái chưa muốn. Hoặc cô ấy đang đắn đo về vài điểm nào đó ở bạn chưa đạt chuẩn của nàng thì sao.

    Tuy nhiên, theo tôi, chắc chắn cô ấy đã nhìn thấy ở bạn nhiều điểm đạt chuẩn nên cũng chưa muốn chấm dứt “hợp đồng” với bạn. Chính vì thế nàng nói chỉ thương thôi chứ chưa yêu. Bạn có thể hiểu thương và yêu đơn giản như thế này. Khi thương ai đó, bạn có lúc nghĩ đến người đó trong cuộc sống mỗi ngày, nhưng cũng có lúc bạn “quên” mất người đó. Còn khi yêu, lúc nào bạn cũng nhớ đến người đó, mong muốn có người đó bên cạnh mình và luôn mong muốn được làm cho người ấy vui.

    Tuy nhiên, với tuyên bố chỉ thương thôi chứ không yêu của bạn gái, cơ hội để chuyển đổi từ “quan hệ hữu nghị” thành “quan hệ đối tác lâu dài” của bạn vẫn còn rộng mở. Vấn đề là bạn có biết nắm lấy cơ hội đó để từng ngày từng ngày nâng dần mối quan hệ lên tầm cao mới hay không. Điều đó chỉ có thể do bạn tự quyết định. Lời khuyên cho bạn là "chậm mà chắc, đừng dục tốc bất đạt" nhé.

    Chúc bạn sớm thành công trong việc đưa mối quan hệ với bạn gái mình lên "tầm cao" mới.

    Chuyên viên tư vấn Phạm Phúc Thịnh
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Gian nan chinh phục bạn gái

Share This Page