Lấy chồng trong vòng 1 tháng

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Oct 17, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 281)

    Tôi năm nay 27 tuổi – tuổi Dần. Tôi thuộc tuýp phụ nữ hiện đại, tự lập. Đang làm marketing cho một Công ty nước ngoài, thu nhập của tôi tuy không thuộc loại cao ngất ngưởng nhưng cũng khiến nhiều người ao ước. So với đám bạn bè, tôi được nhận xét là thành đạt nhất trong số họ.

    Người ta bảo đỏ bạc thì đen tình, tôi rất lận đận trong chuyện tình cảm. Không phải tôi quá cầu toàn mà vì những người đàn ông xung quanh tôi không đáp ứng được tiêu chuẩn (cho dù là căn bản nhất) của tôi. Người có học thức thì ngoại hình lại quá tệ, tôi không dám nhận là mình đẹp nhưng cũng là người có chút nhan sắc. Người có ngoại hình, học thức thì tính tình gia trưởng, nhất định bắt vợ anh ấy phải không được đi làm, toàn tâm toàn ý vì gia đình. Đến khi tôi gặp được một người có đủ cả ngoại hình, sự nghiệp, hòa hợp về tính cách thì chỉ trong vòng 6 tháng quen nhau tôi phát hiện anh đang bí mật tán tỉnh một người khác. Những mối tình của tôi nhanh chóng đi vào ngõ cụt.

    Trong khi đó, gia đình tôi cứ giục phải kiếm chồng trong năm nay vì theo lời mẹ tôi, con gái tuổi Dần nếu không đám cưới trong năm 2013 thì phải 2 năm nữa mới có thể cưới do không hợp năm. Tức là khi ấy tôi 29 tuổi. Bây giờ tôi đã không kiếm được ai, 2 năm nữa liệu có ai còn muốn cưới một bà cô văn phòng già và khó chịu?

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: Lấy chồng trong vòng 1 tháng?! Tôi thật sự cần một lời khuyên.

    Theo lời một người bạn, tôi vào OakClub, một trang hẹn hò mới xuất hiện tại Việt Nam. Tôi không tin vào những thể loại kết bạn trên internet vì tôi cho rằng nó quá ảo và không an toàn. Nhưng vì cô bạn cứ khăng khăng rằng cô ấy đã tìm được một người bạn rất dễ thương và hợp ý nên bắt tôi nhất định phải vào thử. Tôi đành miễn cưỡng nghe theo.

    Cô bạn bảo tôi đừng sớm nản, duyên số cũng cần có thời gian. Sau vài ngày xem qua vài trăm tài khoản, tôi phát hiện được một người hoàn toàn phù hợp với yêu cầu và tiêu chuẩn của mình. Anh 30 tuổi, đang làm kĩ sư xây dựng, cao và khuôn mặt ưa nhìn. Lướt một vòng các ảnh cá nhân của anh, xem kĩ cả phần thông tin, sở thích của anh, tôi quyết định bắt chuyện. Không chỉ dễ nhìn, mà cách anh trả lời tin nhắn rất có duyên và hài hước. Với một người con trai có đủ điều kiện như thế, khi tôi hỏi tại sao anh vẫn chưa có bạn gái, anh bảo anh không tìm được người hợp với mình, bởi thế nên anh mới phải vào OakClub. Chúng tôi bắt đầu gặp mặt sau 3 ngày chat trên mạng. Ở ngoài anh còn đẹp trai và vui tính hơn. Do đọc trước các thong tin có sẵn trên trang hẹn hò, chúng tôi biết mình hợp nhau nhiều mặt, gu ăn mặc, sở thích ăn sushi, nghe nhạc R&B, đọc sách … và thậm chí cả hai đều rất thích chó con. Hẹn hò được 1 tháng, khi anh hỏi tôi có dự định gì về tương lai hay không, tôi mới kể cho anh nghe rằng gia đình tôi giục phải lấy chồng trong năm nay, còn không thì 2 năm nữa mới cho cưới. Anh nghe xong có vẻ trầm ngâm và không nói gì. 5 ngày sau, anh hẹn tôi ăn tối trong một nhà hàng sang trọng, bất ngờ khi thấy anh đến và đem theo một đóa hồng to. Trong ngày hôm đó, anh cầu hôn tôi. Anh dí dỏm bảo rằng, phụ nữ gần 30 đẻ con sẽ gặp nhiều nguy hiểm. Anh muốn chúng tôi đám cưới và có con sớm.

    Quá bất ngờ và bối rối, tôi đã không trả lời được và hẹn anh 1 tuần để suy nghĩ. Chúng tôi mới chỉ quen nhau không lâu, chính xác là hẹn hò trong 1 tháng, và hơn nữa là qua một trang web hẹn hò trên mạng mà thôi. Mặc dù cả hai đều rất hợp nhau, ở bên anh tôi thấy rất vui và hạnh phúc, nhưng tôi vẫn hoang mang, chỉ sợ mình chưa hiểu rõ con người anh. Còn nếu từ chối, liệu anh có thể đợi tôi 2 năm nữa mới lấy và sinh con cho anh?

    Tôi thật sự cần một lời khuyên.

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Lấy chồng trong vòng 1 tháng

Share This Page