Bữa cơm 80.000 đồng, 60 phút

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 17, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 309)

    Sườn xào chua ngọt đầy hấp dẫn, canh thịt bò rau cải nóng hổi cùng chút dưa muối giòn giòn chua chua sẽ là thực đơn cho tối nay, chị em thử nhé!

    THỰC ĐƠN HÀNG NGÀY

    Thời gian: khoảng 60 phút

    Giá thành: khoảng 80.000 đồng

    Khẩu phần: 3-4 người

    Nguyên liệu:

    - Sườn thăn: 500g

    - Hành, tỏi khô, tiêu sọ

    - Dấm, đường, nước mắm

    - Cải bó xôi: 300gr

    - Thịt bò: 100gr

    -Tỏi: vài nhánh

    - Gừng: 1 mẩu nhỏ

    - Dầu ăn, hạt nêm, gia vị

    - Dưa cải chua


    Món ăn chính: Sườn xào chua ngọt

    Với thời vừa mưa vừa lạnh lại nhiều gió thế này thì việc nấu món ăn sao cho bữa cơm luôn được ấm nóng là điều vô cùng quan trọng. Vì thế mình quyết định sẽ làm món sườn xào chua ngọt cho cả nhà. Món thịt sườn vừa thơm vừa ngọt cộng thêm chút chua chua, cay cay của các loại gia vị khiến bữa cơm gió đầu mùa thật hấp dẫn.

    [​IMG]

    Để chế biến món này, bạn sẽ mất khoảng 60 phút và 50.000 đồng nhé! Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    Món canh: Canh cải bó xôi thịt bò

    Theo y học cổ truyền, cải bó xôi có tác dụng bổ huyết, do đó có lợi với người bị thiếu máu, sinh khí kém. Còn trong y học hiện đại, cải bó xôi vô cùng giàu sắt cùng vitamin C. Sắt có tác dụng làm nhân cho tế bào máu, còn vitamin C có tác dụng tăng cường hòa tan sắt trong dịch ruột và giúp sắt được hấp thu ở hệ tiêu hóa. Không những vậy, cải bó xôi còn rất giàu a xít folic, một chất không thể thiếu với người thiếu máu và các mẹ bầu. Vì thế, món canh cải bó xôi thịt bò rất tốt cho sức khỏe.

    [​IMG]

    Chỉ cần khoảng gần 25.000 đồng và chưa đầy 20 phút là cả nhà sẽ có món canh ngon rồi nhé! Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm chi tiết nhé!

    Món ăn kèm: Dưa cải muối

    Món dưa cải muối chua, giòn ngon, luôn hấp dẫn người thưởng thức một cách rất tự nhiên và giản dị. Đôi khi, chẳng cần cá, thịt hay những món sơn hào hải vị nào, chỉ cần một miếng dưa muối, rồi chan canh, thế là cơm hết veo lúc nào chẳng biết. Nếu ở nhà không có sẵn dưa cải, chị em chỉ cần mua một bát nhỏ với 5.000 nghìn đồng là đủ để thưởng thức rồi.

    [​IMG]

    Chúc các bạn ngon miệng với thực đơn này nhé!


    Xem thêm chủ đề: thuc don, thuc don nhanh gon, thuc don com chieu, toi nay an gi, nau gi toi nay, nhung mon an ngon, các mon ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa cơm 80.000 đồng, 60 phút

Share This Page