80% smartphone chưa cài phần mềm chống malware

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 16, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 347)

    Android được cho là nền tảng di động dễ bị tấn công nhất vì phổ biến hơn và chưa được bảo vệ chặt chẽ bằng các hệ điều hành khác như iOS và Windows Phone.


    Một thống kê mới đây của hãng nghiên cứu Juniper Research cho thấy, hơn 80% số smartphone trên khắp thế giới vẫn chưa được bảo vệ khỏi sự tấn công từ các phần mềm độc hại (malware). Với xu hướng smartphone và tablet đang được dùng phổ biến trên khắp thế giới, Android là nền tảng di động được tin tặc đặc biệt ưa thích do hệ điều hành này khá phổ biến và chưa được quản lý chặt chẽ như iOS hay Windows Phone.

    [​IMG]

    Bảo mật di động đang là mối quan tâm không chỉ của người dùng mà còn của cả các hãng sản xuất thiết bị lẫn các nhà cung cấp phần mềm. Ảnh: BGR.


    Juniper cho biết, mặc dù nhận thức của người tiêu dùng về bảo mật cho các sản phẩm di động ngày càng tăng, nhưng dường như hầu hết họ đều thực sự thiếu quan tâm về những cuộc tấn công trực tuyến nguy hiểm trên thiết bị di động và hậu quả có thể sẽ rất tồi tệ. Ngoài ra, còn có một số đông người dùng cho rằng giá của các phần mềm bảo mật là quá cao để người dùng di động cá nhân có thể cân nhắc đầu tư.

    Tuy nhiên, báo cáo trên của Juniper cũng cho biết nhận thức của người dùng đang ngày càng được thay đổi. Theo đó, gần 1,3 tỷ thiết bị di động bao gồm điện thoại thông minh (smartphone), điện thoại thường (feature phone) và máy tính bảng (tablet) dự kiến sẽ được cài đặt phần mềm bảo mật di động cho đến năm 2018, tăng từ con số 325 triệu của năm nay.

    Juniper nhấn mạnh, các hãng sản xuất thiết bị di động và các nhà cung cấp phần mềm bảo mật cần phải chú trọng giữa tính bảo mật và sự thân thiện với người dùng.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - 80% smartphone chưa cài phần mềm chống malware

Share This Page