Thiết bị kiểm soát năng lượng thức ăn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 16, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 339)

    Những người quan tâm đến trọng lượng bản thân có thể cần đến thiết bị cầm tay có tên gọi TellSpec, có cài đặt bộ cảm biến quét qua đĩa thức ăn và thông báo chính xác số calori.

    Tiện ích cầm tay này phối hợp hoạt động với một điện thoại di động, trong đó bao gồm máy quang phổ phân tích hợp chất hóa học có trong các thực phẩm.

    [​IMG]
    Ảnh: Daily mail

    Trang Daily Mail cho biết thiết bị này được phát minh bởi các nhà khoa học người Canada, có thể phát hiện được thực phẩm có khả năng gây dị ứng, các hóa chất trong thức ăn, chất dinh dưỡng, năng lượng cung ứng và các thành phần khác trong khẩu phần thức ăn của người dùng.

    Các nhà sáng chế dự định bán thiết bị này với giá 180 bảng Anh. Thiết bị không chỉ quét qua thức ăn chín mà còn có thể cho thông tin về các thực phẩm đang có trong các quầy hàng ở siêu thị để người dùng quyết định mua. Lúc này các dữ liệu sẽ được tải lên web server để được xử lý và nhanh chóng trả lại kết quả cho điện thoại di động của người dùng.

    Báo Daily Mail dẫn lời các nhà phát minh Stephen Watson và Isabel Hoffmann rằng thiết bị TellSpec không chỉ xác định thành phần thực phẩm rắn mà cả chất giải khát lỏng. Nguyên mẫu thiết bị này đã có và dự định được sản xuất công nghiệp trong năm tới.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Thiết bị kiểm soát năng lượng thức ăn

Share This Page