Bố mẹ cấm cưới vì thầy bói nói không hợp tuổi

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Oct 16, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 280)

    Gần đây, mẹ anh gọi điện cho em và nói đi xem bói 2 đứa không hợp nhau. Nếu cố tình cưới thì một trong hai sẽ chết.


    Chúng em yêu nhau hơn một năm. Em sinh năm 1993. Anh ấy sinh năm 1990. Cả hai đều vừa học xong và chuẩn bị đi làm. Anh đã đưa em về ra mắt gia đình. Bố mẹ anh rất quý em và không tỏ thái độ ghét hay chê điều gì. Nhưng gần đây, mẹ anh gọi điện cho em và nói đi xem bói 2 đứa không hợp nhau. Nếu cố tình cưới thì một trong hai sẽ chết.

    Em tâm sự chuyện này với anh, anh bảo vẫn nhất quyết chỉ yêu em. Anh cũng thuyết phục bố mẹ nhưng họ vẫn một mực không đồng ý, bắt hai đứa phải chia tay. Xin chuyên gia tư vấn giùm em có nên tiếp tục yêu hay dừng lại. Nếu tiếp tục yêu thì cần phải làm thế nào để bố mẹ anh ấy đồng ý? (Hải).

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: Vietbao.


    Trả lời:

    Chào bạn,

    Yêu nhau mà bị phản đối không cho đến với nhau thì quả thật là buồn. Tôi hiểu phần nào tâm trạng buồn bã, lo lắng của bạn hiện giờ. Để đi đến quyết định tiếp tục yêu hay dừng lại, bạn hãy bình tĩnh phân tích kỹ lưỡng mọi vấn đề.

    Trước hết, về phần bố mẹ của bạn trai, là những người ở thế hệ trước nên đối với họ những quan niệm về tuổi tác, tâm linh hết sức quan trọng. Tâm lý chung của bậc cha mẹ là luôn luôn nghĩ cho tương lai của con mình nên mới đi xem bói. Kết quả xem bói lại quá trái ngang “Nếu cố tình cưới thì một trong hai đứa sẽ chết”. Vì thế, về điểm này, bạn hãy thông cảm và hiểu cho bố mẹ của anh ấy.

    Điều quan trọng ở đây là tình yêu của hai bạn. Thực tế, các bạn còn trẻ, vừa ra trường, chuẩn bị đi làm nên cần thêm nhiều thời gian để hiểu nhau trước khi đi đến hôn nhân. Bạn hãy nhìn nhận một cách nghiêm túc về tình cảm của mình. Nếu hai bạn yêu nhau thật lòng, không thể thiếu nhau được thì sẽ vượt qua được khó khăn này.

    Tôi thấy Hải rất may mắn vì anh ấy yêu bạn nhiều và nhất quyết đến với bạn. Tuy nhiên, bạn và anh ấy nên ngồi nói chuyện nghiêm túc và bàn bạc kỹ lưỡng nên làm gì để thuyết phục bố mẹ, thay vì chỉ nghĩ đến chuyện kháng cự. Trong thực tế, không ít người gặp phải hoàn cảnh như bạn, nhưng cuối cùng họ cũng đã thuyết phục được bố mẹ để đến với nhau.

    Bạn và anh ấy có thể dùng lý lẽ của mình và dùng chính tình yêu của hai người để chứng minh cho bố mẹ anh ấy thấy. Bố mẹ luôn là người yêu thương con cái nhất vì vậy họ cũng không muốn giữa họ và con mình bất hòa. Chỉ cần hai bạn đồng tâm, có chí hướng thuyết phục bố mẹ thì chuyện sẽ thành. Các bạn hãy cho họ thêm thời gian để hiểu về tình cảm của hai bạn và bản thân bạn hơn.

    Trước mắt, trong tình cảnh này, bạn có thể tạo sự gần gũi và gây ấn tượng với gia đình của anh ấy bằng tình yêu chân thành, cách cử xử và quan trọng là tính cách của mình. Bằng sự thành tâm, bạn có thể khiến bố mẹ anh ấy xóa bỏ đi những định kiến về tuổi tác, số mệnh. Công việc ổn định cũng là yếu tố quan trọng để thuyết phục bố mẹ. Hai bạn hãy nỗ lực, cố gắng phấn đấu trong công việc để tạo dựng niềm tin cho bố mẹ anh ấy.

    Bên cạnh đó, bạn có thể bảo anh ấy nhờ những người thân thích hoặc những người có uy tín, có tiếng nói lớn đối với bố mẹ anh tác động. Đôi khi họ chính là những người giúp các bạn gỡ rối. Bạn hãy bình tâm, suy nghĩ chín chắn mọi vấn đề để đi đến quyết định đúng đắn nhé.

    Thân ái.

    ThS. Đinh Thị Hồng Vân
    Trung tâm tư vấn Tâm lý và Giáo dục đặc biệt, ĐH Sư phạm Huế

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bố mẹ cấm cưới vì thầy bói nói không hợp tuổi

Share This Page