Cuối năm nay iPhone 5S, 5C chính hãng sẽ về Việt Nam

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 16, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 355)

    So với iPhone 5 năm ngoái, bộ đôi iPhone mới sẽ được hai nhà mạng và nhà phân phối FPT bán chính hãng sớm hơn, vào khoảng cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12,

    [​IMG]

    iPhone 5S và 5C chính hãng về Việt Nam vào cuối năm nay.


    Ông Ngô Quốc Bảo, Giám đốc kinh doanh ngành hàng Apple của FPT Retail, xác nhận với VnExpress việc iPhone 5S và 5C chính hãng sẽ được bán chính hãng ở Việt Nam vào cuối tháng 11 hoặc chậm nhất là đầu tháng 12 tới. Tuy nhiên, thời điểm cụ thể cũng như giá bán dành cho bộ đôi này không được ông tiết lộ.

    Hai nhà mạng vốn là các đối tác đầu tiên phân phối iPhone ở Việt Nam, Viettel và Vinaphone, cũng đều cho biết sẽ phát hành iPhone 5S và 5C trong năm nay, 2013. Thông tin về thời điểm mở bán, giá và các gói cước đi kèm cũng như số lượng nhập về đợt đầu đều chưa được tiết lộ. Đại diện của một nhà mạng cho hay, do điều khoản ký kết với Apple rất chặt chẽ nên họ không thể tiết lộ nhiều thông tin, dù các kế hoạch đã được chuẩn bị sẵn.

    Thông tin iPhone 5S và 5C sẽ sớm được bán chính hãng ở Việt Nam không gây ngạc nhiên với nhiều người dùng, khi Apple mới đây vừa tiếp tục mở rộng ra hơn 50 thị trường phân phối mới, nhưng chưa có Việt Nam. Anh Trọng Phan (Tây Hồ), một người dùng iPhone lâu năm cho rằng 5S và 5C "chính hãng" sẽ không gây sốt như hồi iPhone 4S hai năm trước, thậm chí sức hút có thể không bằng iPhone 5 năm ngoái.

    [​IMG]

    iPhone 5S và 5C không còn gây sốt như các mẫu iPhone thế hệ trước.


    Sau đợt giảm mạnh vừa rồi, giá bộ đôi iPhone mới tại Việt Nam đang khá ổn định. iPhone 5C phiên bản thấp nhất 16 GB được hầu hết các cửa hàng trong nước bán ra từ 11,6 đến 12 triệu đồng, thấp hơn cả mức niêm yết chính thức ở các thị trường xung quanh Việt Nam, thậm chí tương đương với ở Mỹ. Theo nhận xét ông Đặng Quốc Tuấn, Giám đốc hệ thống iShop (Hà Nội), đây là mức giá đã chạm đáy và khó có thể giảm thêm trong thời gian tới. Sức tiêu thụ của iPhone 5C sau khi giảm giá đã tốt hơn nhiều so với lúc sản phẩm này mới có mặt.

    Trong khi đó, giá iPhone 5S lại có mức điều chỉnh nhẹ. Sự thay đổi chính nằm ở phiên bản màu vàng sau khi qua một thời gian gây sốt vì màu lạ, phiên bản 16 GB màu này bắt đầu rơi xuống dưới 20 triệu đồng và không còn cách quá xa các phiên bản màu trắng và xám còn lại. Giá thấp nhất vẫn nằm ở mức trên 17 triệu đồng dành cho phiên bản 16 GB màu xám.

    Theo dự đoán của nhiều người, với mức giá iPhone 4S và 5 chính hãng những năm trước cũng như giá ở cả thị trường xung quanh, iPhone 5S chính hãng được cho là sẽ từ 17 đến 18 triệu đồng cho phiên bản 16 GB, còn iPhone 5C có giá thấp hơn, nhưng rẻ nhất cũng phải từ 12 đến 13 triệu đồng. Sự khác biệt có thể nằm ở các gói cước đi kèm.

    Mới đây, iPhone 4S phiên bản 8 GB 2013 mới được Apple sản xuất và tung ra thị trường nhưng khi bán chính hãng ở Việt Nam cũng có giá lên tới 11 triệu đồng, rẻ hơn iPhone 5C "xách tay" chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng dù cấu hình và tính năng của 4S đã "lạc hậu" hơn 5C khoảng 2 năm.

    Tuấn Anh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cuối năm nay iPhone 5S, 5C chính hãng sẽ về Việt Nam

Share This Page