iPhone, iPad chiếm 14% thị phần tại sân nhà của Samsung

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 15, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 328)

    Dù Samsung quyết định đẩy mạnh kinh doanh tại nước nhà, dường như thị phần của hãng công nghệ Hàn Quốc này vẫn bị các thiết bị di động của Apple cạnh tranh quyết liệt.


    Số liệu thống kê mới nhất từ hãng phân tích ngành công nghiệp di động Flurry nghiên cứu về thị trường Hàn Quốc cho thấy, có hơn 33 triệu smartphone và tablet đã được kích hoạt tại nước này và các thiết bị chạy hệ điều hành iOS của Apple chiếm 14% trong số đó.

    [​IMG]

    Thị phần của các hãng cung cấp thiết bị di động tại Hàn Quốc. Nguồn: Flurry.


    Các hãng sản xuất Hàn Quốc vẫn đang chiếm ưu thế tại quê nhà, điển hình là Samsung giữ đến 60% thị phần, lớn hơn nhiều so với thị phần của đối thủ Apple tại thị trường thiết bị di động nước này. Tiếp theo đó là LG với 15% thị phần, Pantech đứng sau Apple với 10%, trong khi những nhà sản xuất thiết bị Android khác chiếm chỉ khoảng 1% thị phần.

    Nghiên cứu của Flurry cũng cho thấy, các thiết bị smartphone lai tablet (hay còn gọi là phablet) được người Hàn Quốc khá ưa chuộng. Trong khi thị phần của phân khúc phablet trên thị trường di động toàn cầu chỉ khoảng 7% thì con số này ở Hàn Quốc lại lên đến 41%. Phablet tại Hàn Quốc phổ biến đến nỗi chúng dường như sẽ lấn át cả doanh số của tablet. Flurry cho biết, thị phần tablet trên thị trường toàn cầu đạt 13% nhưng chỉ chiếm 5% tại Hàn Quốc.

    [​IMG]

    Biểu đồ so sánh thị phần các thiết bị di động trên thị trường thế giới và Hàn Quốc. Nguồn: Flurry.


    Phân tích của Flurry cho thấy, cho đến nay phablet không phải là một thiết bị chạy theo mốt nhất thời. Phân khúc dòng sản phẩm này đã tăng trưởng từ 2% cách đây 6 tháng và nay đã đạt 7% trên thị trường toàn cầu. Một số nhà phân tích gần đây cho rằng, Apple có thể sẽ sớm tham gia thị trường phablet bằng việc tung ra một mẫu iPhone lớn hơn dự kiến trình làng trong năm 2014.

    Samsung tuy có nhiều lợi thế tại thị trường quê nhà, nhưng sản phẩm của hãng này không được yêu thích bằng của Apple. Về phương diện làm khách hàng thỏa mãn thì Apple tỏ ra vượt trội hơn Samsung.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - iPhone, iPad chiếm 14% thị phần tại sân nhà của Samsung

Share This Page