Máy tính bảng 7” hiệu năng tốt, giá mềm

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 15, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 424)

    Trong số 3 mẫu tablet tham gia thử nghiệm, ASUS MeMO Pad HD7 và HP Slate 7 đều có hiệu năng tốt. Riêng Lenovo IdeaTab A1000-T còn có thể dùng như một chiếc smartphone với loa ngoài âm lượng lớn, chất âm khá.


    Thiết kế
    ASUS MeMO Pad HD7 có sẵn 4 lựa chọn màu sắc trẻ trung khác nhau. Lenovo IdeaTab A1000-T và Slate 7 của HP cũng có 2 lựa chọn nắp lưng máy màu sắc tương phản nổi bật. Riêng HP Slate 7 có ngoại hình cứng cáp nhất nhờ chi tiết kim loại chạy dọc theo thân máy sáng bóng.

    Cả 3 máy đều mang lại cảm giác rất chắc tay. So với Slate 7, MeMO Pad HD7 và IdeaTab A1000-T có thể dễ dàng sử dụng bằng một tay hơn. Thiết kế nút nguồn/khóa màn hình đặt trên đỉnh HP Slate 7 và Lenovo IdeaTab A1000-T có phần tiện lợi hơn cả khi sử dụng máy theo phương ngang. Lenovo IdeaTab A1000-T còn được trang bị khe cắm SIM hỗ trợ nghe, gọi, nhắn tin và truyền dữ liệu 2,5G. Trong khi đó, ASUS MeMO Pad HD7 lại có thiết kế nút nguồn và cụm phím điều tiết âm lượng cùng hướng ra phía sau nên gây chút trở ngại khi sử dụng.

    Xếp hạng:
    ASUS MeMO Pad HD7: [​IMG]
    Lenovo IdeaTab A1000-T: [​IMG]
    HP Slate 7: [​IMG]

    Màn hình
    Tuy cùng sở hữu màn hình kích thước 7” nhưng MeMO Pad HD7 sử dụng công nghệ panel IPS hỗ trợ độ phân giải đến 1280 x 800 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 215 ppi, trong khi 2 máy còn lại chỉ hỗ trợ mức 1024 x 600 pixel và mật độ điểm ảnh đạt 169 ppi.

    MeMO Pad HD 7 khá thành công trong việc thể hiện các ký tự cũng như độ chi tiết hình ảnh. Độ sáng khung hình cao, khả năng tái hiện màu sắc tốt và góc nhìn khá thoải mái, nhưng tông màu tối ở dọc theo các cạnh LCD có phần hơi mờ và vẫn bị chói nắng khá nặng - tựa như model IdeaTab A1000-T. Tuy vậy, thiết lập độ sáng màn hình tối đa sẽ phần nào ức chế hiện tượng này.

    Riêng với 2 model Slate 7 và IdeaTab A1000-T, độ sắc nét hình ảnh nhìn chung chỉ ở mức trung bình. Màu sắc hình ảnh trên cả 2 máy có độ bão hòa thấp. Slate 7 với công nghệ màn hình HFFS cho góc quan sát rộng hơn IdeaTab A1000-T.

    Xếp hạng:
    ASUS MeMO Pad HD7: [​IMG]
    Lenovo IdeaTab A1000-T: [​IMG]
    HP Slate 7: [​IMG]

    Camera
    Lenovo IdeaTab A1000-T chỉ tích hợp duy nhất camera VGA ở mặt trước đáp ứng nhu cầu đàm thoại có hình. Chất lượng hình ảnh tuy không thật đặc sắc, song thiết lập chế độ chọn cảnh “Night” khá hữu dụng trong những môi trường thiếu sáng.

    Cả HP Slate 7 và ASUS MeMO Pad HD 7 tuy đều được trang bị camera mặt sau song lại không có đèn flash trợ sáng đi kèm. Gần như trong mọi điều kiện nguồn sáng, ảnh chụp từ ASUS MeMO Pad HD 7 luôn bị nhiễu hạt nhẹ. Trong khi đó, HP Slate 7 lại cho hình ảnh có phần hơi dư sáng khi chụp ảnh ngoài trời. Trong lúc chụp ảnh với Slate 7 khó xác định đối tượng đã nét hay chưa do máy không hỗ trợ tính năng chạm để lấy nét như MeMO Pad HD 7. Ứng dụng camera trên ASUS MeMO Pad HD 7 cũng mang lại nhiều tùy chọn chụp ảnh hơn các máy còn lại. Chất lượng camera phụ trên cả HP Slate 7 và ASUS MeMO Pad HD 7 nhìn chung cũng vừa đủ đáp ứng nhu cầu đàm thoại có hình qua Internet.

    Xếp hạng:
    ASUS MeMO Pad HD7: [​IMG]
    Lenovo IdeaTab A1000-T: [​IMG]
    HP Slate 7: [​IMG]

    Loa
    Cả 3 mẫu tablet tham gia thử nghiệm đều được hãng tích hợp 2 loa với thiết kế đặc trưng của từng sản phẩm. 2 loa của ASUS MeMO Pad HD 7 được đặt cùng một vị trí và hướng về phía sau, trong khi đó, 2 loa của Slate 7 lại được HP đặt ở cạnh dưới máy đối xứng với nhau qua cổng microUSB. Riêng với Lenovo IdeaTab A1000-T, 2 loa được đặt đối xứng ở ngay mặt trước máy.

    Chất lượng âm thanh của ASUS MeMO Pad HD 7 và Lenovo IdeaTab A1000-T nhìn chung khá hay, âm lượng đủ khuấy động một không gian giải trí nhỏ. Hiệu ứng âm thanh nổi của loa ngoài trên Lenovo IdeaTab A1000-T có phần ưu thế hơn ASUS MeMO Pad HD 7. Riêng với HP Slate 7, loa tích hợp tuy âm lượng đủ lớn, dải âm trung ấm áp, nhưng các dải âm cao vẫn chưa thật sáng. Hầu hết các tùy chọn hiệu ứng âm thanh trên các máy đều chỉ có tác dụng khi nghe bằng headphones.

    Xếp hạng:
    ASUS MeMO Pad HD7: [​IMG]
    Lenovo IdeaTab A1000-T: [​IMG]
    HP Slate 7: [​IMG]

    Hiệu năng
    Do lợi thế về phần cứng, ASUS MeMO Pad HD 7 chiếm ưu thế về điểm số chung cuộc trong hầu hết các phép thử. Tuy nhiên, HP Slate 7 cũng không hề kém cạnh khi cách biệt về điểm số hiệu năng chung cuộc đo bằng công cụ Antutu khá ấn tượng. Riêng Lenovo IdeaTab A1000-T, các phép thử hiệu năng đa phương tiện cũng như xử lý đồ họa đều có kết quả khá khiêm tốn.

    Thực tế sử dụng cả 3 máy đều cho thấy các ứng dụng có tốc độ khởi động nhanh và đáp ứng tốt nhu cầu giải trí cơ bản. Với những game nặng về đồ họa như N.O.V.A 3 hay Real Racing 3, ASUS MeMO Pad HD 7 tuy mất ít thời gian để khởi động hơn các máy còn lại, nhưng vẫn không tránh khỏi hiện tượng dừng hình trong lúc chơi. Lenovo IdeaTab A1000-T và HP Slate 7 còn chút hạn chế về độ chi tiết các cảnh game do giới hạn về độ phân giải màn hình.

    Xếp hạng:
    ASUS MeMO Pad HD7: [​IMG]
    Lenovo IdeaTab A1000-T: [​IMG]
    HP Slate 7: [​IMG]

    Hệ điều hành
    Hầu như cả 3 máy đều được hãng tùy biến giao diện hệ điều hành chuẩn theo một phong cách riêng của từng hãng. ASUS MeMO Pad HD 7 được tích hợp sẵn một số ứng dụng mini thiết kế nổi lên trên giao diện chính khá tiện lợi. HP Slate 7 được cài đặt sẵn các công cụ như Dropbox, Google Chrome, Google+ và email. Trong khi đó, Lenovo IdeaTab A1000-T với thiết kế các folder lớn trên màn hình chính giúp nhóm các ứng dụng khá gọn gàng, song vẫn chưa thật tiện lợi khi cần mở một ứng dụng có trong folder này.

    ASUS MeMO Pad HD 7 được cài đặt sẵn Android phiên bản 4.2. Riêng với Lenovo IdeaTab A1000-T, có thể nâng cấp lên phiên bản OS hiện tại của máy lên phiên bản 4.2. Tuy nhiên, với Slate 7, HP cho hay sẽ sớm có bản nâng cấp Android 4.2 trong một thời gian tới.

    Xếp hạng:
    ASUS MeMO Pad HD7: [​IMG]
    Lenovo IdeaTab A1000-T: [​IMG]
    HP Slate 7: [​IMG]

    Pin
    ASUS MeMO Pad HD 7 cho thời lượng sử dụng pin khoảng 5 giờ 50 phút trong thử nghiệm trình chiếu phim Full HD với độ sáng màn hình tối đa, kết nối Wi-Fi được kích hoạt cùng nhiều ứng dụng chạy nền. Cũng với các thiết lập trên, pin tích hợp của HP Slate 7 chỉ sử dụng được khoảng 4 giờ 9 phút. Riêng Lenovo IdeaTab A1000-T có thời lượng dùng pin khoảng 5 giờ 5 phút. Tuy nhiên, khi kết hợp sử dụng SIM với tần suất nghe gọi ít và kích hoạt kết nối dữ liệu 2,5G, pin của máy chỉ “cầm cự” được khoảng hơn 3 giờ.

    Xếp hạng:
    ASUS MeMO Pad HD7: [​IMG]
    Lenovo IdeaTab A1000-T: [​IMG]
    HP Slate 7: [​IMG]

    [​IMG]

    ASUS MeMO Pad HD7 Đánh giá tổng thể
    Giá: 4 triệu đồng
    Hệ điều hành: Android 4.2
    Bộ xử lý: Lõi tứ Cortex-A7
    tốc độ 1,2GHz
    RAM: 1GB
    Kết nối: Wi-Fi 802.11 b/g/n,
    Bluetooth 4.0, GPS
    Bộ nhớ: 8/16GB
    Pin: 15Wh
    Kích thước: 196,8 x 120,6 x 108mm
    Cân nặng: 302g
    Ưu:
    Hiệu năng tương xứng với giá thành
    Nhiều ứng dụng, widget hữu ích
    Khe cắm thẻ nhớ mở rộng
    Màn hình sắc nét
    Khuyết:
    Thiết kế vỏ nhựa bám dính dấu vân tay
    Thiết kế nút vật lý khó thao tác
    Nhận xét chung:
    MeMO Pad HD7 có hiệu năng tương xứng với giá thành. Sản phẩm là một lựa chọn khởi đầu tốt cho người dùng mới làm quen với tablet nền tảng Android.
    Đánh giá: [​IMG]




    [​IMG]

    Lenovo IdeaTab A1000-T Đánh giá tổng thể
    Giá: 3,5 triệu đồng
    Hệ điều hành: Android 4.1
    (có thể nâng cấp lên 4.2)
    Bộ xử lý: Lõi kép Cortex-A9 tốc độ 1,2GHz
    RAM: 1GB
    Kết nối: Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 4.0, GPS, 2,5G
    Bộ nhớ: 4/16GB
    Pin: 3500mAh
    Kích thước:
    199 x 121 x 10,7mm
    Cân nặng: 340g
    Ưu:
    Có thể nâng cấp lên phiên bản Android 4.2
    2 loa mặt trước trong trẻo, âm lượng lớn,
    Khe cắm SIM 2,5G hỗ trợ nghe, gọi, nhắn tin
    Khuyết:
    Góc nhìn hạn chế
    Thời lượng pin trung bình
    Hiệu ứng âm thanh nổi chỉ có trên headphones
    Nhận xét chung:
    Tuy hiệu năng chưa thật ấn tượng, nhưng IdeaTab A1000-T có thể dùng như một chiếc smartphone với loa ngoài âm lượng lớn, chất âm khá.
    Đánh giá: [​IMG]




    [​IMG]

    HP Slate 7 Đánh giá tổng thể
    Giá: 4 triệu đồng
    Hệ điều hành: Android 4.1
    Bộ xử lý: Lõi kép Cortex-A9
    tốc độ 1,6GHz
    RAM: 1GB
    Kết nối: Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 2.1+EDR
    Bộ nhớ: 8GB
    Pin: 13,4Wh
    Kích thước: 197,1 x 116,1 x 10,7mm
    Cân nặng: 372g
    Ưu:
    Thiết kế đẹp, cứng cáp
    Âm thanh Beats Audio
    Giá mềm, khe cắm thẻ microSD
    Khuyết:
    LCD độ phân giải thấp
    Hệ điều hành Android 4.1
    Chất lượng camera thấp
    Nhận xét chung:
    Slate 7 có thiết kế đẹp, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí với phim ảnh và nghe nhạc. Tuy nhiên, chất lượng camera 3-megapixel tích hợp chỉ ở mức trung bình.
    Đánh giá: [​IMG]




    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Máy tính bảng 7” hiệu năng tốt, giá mềm

Share This Page