Từ khi lấy vợ, 'cậu nhỏ' thường cương khi ngủ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Oct 14, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 325)

    Mình 30 tuổi, lấy vợ được 2 tháng. Kể từ khi lấy vợ, "cậu nhỏ" thường xuyên cương cứng trong lúc ngủ. Mặc dù trước đó, hai đứa đã “làm việc” xong xuôi, thoải mái.


    Trước đây một mình, chỉ thỉnh thoảng "cậu nhỏ" mới rơi vào trạng thái "chào cờ" buổi sáng. Mình không biết tình trạng cương cứng thường xuyên vào buổi đêm nếu kéo dài có bị sao không? À, khi nó cương cứng, mình sẵn sàng quan hệ nếu vợ có ý định, còn không thì cũng không sao, chỉ hơi căng tức một chút. (Hưng)

    Trả lời:

    Cương cứng “cậu nhỏ” là trạng thái sinh lý bình thường của nam giới. Nó có thể xuất hiện thông qua đụng chạm trực tiếp hoặc qua các cơ quan cảm thụ của cơ thể… Hiện tượng cương cứng này nhạy cảm hơn ở lứa tuổi dậy thì và đôi khi trở nên “bất trị”. Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này là lượng hormone dao động bất thường, chưa ổn định.

    Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn cương cứng. Trạng thái “cậu nhỏ” không thể cương cứng là trạng thái bệnh lý, nhưng cương cứng quá mức cần thiết cũng là bất thường cần quan tâm.

    Trạng thái cương cứng kéo dài quá mức bình thường của “cậu nhỏ” thường gây đau, mức độ tuỳ theo nguyên nhân gây ra. Theo một số nghiên cứu, rối loạn này thường gặp nhất ở bé trai 5-10 tuổi và nam giới 20-50 tuổi.

    Trường hợp của bạn, cũng chưa thể khẳng định chính xác bạn có bị chứng cương dương kéo dài không. Theo một số tài liệu khoa học, cương đau dương vật kéo dài là tình trạng dương vật cương cứng và đau kéo dài trên 6 tiếng. Nguyên nhân gây ra cương đau dương vật kéo dài thường liên quan tới các thuốc điều trị rối loạn cương dương, hoặc bị một số bệnh máu như: bệnh bạch cầu cấp, bệnh thiếu máu hồng cầu liềm, bệnh tan máu bẩm sinh (thalassemia)… Người bị chứng cương đau dương vật kéo dài cần được điều trị càng sớm càng tốt để tránh các rối loạn sau này liên quan tới khả năng cương cứng “cậu nhỏ”.

    Để có thể xác định chính xác tình trạng rối loạn và có biện pháp kiểm soát “cậu nhỏ” thích hợp nhất, bạn nên đến khám tại cơ sở y tế chuyên về nam khoa.

    Chúc bạn mạnh khoẻ.

    Thạc sĩ, bác sĩ Thanh Hà

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Từ khi lấy vợ, 'cậu nhỏ' thường cương khi ngủ

Share This Page