Những hoạt động thúc đẩy thị trường CNTT-TT trong tháng 9/2013

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 14, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 387)

    Kỷ niệm 25 năm thành lập HCA, CIO & CSO Summit – Awards 2013, Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam - VIO 2013… là những sự kiện quan trọng của ngành CNTT-TT trong nước vừa diễn ra trong khoảng cuối tháng 9/2013.

    [​IMG]

    Vinh danh 28 lãnh đạo CIO & CSO

    Lần đầu tiên, hai sự kiện giải thưởng “Lãnh đạo CNTT – CIO” và “ Lãnh đạo An Ninh Thông tin – CSO” được Tạp đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG kết hợp tổ chức tại Việt Nam. Lễ trao giải Lãnh đạo CNTT và ANTT (CIO & CSO) tiêu biểu Đông Nam Á lần 9 đã diễn ra tại TP.HCM vào ngày 25 - 26/9/2013.

    Đây là sự kiện hàng năm được IDG tổ chức nhằm vinh danh những nhà lãnh đạo CNTT & ANTT đã có những đóng góp tích cực cùng kỹ năng lãnh đạo xuất sắc đối với sự phát triển của các tổ chức và kinh tế - xã hội. Từ năm 2005 đến 2012, IDG đã vinh danh 123 Lãnh đạo CNTT & ANTT Đông Nam Á tiêu biểu.

    20 giám đốc công nghệ thông tin (CIO) cùng với 8 giám đốc an ninh thông tin (CSO) của các nước trong khu vực Đông Nam Á đã được vinh doanh trong “Hội nghị và Lễ trao giải Lãnh đạo Công nghệ Thông tin và An ninh Thông tin Đông Nam Á lần 9 (ASEAN CIO & CSO Awards) diễn tại TP.HCM trong ngày 25/9/2013. Riêng Việt Nam có 9 cá nhân được lọt vào danh sách 28 nhân vật uy tín trong ngành CNTT-TT.

    Đối với giải thưởng CSO, hầu hết các gương mặt được chọn đều đến từ các nước như Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan… Chỉ duy nhất có một đại diện của Việt Nam là ông Nguyễn Lê Thành đến từ Công ty VNG. Các nhân vật Việt Nam xuất hiện nhiều hơn trong giải thưởng CIO.

    Hội nghị Lãnh đạo CNTT & ANTT Đông Nam Á lần thứ 9 diễn ra trong 2 ngày 25 & 26/9/2013 với chủ đề chính là “Kết nối”. Theo IDG, ước tính có khoảng 300 doanh nghiệp, lãnh đạo và đại diện cơ quan ban ngành nhà nước… tham dự.

    Hội nghị lần này tập trung vào xu hướng phát triển CNTT đang được các doanh nghiệp quan tâm. Đặc biệt là vai trò ngày càng gia tăng về nhiều mặt của CIO trong bối cảnh kinh tế chuyển biến phức tạp và đầy thách thức hiện nay.

    Ở phiên báo cáo chính, các doanh nghiệp đã được nghe IDG nói đến 10 dự báo hàng đầu về xu hướng phát triển CNTT. Các chuyên gia cũng nói đến vai trò của CIO và việc quản lý vận hành trong giai đoạn kinh tế khó khăn.

    Riêng lĩnh vực ANTT thì các CSO đã bàn về An ninh mạng quốc gia, Kết nối bảo mật và kinh doanh; đánh giá rủi ro hệ thống… Các chuyên gia cũng đề cập đến việc đẩy mạnh hiệu quả hợp tác giữa CSO và lãnh đạo doanh nghiệp/tổ chức.

    Chuỗi sự kiện của Hội Tin học TP.HCM

    Hội tin học TP.HCM (HCA) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (9/6/1988) với nhiều thành tựu được ghi nhận trong ngành CNTT-TT. Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Tin học TP.HCM đã diễn ra vào tối 19/9/2013 với sự có mặt của Lãnh đạo HCA các nhiệm kỳ như ông Phạm Văn Bảy (Chủ tịch HCA nhiệm kỳ đầu tiên); Nguyễn Trọng (Chủ tịch HCA nhiệm kỳ II-III); Lê Trường Tùng (Chủ tịch HCA nhiệm kỳ IV); Chu Tiến Dũng (Chủ tịch HCA nhiệm kỳ V-VI)... cùng các quan khách.

    Đến tháng 09/2013, HCA đã có tổng cộng 1.227 hội viên cá nhân và 284 hội viên doanh nghiệp; trong đó có 42 doanh nghiệp quốc tế và 242 doanh nghiệp trong nước. Trong số 242 doanh nghiệp trong nước, có 56 doanh nghiệp có tầm hoạt động quốc gia.

    Trong khuôn khổ Lễ trao giải Top 5 & Huy chương vàng ICT Việt Nam 2013, vẫn các gương mặt quen thuộc như công ty VDC, FPT, CMC, HPT, Phong Vũ… Các đơn vị đoạt giải Top 5 “Đơn vị CNTT-TT hàng đầu” gồm có FPT, CMC, IDC, Viễn Sơn và HPT. Các đơn vị nổi trội về mức tăng trưởng trong những năm gần đây trong lĩnh vực nội dung số có VNG và FPT Online.

    Các lĩnh vực khác như gia công phần mềm, phát triển phần mềm, bán lẻ sản phẩm CNTT-TT… đều có mức tăng trưởng tốt. Duy nhất chỉ có đào tạo CNTT là một trong số ít lĩnh vực có sự suy giảm nhiều trong năm vừa qua.

    Theo truyền thống hàng năm của HCA, giải thưởng “Top 5 và Huy chương vàng ICT Việt Nam 2013” năm nay tập trung vào các lĩnh vực chính như: Sản xuất, lắp ráp, phân phối, bán lẻ sản phẩm công nghệ thông tin - viễn thông; Dịch vụ tích hợp hệ thống CNTT, Internet, viễn thông; Nội dung số; Sản xuất phần mềm, dịch vụ phần mềm; Gia công - sản xụất phần mềm xuất khẩu và Đào tạo công nghệ thông tin trên quy mô cả nước.

    Từ năm 2013, giải thưởng này được xây dựng theo mức doanh số khác nhau áp dụng cho 3 khu vực trên cả nước nhằm thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia. Giải thưởng cũng được mở rộng ở lĩnh vực phân phối CNTT và đơn vị CNTT, viễn thông tiềm năng.

    Như sản xuất, lắp ráp và phân phối sản phẩm CNTT, viễn thông là lĩnh vực mới được Ban tổ chức Top 5 ICT xác định trong năm nay. Thành phần tham gia được mở rộng trên cơ sở lĩnh vực phần cứng của các năm trước với 3 đơn vị là Thủy Linh, CMS và Khai Trí với tổng doanh số gần 1.100 tỷ đồng.

    Nhân dịp này, Hội tin học TP.HCM phối hợp cùng Sở TT-TT TP.HCM tổ chức một chuỗi sự kiện trong 2 ngày 19 và 20/9/2013. Các sự kiện đó là Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Tin học TPHCM, Lễ trao giải Top 5 & Huy chương vàng ICT Việt Nam 2013 và Hội thảo Quốc tế thường niên Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam - VIO 2013.

    PC World VN, 10/2013

    [​IMG]
    Ông Phạm Văn Bảy - Nguyên Chủ tich HCA nhiệm kỳ I và Ông Lê Thái Hỷ - Giấm đốc Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM - Đại diện UBND TPHCM trao giải Top 5 & HCA ICT VN 2013 cho các doanh nghiệp
    Một số thành tựu nổi bật của HCA trong 25 năm qua
    • Báo cáo Toàn cảnh CNTT–TT Việt Nam: Cung cấp những thông tin về bức tranh CNTT-TT của Việt Nam cũng như thế giới; trên cơ sở đó định hình bước phát triển, hướng đi, các chính sách của nhà nước trong từng giai đoạn.
    • Chương trình Hội thảo Giao lưu Liên kết Phát triển CNTT-TT dành cho khu vực phía Nam thường niên được HCA tổ chức từ năm 2010.
    • Lễ trao giải thưởng Top 5 và Huy Chương Vàng CNTT-TT Việt Nam nhằm vinh danh các doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông.
    • Hội chợ Quốc tế về CNTT (FECIT): Hội chợ khuyến mãi những mặt hàng CNTT, viễn thông được Hội Tin học tổ chức thường niên từ năm 2009.

    PC World VN số 10/2013

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Những hoạt động thúc đẩy thị trường CNTT-TT trong tháng 9/2013

Share This Page