Mẹ anh quá ghê khiến em lo sợ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Oct 12, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 271)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Em đang đau khổ vô cùng, em vừa thương anh, vừa thương chính mình. Em không biết phải làm thế nào để bảo vệ tình yêu của mình. Mong chị hãy cho em một lời khuyên!

    Bài liên quan:

    Không dám chia tay dù anh phản bội

    Khi lớn, người ta không được phép buồn

    Chồng chán vì vợ lên giường...chờ "yêu"

    Chạy theo tình mới vì chồng quá nghèo


    Em năm nay 22 tuổi, người yêu hơn em 2 tuổi. Chúng em mới yêu nhưng rất tâm đầu ý hợp và hiểu nhau. Anh ấy yêu em chân thành tha thiết. Anh là người chín chắn, có bản lĩnh và sống tình cảm. Nhưng anh ấy có một tuổi thơ rất đau buồn.

    Mẹ anh là người độc ác, tham vọng và sĩ diện. Hồi bé mẹ anh thường xuyên đánh anh rất dã man. Mới đầu anh nghĩ mẹ đánh anh vì anh hư (anh bướng, người khác càng cấm càng muốn làm) nhưng sau đó anh nghĩ lại. Một phần là thế nhưng một phần lớn hơn là việc đánh anh đã trở thành thói quen, bao nhiêu stress, bực bội trong công việc bà đều trút lên đầu anh. Sau đó em trai anh ấy ra đời, nhưng bà ấy không đánh vì bà ấy sợ nó sẽ hận bà ấy như anh. Bà ấy cũng là người muốn người khác làm theo ý mình dù bằng bất cứ giá nào và bất chấp hậu quả.

    Khi anh ấy vào đại học, bà ấy không đánh được thì mỗi khi anh ấy không nghe lời có lần bà giả vờ treo cổ tự tử, có lần uống thuốc ngủ, tìm mọi cách dằn vặt anh. Nhưng điều khiến em buồn nhất là bà ấy muốn anh lấy con nhà giàu, bố mẹ làm quan to để phục vụ cho công việc làm ăn của bà ấy. Mà gia đình em lại rất bình thường, chắc chắn bà ấy sẽ không đồng ý cho tình yêu của bọn em, chắc chắn . Với con người bà ấy chắc chắn sẽ không bao giờ nhượng bộ.

    [​IMG]

    Em cảm nhận được tình yêu chân thành anh dành cho em nhưng em nghĩ rằng mẹ anh sẽ không chấp nhận em vì gia đình em không giàu có như mẹ anh mong muốn (Ảnh minh họa)

    Em biết chuyện tình cảm của chúng em sẽ chẳng đi đến đâu và trước sau gì sẽ có cái kết đau buồn. Nhưng thực sự em rất thương anh ấy và em cảm giác anh ấy rất cần em. Nhưng trong lòng em lại sợ cứ tiếp tục tổn thương sẽ càng lớn hơn. Phải làm thế nào để kết thúc mọi chuyện thanh thản hơn, mong anh chị cho em lời khuyên. (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em đang lo sợ tình yêu của mình sẽ vấp phải sự ngăn cản từ người mẹ của bạn trai. Em không muốn điều đó xảy ra nhưng sợ rằng khó tránh khỏi.

    Tất cả những gì mà em đang nghĩ về sự cấm cản của mẹ anh ấy mới chỉ là suy nghĩ, phỏng đoán của em mà thôi còn thực tế như thế nào thì phải tới khi chính thức đối diện các em mới có thể biết được. Và bảo vệ được tình cảm ấy hay không là ở cả hai người chứ một mình em cũng khó mà làm được.

    Điều mà em và bạn trai cần làm để bảo vệ tình yêu của mình trước hết chính là công khai tình yêu đó. Chỉ khi công khai, đối diện với hoàn cảnh khó khăn các em mới biết mình cần phải làm những gì. Còn hiện tại, tình cảm của hai em vẫn chưa được công khai thì sao có thể bảo vệ được?

    [​IMG]

    Em không biết phải làm sao để bảo vệ tình yêu của hai đứa (Ảnh minh họa)

    Khi các em công khai tình cảm với ba mẹ anh ấy. Nếu đúng có sự ngăn cản xảy ra thì khi ấy, sự quyết tâm, đồng lòng và tình yêu lớn lao mà các em dành cho nhau chính là bí quyết để giữ được tình yêu của mình. Anh ấy dù sao cũng là một người đàn ông, nếu như tình yêu của anh ấy dành cho em đủ lớn, anh ấy ắt sẽ phải tự giải quyết được vấn đề của mình. Anh ấy không còn là trẻ con để sợ một lời đe dọa từ mẹ nữa. Việc bảo vệ tình yêu không chỉ mình em làm mà được. Còn nếu như anh ấy phó mặc mọi chuyện cho em thì rõ ràng với anh ấy tình yêu này hoàn toàn không đáng được trân trọng như em nghĩ.

    Vì vậy, chị nghĩ rằng điều mà em nên làm bây giờ là công khai tình cảm với gia đình bạn trai. Sau mọi chuyện đã rõ ràng, em biết được thái độ của gia đình anh ấy và thái độ của chính anh ấy hãy đưa ra những bước tính tiếp theo. Nếu như anh ấy đầu hàng, em cũng không cần phải nghĩ quá nhiều cho anh ấy vì dù sao anh ấy cũng là một người đàn ông và anh ấy cần phải có trách nhiệm với cuộc đời mình. Nên nhớ rằng, tình yêu lớn sẽ có đủ sức mạnh để vượt qua khó khăn nhưng một tình yêu không đủ sâu đậm sẽ dừng lại trước những thử thách.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: ngan can tinh yeu, cam can, bo me, gia dinh, bao ve tinh yeu, chung minh tinh yeu, Tinh yeu, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Mẹ anh quá ghê khiến em lo sợ

Share This Page