Chàng sinh viên nhỏ bé và ước mơ to lớn

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Oct 11, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 416)

    Đỗ Đại học Y Dược TP HCM với 27,5 điểm, cậu học trò nghèo Nguyễn Phương Hoàng cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình với mong muốn đạt kết quả học tập tốt và cống hiến nhiều hơn cho xã hội.


    Tại buổi lễ trao tặng học bổng "Tiếp sức đến trường" ngày 5/10, ban tổ chức đã trao quà cho 205 tân sinh viên học giỏi, vượt khó. Trong số những gương mặt tiêu biểu đó, Nguyễn Phương Hoàng gây ấn tượng với sự tự tin, điềm tĩnh có phần hơi "già dặn" so với lứa tuổi của mình.

    Sinh ra và lớn lên ở miền quê Ninh Thuận thừa nắng và cát, cái khó cái nghèo bao đời bám đuổi, bố mẹ Hoàng quyết tâm cho con cái học lấy cái chữ mong tìm được tương lai tốt đẹp hơn. Năm 2012, cả nhà Hoàng chuyển vào TP HCM, chia nhau căn phòng trọ chật hẹp để hai chị em Hoàng ăn học. Với bề dày thành tích học tập và hạnh kiểm xuất sắc, Hoàng nhanh chóng thích nghi với môi trường mới và tốt nghiệp THPT Phú Nhuận đạt loại giỏi.

    [​IMG]

    Hễ cứ có thời gian, Hoàng lại giúp đỡ mẹ công việc may vá để bớt nỗi lo kinh tế trên đôi vai cha mẹ.


    Hằng ngày, bố Hoàng đi làm bảo vệ còn mẹ nhận may vá quần áo đắp đổi qua ngày, chắt chiu từng đồng tiền nuôi con ăn học. Mặc dù rất thích ngành kiến trúc nhưng biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, Hoàng quyết định từ bỏ vì không muốn bố mẹ nặng gánh thêm món tiền học vẽ. Hết kỳ một năm lớp 12, Hoàng chuyển nguyện vọng, tập trung ôn thi các môn học ở khối B và thi đỗ ĐH Y Dược TP HCM với số điểm 27,5 trước sự ngỡ ngàng của gia đình và nhà trường.

    Mẹ Hoàng xúc động, lau nước mắt nói: "Cô giáo chủ nhiệm của Hoàng thương em nó lắm. Cô hiểu kinh tế gia đình nên rất lo lắng khi thấy cháu đi theo ngành y vì không ai biết chuyện đường dài. Thằng Hoàng về nhà buồn mất mấy ngày nhưng may cháu cũng kiên định, nhất định tiếp tục luyện thi, lấy lại tinh thần học tập".

    [​IMG]

    Tuy cuộc sống nhiều khó khăn, nhưng Hoàng vẫn luôn tìm thấy niềm vui trong cuộc sống - chở mẹ đi chợ, mua rau. Cậu bạn này còn biết trả giá để tiết kiệm tiền.


    Xác định mục tiêu và đặt từng bước vững chắc trên con đường đã chọn, Hoàng dần dần chinh phục những thử thách và đạt được mục tiêu gần nhất khi trở thành tân sinh viên trường ĐH Y Dược với số điểm rất cao 27,5 điểm. Học phí cho năm học đầu tiên của Hoàng gần 7 triệu đồng và sẽ còn thay đổi trong những năm học sau. Cộng với học phí cho chị gái Hoàng, đang học năm cuối ĐH Công nghiệp 4, đây là một khoản không dễ để dành với thu nhập của cha mẹ Hoàng hiện nay.

    Hoàng chia sẻ: “Em biết mọi thứ sẽ rất khó khăn với em, đặc biệt trong hoàn cảnh điều kiện của gia đình hiện nay nhưng em không sợ. Với em, bây giờ quan trọng nhất là phải học thật giỏi, tới đâu tính tới đó. Em sẽ cố gắng dành học bổng của trường trong từng học kỳ để phụ đỡ học phí cho bố mẹ”.

    Để làm được điều đó, cậu tân sinh viên đã đưa ra lịch học cụ thể trong ngày cùng với kế hoạch tham gia các hoạt động ngoại khóa ở trường lớp. Hoàng quyết định không đi làm thêm mà sẽ tập trung cho việc học, mong muốn khẳng định vị trí của mình và vươn lên học thật giỏi và tốt nghiệp loại giỏi.

    [​IMG]

    “Bác sĩ tương lai” đã bắt đầu những ngày đầu tiên trên giảng đường đại học của mình và cũng đã nhanh chóng hòa nhập với bạn bè mới ở trên lớp.


    Trong xã hội hiện nay, suy nghĩ kiên định và chín chắn của cậu tân sinh viên sinh năm 1995 thật khiến người khác nể phục. Bởi ai cũng có những ước mơ hoài bão riêng nhưng để làm được điều đó, Hoàng đã xây dựng bằng sự quyết tâm dựa trên nhận thức thực tế và dám đối mặt với hoàn cảnh.

    Học bổng "Tiếp sức đến trường" và quà tặng của Nokia Việt Nam dành cho 20 sinh viên có điểm thi đại học cao nhất ra đời với mong muốn tiếp sức cho những cho những thế hệ tương lai của đất nước vững vàng chinh phục tri thức và làm chủ khoa học kỹ thuật, xây dựng tương lai. "Em hy vọng những món quà thiết thực, ý nghĩa như thế này sẽ đến được tay nhiều bạn trẻ còn đang vất vả khó khăn trước ngưỡng cửa cuộc đời như em", Hoàng nói thêm.

    Cùng với số tiền 5 triệu đồng từ học bổng "Tiếp sức đến trường", 20 bạn có điểm thi đại học cao nhất còn được nhận quà tặng từ nhà tài trợ Nokia. Đây là sự trợ giúp sức kịp thời để những tân sinh viên có thêm điều kiện hòa nhập một cách nhanh chóng vào cuộc sống mới cũng như hoàn thành tốt công việc học tập của mình với khối lượng kiến thức khổng lồ.

    Diệp Trương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chàng sinh viên nhỏ bé và ước mơ to lớn

Share This Page