6 công dụng sức khỏe từ nấm

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Oct 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 346)

    Nấm giúp giảm nguy cơ ung thư bàng quang, chứa insulin tự nhiên chống lại bệnh tiểu đường, là nguồn thức ăn cung cấp vitamin D...


    Nấm là món ăn được yêu thích ở khắp thế giới. Bên cạnh việc kích thích vị giác, nấm còn rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, theo Mag For Women.

    1. Nguồn vitamin D

    Nấm là nguồn thức ăn duy nhất cung cấp vitamin D dồi dào cho cơ thể. Nấm tạo ra vitamin D khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giống như da của chúng ta. Khi nấm tiếp xúc với tia cực tím B dẫn đến sự hình thành một lượng lớn vitamin D.

    [​IMG]

    Nấm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh minh họa: wisegeek


    2. Hỗ trợ khả năng miễn dịch

    Nấm nút trắng được biết đến như loại thực phẩm hỗ trợ chức năng miễn dịch. Loại nấm này tăng sản sinh tế bào kháng virus và tế bào phục hồi cơ thể quan trọng. Với việc thúc đẩy tăng trưởng tế bào phục hồi mô, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ mạnh hơn. Ngoài ra, nấm còn hỗ trợ tế bào của hệ miễn dịch.

    3. Cung cấp chất chống oxy hóa

    Nấm giúp bạn tránh xa quá trình oxy hóa của cơ thể. Mọi người thường tin rằng, rau nhiều màu sắc là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, nhưng chính những loại rau đơn giản, màu sắc không bắt mắt lại cung cấp cho bạn tất cả chất chống oxy hóa mà cơ thể cần.

    4. Sự chuyển hóa, trao đổi chất tốt hơn, hạn chế béo phì

    Sự trao đổi chất là một trong những chức năng quan trọng của cơ thể. Trao đổi chất không tốt có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe và là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh béo phì. Vitamin B rất quan trọng trong quá trình trao đổi chất. Nấm có chứa một lượng lớn vitamin B, giúp cho việc chuyển đổi thức ăn thành glucose để sản sinh ra năng lượng. Hơn nữa, nấm rất giàu vitamin B2 và B3.

    5. Bảo vệ bàng quang

    Nấm có thể làm giảm nguy cơ ung thư bàng quang. Nghiên cứu cho thấy hàm lượng selen cao trong huyết thanh hạn chế nguy cơ ung thư máu. Đặc biệt là phụ nữ có nhu cầu hàm lượng selen cao hơn nam giới. Với những phụ nữ phải đối mặt với nhiều vấn đề về bàng quang trong cuộc sống hiện đại thì selen trở nên rất quan trọng với họ. Nấm cũng là một nguồn selen. Một số loại nấm chứa lượng selen rất phong phú.

    6. Giảm bệnh tiểu đường

    Nấm là thực phẩm chứa năng lượng thấp, nhưng lại chứa nhiều nước, protein, vitamin, chất xơ và không có chất béo hay cholesterol. Ngoài ra, chúng chứa insulin tự nhiên là yếu tố chính để chống lại bệnh tiểu đường.

    Hằng Nguyễn

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 6 công dụng sức khỏe từ nấm

Share This Page