Lenovo được cho là đang đàm phán mua lại HTC

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 399)

    Nếu thương vụ này thành công, Lenovo sẽ có những kết quả tốt đẹp hơn so với mức thị phần smartphone 5% trên toàn cầu đầy ấn tượng như hiện nay.


    Hãng công nghệ Lenovo của Trung Quốc hồi giữa năm nay đã vạch ra một chiến lược rõ ràng nhằm mở rộng mảng sản phẩm smartphone của họ ra khỏi thị trường nước nhà, cụ thể hơn là dự kiến sẽ có mặt tại Mỹ trong nửa cuối năm 2014. Những bước đi đúng đắn của hãng đã nhanh chóng được minh chứng bằng kết quả lọt vào danh sách top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu trên thế giới theo thống kê thị phần quý II/2013 của IDC vào tháng 7 năm nay.

    [​IMG]

    Lenovo được cho là sẽ thâu tóm HTC nhằm "toàn cầu hóa" thương hiệu của mình. Ảnh: Androidbeat.


    Gần đây, giới công nghệ lại xuất hiện một tin đồn cho rằng ban lãnh đạo Lenovo đã gặp mặt đại diện HTC nhằm thương thảo mua lại hãng điện thoại của Đài Loan này. Nguồn tin cho biết, đại diện cả hai hãng đã bắt đầu ngồi đàm phán với nhau kể từ tháng 8/2013 và nhiều khả năng là thương hiệu HTC sẽ vẫn còn tồn tại, ít nhất là trong thời gian đầu. Điều này cũng sẽ là động lực để giúp Lenovo dễ dàng tham gia vào thị trường quốc tế, dựa trên một thương hiệu hiện hữu của HTC, và nhanh chóng kết nối với các nhà mạng tại Mỹ cũng như châu Âu.

    Về phía HTC, đây được cho là một giải pháp để tồn tại. Hãng này gần đây vừa công bố khoản lỗ đầu tiên trong 3 tháng vừa qua và không có dấu hiệu nào của sự hồi phục trong thời gian tiếp theo. Nếu tương lai của HTC không chắc chắn, đa số người hâm mộ của hãng vẫn mong muốn rằng thương hiệu điện thoại này vẫn tiếp tục tồn tại nhờ vào sự đầu tư bên ngoài hơn là biến mất hoàn toàn trên thương trường.

    Cho đến nay, cả hai phía vẫn chưa xác nhận gì về thông tin trên.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Lenovo được cho là đang đàm phán mua lại HTC

Share This Page