'Bỏ túi' những công nghệ mới phục vụ việc học hành

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 381)

    Sự kết hợp giữa màn hình cảm ứng và Windows 8 cũng như công nghệ điện toán đám mây giúp việc học hành trở nên đơn giản và thú vị hơn.


    Sau khoảng thời gian dài trầm lắng trước sự phát triển của điện thoại thông minh và tablet, thị trường máy tính xách tay sôi động trở lại từ khoảng tháng 9 vừa qua. Đây là thời điểm sức mua tăng mạnh với đối tượng khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên muốn tìm một mẫu laptop phù hợp cho năm học mới.

    Không nằm ngoài dự đoán từ trước, các nhà sản xuất đồng loạt tung ra thị trường nhiều mẫu laptop có mức giá rẻ nhưng trang bị nhiều công nghệ mới vốn chỉ nằm ở các model cao cấp trước đây. Tuy nhiên, sự phong phú này cũng khiến người dùng cảm thấy bối rối hơn khi có quá nhiều lựa chọn.

    Chính vì vậy, hiểu rõ lợi ích mà những công nghệ, trang bị mới mang lại sẽ giúp khách hàng cảm thấy tự tin hơn khi lựa chọn sản phẩm. Cùng điểm qua các công nghệ mới mà người dùng có thể tận dụng phục vụ việc học của mình.

    Windows 8 và màn hình cảm ứng

    Màn hình cảm ứng không phải là trang bị mới nhưng nó bất ngờ trở nên hữu ích hơn bao giờ hết khi xuất hiện cùng hệ điều hành Windows 8 trong năm nay. Sử dụng giao diện mang tính cách mạng Modern UI, các mẫu laptop cảm ứng mang đến trải nghiệm tiện dụng và nhanh chóng không thua kém gì máy tính bảng, loại thiết bị đang được rất nhiều người dung ưa thích hiện nay.

    [​IMG]

    Windows 8 ra đời đánh dấu sự có mặt ồ ạt của máy tính màn hình cảm ứng.


    Sự kết hợp hoàn hảo này đã khiến người dung cảm thấy hào hứng và giúp các model có trang bị tính năng này rất được chú ý trên thị trường. Công nghệ cảm ứng này giúp sinh viên luyện tập các bài kiểm tra IQ, ngoại ngữ, GMAT một cách thuận tiện, nhanh chóng và đúng cách bằng cách thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng của máy thay vì phải dùng chuột.

    Hơn nữa, việc truy cập các trang web để tìm kiếm tài liệu cũng như ghi chép trở nên thuận tiện hơn với việc sử dụng bằng tay. Ngoài ra, chợ ứng dụng Windows Store cũng đang ngày một phong phú hơn về số lượng trong khi chất lượng không ngừng được cải thiện. Nếu Android hay iOS nổi tiếng với hàng loạt ứng dụng phục vụ giải trí thì Windows Store được xem là thư viện hỗ trợ làm việc, học tập đáng giá.

    Sau một năm có mặt, thị trường máy tính xách tay có mặt khá nhiều thương hiệu laptop màn hình cảm ứng trang bị Windows 8, tiêu biểu có Asus, Sony, Acer… Hầu hết các sản phẩm này nằm ở phân khúc cao cấp, tuy nhiên cũng có hãng đầu tư mạnh cho các thế hệ notebook mới này như Asus khi đánh mạnh vào nhiều phân khúc từ phổ thông, trung cấp đến cao cấp với dòng laptop cảm ứng đang nổi là Asus VivoBook.

    Với đa dạng các phiên bản màn hình từ 12 đến 15 inch, thiết kế cao cấp bằng vỏ nhôm cơ động và giá bán phù hợp, Asus chiếm lĩnh khá tốt thị trường máy tính màn hình cảm ứng và trở thành thương hiệu chiếm thị phần laptop cảm ứng cao nhất trên thế giới (Theo GFK & NPD Q1/2013).

    Điện toán đám mây

    Thuật ngữ "điện toán đám mây" xuất hiện và trở nên phổ biến trong vòng chỉ khoảng vài năm lại đây. Song xu hướng này đang được các nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng chú trọng do đáp ứng được nhiều tiêu chí: nhanh, tức thì, tiết kiệm, khả năng chia sẻ cao.

    Đối với người dùng là học sinh, sinh viên, các ứng dụng “đám mây” rất hữu dụng. Ngoài việc lưu trữ, chia sẻ dữ liệu học, các bạn còn có thể soạn thảo các mẫu khảo sát, thu thập đóng góp của các thành viên trong nhóm, trong lớp hoặc các đối tương liên quan phục vụ cho các chương trình học tập, nghiên cứu hoặc ngoại khóa.

    [​IMG]

    Đối với người dùng laptop, bên cạnh các dịch vụ đám mây phổ biến như Google Driver, Dropbox, Skydriver, Box…, nhiều nhà sản xuất còn cung cấp miễn phí cho các khách hàng của mình các gói sử dụng miễn phí suốt đời hoặc có giới hạn thời gian.

    Đơn cử như phiên bản laptop của Asus gồm X450/X550, K450… đều được hãng hỗ trợ một tài khoản đám mây 32 GB Asus Webstorage miễn phí trong 3 năm cho người sở hữu. Với tiện ích này, người dùng có thể trải nghiệm các ứng dụng online theo xu hướng công nghệ mới nhất.

    Bàn phím và bàn rê chuột

    Bàn phím và bàn rê chuột là hai yếu tố mang tính cơ bản và truyền thống của bất kỳ chiếc laptop nào. Tuy nhiên, việc chú ý nhiều hơn về thói quen của người dùng lẫn nỗ lực áp dụng các công nghệ tiên tiến vào bàn phím và bàn rê chuột khiến đây cũng là những công cụ hỗ trợ tốt cho việc học hành, làm việc.

    Bàn phím là nơi tiếp xúc nhiều nhất của người dùng với máy tính, đặc biệt là sinh viên. Nên chú ý đến cảm giác đánh máy, khoảng cách giữa các phím, độ nảy và nhạy phím hợp lý. Để có đánh giá cơ bản về chất lượng bàn phím, tốt nhất là hãy thử đánh một đoạn văn bản khi chọn mua máy tại cửa hàng.

    Asus đang đưa vào các laptop K series, X series bình dân bàn phím nguyên khối liền mạch cứng cáp, với hơn 100 điểm hàn cùng khung kim loại cứng cáp, bàn rê chuột nhận diện cử chỉ trực quan thông minh. Đây là các tính năng đang được nhiều người yêu thích.

    Touchpad cỡ lớn và hỗ trợ tiếp nhận thao tác đa chạm điểm đang được người dùng ưa chuộng vì tính linh hoạt, nhanh nhạy của nó, việc chạm, nhấp, cuộn, xoay, các tác vụ trở nên dễ dàng và tự nhiên. Các laptop thế hệ mới được trang bị touchpad công nghệ mới này như Asus VivoBook, X450, K550…

    Cổng USB thông minh

    Nếu như năm ngoái, cổng USB chuẩn 3.0 mới chỉ có mặt trên một số ít các mẫu laptop cao cấp và rất hạn chế về số cổng trên một máy thì năm nay tình trạng này đã được cải thiện. Nhiều model ở tầm trung và giá rẻ đã sử dụng USB 3.0 khiến tiêu chuẩn này trở nên phổ biến và giúp ích không nhỏ trong việc sử dụng và tương tác với máy tính hàng ngày.

    USB 3.0 có tốc độ truyền tải dữ liệu, sao lưu nhanh gấp 10 lần so với với chuẩn USB 2.0. Nhờ vậy, các bài giảng audio, video dung lượng lớn sẽ không mất thời gian để sao chép khi sử dụng các cổng USB 3.0. Một số cổng USB 3.0 còn có chức năng sạc giúp người dùng sạc các thiết bị ngoại vi của mình như điện thoại, máy nghe nhạc… Tuy nhiên, người dùng cần đầu tư một ngân sách "thoáng" hơn nếu muốn sở hữu một chiếc laptop có công nghệ này như Asus N series, U series hoặc PU500.

    Tuấn Hưng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - 'Bỏ túi' những công nghệ mới phục vụ việc học hành

Share This Page