Bạn trai đòi làm 'chuyện ấy' mới chịu cưới

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Oct 10, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 316)

    Em năm nay 27 tuổi, anh ấy 31, yêu nhau được 2 năm nhưng không đi quá giới hạn về thể xác. Em nói anh ấy nên giữ gìn cho nhau đến ngày cưới.


    Năm ngoái anh ngỏ ý làm đám cưới, nhưng do hai gia đình có chuyện lộn xộn nên bố mẹ anh không cho cưới nữa. Mặc dù vậy, chúng em vẫn quen nhau. Một năm nay em không còn qua nhà anh chơi nữa.

    Hồi tuần trước anh ngỏ ý đòi hỏi chuyện thể xác, nếu "cho" năm tới anh sẽ sang nhà xin cưới mặc kệ ba mẹ, còn không sẽ chia tay. Em vẫn một mực không chịu quan hệ tình dục trước hôn nhân, song anh bảo anh không bỏ em đâu mà sợ. Em hoang mang quá không biết làm sao, xin chuyên gia cho em lời khuyên. Em xin cảm ơn. (Duyên)

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: Yourtango.


    Trả lời:

    Nghe chuyên viên tư vấn trực tiếp

    Bạn Duyên mến,

    Có lẽ trong tình yêu, việc đấu tranh giữa “cho” và “không cho” là một cuộc chiến dai dẳng triền miên dưới 2 đối tác trong cuộc bạn nhỉ. Kéo theo đó là 1.001 vấn đề xoay quanh chuyện cho hay không cho này: giận, hờn, chia tay…

    Chuyện tình yêu của bạn và anh ấy lúc đầu thật đẹp, cả hai bạn yêu nhau, tin nhau và quyết định giữ cho nhau đến ngày cưới. Nhưng chuyện bất ngờ xảy ra, gia đình 2 bên có vấn đề gì đó, và 2 bạn chưa thể nên duyên chồng vợ được.

    Lẽ ra, trong giai đoạn này, nếu vẫn còn yêu thương anh ấy bạn nên giữ mối quan hệ bình thường như trước đây để giúp cho anh ấy vững tin thuyết phục gia đình thì bạn lại làm điều ngược lại không qua nhà anh ấy nữa. Thử đặt trường hợp bạn là anh ấy, bạn sẽ nghĩ sao nếu anh cũng làm như bạn hiện nay?

    Tôi thông cảm với sự đòi bạn “cho” của anh ấy, có thể anh ấy đang sợ mất bạn nên muốn được đóng dấu “chính chủ” như một cách để níu kéo bạn trong vòng tay mình.

    Tuy nhiên, tôi không đồng ý với cách xử sự như vậy của anh ấy, đặc biệt là với tuyên bố phải cho mới cưới, "phải cho thì năm tới sẽ xuống cưới". Điều này, thể hiện anh ấy đang coi thường bạn, và đang mặc cả trong tình yêu cũng như trong chuyện cưới hỏi với bạn.

    Giả sử là bạn “cho” anh ấy thì điều gì đảm bảo rằng sau khi được nhận, anh ta sẽ cưới bạn? Hay là sau khi “con ong đã tỏ đường đi lối về”, anh ấy sẽ có 1.001 lý do nào đó để không thực hiện những hứa hẹn trước đó của mình?

    Vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ trong việc này, cho hay không cho là quyền của bạn. Nhưng theo tôi, bạn chỉ nên cho khi hoàn toàn tự nguyện và thoải mái, chứ không phải cho vì một sự ràng buộc, vì một điều kiện a, b, c nào đó hay để trao đổi. Bởi vì khi cho trong những điều kiện như vậy, bạn đã không còn giữ được sự bình đẳng, quyền được tôn trọng trong mắt của đối tác của mình.

    Và nếu anh ấy là người đàn ông đúng nghĩa, người đàn ông biết tôn trọng người yêu, anh ấy sẽ quan tâm tìm ra cách tốt nhất để có bạn chung đường suốt cuộc đời chứ không phải chỉ chăm chú đến chuyện “cho” thì mới yêu tiếp và mới cưới.

    Chúc bạn có được quyết định sáng suốt và đúng đắn.

    Chuyên viên tư vấn Phạm Phúc Thịnh
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bạn trai đòi làm 'chuyện ấy' mới chịu cưới

Share This Page