Yahoo Mail đổi giao diện để thu hút người dùng Gmail

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 9, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 352)

    Giao diện dịch vụ miễn phí này của Yahoo đã được thiết kế lại hoàn toàn mới nhằm tập trung vào người dùng di động nhiều hơn và cũng để cạnh tranh với Gmail của đối thủ Google.


    Hồi tháng 12 năm ngoái, Yahoo đã từng làm mới giao diện dịch vụ Mail miễn phí của họ dành cho các phiên bản web, Windows 8, Android và iOS mang phong cách trắng tím đơn giản. Tuy nhiên, CEO Mayer của Yahoo lúc đó lại không hài lòng với thiết kế này. Lần này, bà đã cho thiết kế lại hoàn toàn giao diện với mong muốn mang lại sự đồng nhất cho mọi người dùng trên nhiều nền tảng khác nhau.

    [​IMG]

    Thiết kế giống nhau giữa Yahoo Mail mới và Gmail không có gì ngạc nhiên vì đương kim CEO Marissa Mayer của Yahoo từng là người đứng đầu của Google trước đây.


    Giao diện mới được trình làng của Yahoo Mail đi kèm một thanh công cụ giống của Gmail, cho phép liên kết các email trong cùng chủ đề và hiển thị chung với nhau thành một loạt các tin nhắn giống như một cuộc hội thoại. Tính năng mang tên “Conversation View” này đã trở nên phổ biến trong Gmail từ năm 2004. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể tắt tính năng này nếu họ muốn.

    Một tính năng mới của Yahoo Mail nữa là cho phép người dùng có thể “trang trí” hộp thư đến với một loạt lựa chọn ảnh nền mà Yahoo chia sẻ thông qua dịch vụ Flickr của họ. Đây là tính năng mà Gmail cũng đã cung cấp từ nhiều năm nay. Khi người dùng thay đổi ảnh nền trên giao diện web mail của máy tính, ảnh này cũng sẽ tự động xuất hiện trong ứng dụng Mail trên thiết bị di động của người dùng, chẳng hạn như thiết bị Android, iPhone và iPad của Apple, hay máy tính bảng chạy nền tảng Windows 8 của Microsoft.

    Yahoo cũng sắp nâng dung lượng lưu trữ cho mỗi tài khoản email của họ lên tối đa 1 TB. Hãng cho biết, dung lượng này đủ để người dùng trung bình có thể lưu trữ nội dung email trong vòng khoảng 6.000 năm. Yahoo trước đây từng hứa hẹn người dùng dịch vụ Mail của họ sẽ không bao giờ bị hết dung lượng lưu trữ nhưng lại không công bố giới hạn cụ thể.

    Theo một thống kê gần đây từ hãng nghiên cứu thị trường comScore, dịch vụ Mail miễn phí của Yahoo hiện có khoảng 289 triệu người dùng thuê bao hàng tháng khắp toàn cầu, chỉ đứng thứ hai sau dịch vụ Gmail của Google với 304 triệu người dùng.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Yahoo Mail đổi giao diện để thu hút người dùng Gmail

Share This Page