Nokia ngừng hỗ trợ nền tảng Symbian từ đầu 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 8, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 366)

    Hệ điều hành di động từng đứng số một thế giới sẽ chỉ còn được hỗ trợ vỏn vẹn trong 3 tháng nữa.


    Nokia đã gửi thư tới các nhà phát triển, thông báo rằng bắt đầu từ 1/1/2014, họ sẽ không thể đưa các nội dung mới hoặc cập nhật cho các nội dung cũ trên Symbian và MeeGo thông qua kho ứng dụng Ovi Store. Mục đích của quyết định này là do Nokia muốn tập trung đầu tư cho ứng dụng và dịch vụ mới trên Asha và Windows Phone.

    [​IMG]

    Số người dùng điện thoại Symbian vẫn còn khá nhiều.


    Dù Nokia đã khai tử Symbian, nhiều người vẫn còn lưu luyến và vẫn đang sử dụng điện thoại chạy hệ điều hành này. Hồi tháng 5, Stephen Elop, cựu CEO Nokia, đã trấn an rằng họ sẽ tiếp tục hỗ trợ smartphone chạy Symbian cho đến 2016.

    "Dù Nokia chuyển dần sang sử dụng nền tảng Windows Phone, nhưng mọi người sẽ thấy chúng tôi vẫn tiếp tục đầu tư vào nền tảng Symbian. Các thiết bị Symbian sẽ được cập nhật phần mềm cho đến ít nhất năm 2016. Vì vậy tương lai của nền tảng này vẫn còn dài", Elop nhấn mạnh.

    Do đó, nhiều người tỏ ra bất ngờ và không hài lòng khi thời gian 3 năm bị rút ngắn xuống còn 3 tháng. Sự thay đổi này có thể là do Microsoft đã mua lại bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia với giá 7,2 tỷ USD đầu tháng 9. Tuy vậy, cũng có ý kiến cho rằng đã đến mọi người nên quên đi Symbian và MeeGo và hướng đến những nền tảng mới mẻ, hiện đại hơn.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nokia ngừng hỗ trợ nền tảng Symbian từ đầu 2014

Share This Page