Hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp tràn ngập mạng xã hội

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Oct 8, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 402)

    Biết Đại tướng đã đến tuổi "có thể ra đi bất cứ lúc nào", nhiều người vẫn ngỡ ngàng với tin ông mất. Những dòng chia sẻ tiếc thương lan trên mạng xã hội suốt đêm 4/10, không ít người tưởng nhớ bằng cách dùng ảnh ông làm hình đại diện.


    "Người của quá khứ đã ra đi... Vĩnh biệt một con người vĩ đại", nickname Nam Hà chia sẻ trên trang cá nhân. Nam Hà, phóng viên của một kênh truyền hình quân đội, bày tỏ sự ngỡ ngàng và tiếc thương khi nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời. Làm việc trong quân đội, Hà coi Đại tướng như cấp trên, người ông vĩ đại. Cô bộc bạch, khi biết tin buồn, Hà cảm giác giống như mất đi một người thân trong gia đình.

    [​IMG]

    Status tiếc thương của một bạn trẻ trên Facebook.


    Không chỉ Hà, nhiều bạn trẻ khác cũng tỏ lòng thành kính, nghiêng mình trước sự ra đi của vị Đại tướng vĩ đại. Nhiều người không tin ông đã mất, liên tục hỏi nhau trên Facebook hoặc đăng tải nhiều status có phần hoài nghi, với hy vọng đó không phải là sự thật.

    [​IMG]

    Nhiều người vẫn hy vọng Đại tướng vẫn khỏe mạnh.


    Khoảng 18h, khi chưa đưa tin chính thức, nickname Gió Hoang đã đăng stutus: "Có phải mọi người nói Ông đã đi rồi không? Có người nói Ông yếu rồi, nhưng mình tin Ông sẽ mau khỏe lại thôi. Vẫn chưa có tin chính xác mà. Đợi thông tin xem sao. Hy vọng chỉ là nghi ngờ...". Chia sẻ với nickname này, nhiều người cũng mong sự ra đi này không phải sự thật hoặc chưa biết sự việc xảy ra.

    [​IMG]

    Với nhiều bạn trẻ, dù chưa một lần gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhưng luôn coi ông như một người thân trong gia đình, một người ông lớn và sự hiện diện của ông giống như sự cổ vũ về tinh thần.


    Tới 21h, khắp các trang Facebook cá nhân, nhiều bạn trẻ cũng thay hình đại diện bằng ảnh Đại tướng để thể hiện sự kính trọng và luôn nhớ tới vị tướng lĩnh vĩ đại.

    [​IMG]

    Một bạn trẻ thay hình ảnh đại diện bằng ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


    Nickname Amy Đặng chia sẻ: "'Thần tốc, thần tốc hơn nữa; táo bạo, táo bạo hơn nữa; tranh thủ từng phút, từng giờ; xốc tới mặt trận; giải phóng miền Nam; quyết chiến và toàn thắng!'. Tối thứ sáu, đọc được những dòng này mà thấy như lửa rừng rực cháy trong tim. Nhưng người nói những câu này đã không còn nữa. Chia sẻ nỗi buồn với cả đất nước...".

    Người dân Quảng Bình, quê hương của tướng Giáp, đón nhận thông tin ông ra đi bình tĩnh và đầy tự hào. Trang cá nhân của facebooker Người Quảng Bình viết: "Quảng Bình quê ta vừa hứng chịu một cơn bão đi qua, để lại hậu quả hết sức nặng nề. Nỗi buồn chưa vơi thì nhận được hung tin Bác ra đi. Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người con ưu tú kiệt suất của tỉnh nhà, là niềm tự hào của nhiều thế hệ trẻ Quảng Bình như chúng cháu. Dù chưa từng một lần được gặp Bác nhưng hình ảnh của Bác vẫn sẽ mãi mãi ở trong tim chúng cháu, trong tim của toàn thể nhân dân Quảng Bình và là niềm tự hào của toàn dân tộc Việt Nam. Vĩnh biệt Bác, cầu mong linh hồn Bác yên nghỉ".

    4 câu thơ về Đại tướng được Người Quảng Bình chia sẻ đã thu hút nhiều lượt like.

    "Đại tướng anh hùng dễ mấy ai
    Đức độ, anh, uy, trí, dũng, tài.
    Thắng hai đế quốc, bách niên thọ.
    Hoàn cầu có một, không có hai"

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời vào 18h9 phút chiều 4/10, tại bệnh viện 108 nơi ông nằm điều trị từ năm 2009. Cuối tháng 8, Đại tướng mới bước qua tuổi 103. Sinh ngày 25/8/1911 tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), Đại tướng Võ Nguyên Giáp vốn là một thầy giáo dạy sử đã trở thành "người anh cả" của lực lượng vũ trang Việt Nam, là Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội nhân dân Việt Nam.

    Các chuyên gia, nhà nghiên cứu lịch sử, quân sự trong nước và thế giới đều đánh giá Đại tướng là người toàn tài kể cả trong thời chiến lẫn thời bình. Ông đặc biệt được người dân Việt Nam nhiều thế hệ yêu mến, kính trọng bởi tài năng cũng như sự gần gũi, bình dị trong cuộc sống.

    Trong Bách khoa toàn thư Mỹ và nhiều nước, tên và hình ảnh của ông được ghi lại như một trong những vĩ nhân quân sự hiển hách nhất.

    Linh Phạm

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp tràn ngập mạng xã hội

Share This Page