Bé 3 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm nghèo

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Oct 8, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 355)

    Ba năm ròng, bé Gia Bảo ở TP HCM phải thường xuyên vào bệnh viện với các bệnh tim bẩm sinh giai đoạn nặng, đa hồng cầu, tan máu bẩm sinh, cao áp phổi...


    Chào đời khi mới 7 tháng, nặng 1,5 kg, bé Nguyễn Hoàng Gia Bảo, khu phố 3, phường An Phú Đông, quận 12 (TP HCM) phải chích thuốc nở phổi mới sống được. Suốt thời gian sau đó bé liên tục nhập viện cấp cứu vì viêm phổi, thường xuyên nổi cơn tím tái khó thở. 4 tháng trước, bé phải vào Bệnh viện Nhi đồng 2. Sau khi khám, bác sĩ chẩn đoán bé mắc bệnh tim bẩm sinh giai đoạn nặng.

    Do bị cả bệnh đa hồng cầu, tan máu bẩm sinh, bệnh cao áp phổi, bệnh lý mạch máu phổi, tim thì còn ống động mạch, thông liên thất, quan trọng nhất là máu trong tim bé chảy ngược chiều (gọi là PDA - shunt 2 chiều) nên rất nguy hiểm. Nhiều lần bé được kết luận không thể mổ vì có thể ảnh hưởng tính mạng.

    [​IMG]
    Bé Nguyễn Hoàng Gia Bảo tại Bệnh viện Nhi đồng 2 với nhiều bệnh hiểm nghèo. Ảnh: Lê Phương.

    Bác sĩ Nguyễn Minh Trí Việt, Trưởng khoa Tim mạch, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, bé Bảo được phát hiện muộn, đã trên 1 tuổi nên việc điều trị sẽ phức tạp hơn. Do bệnh nhi thông liên thất và còn ống động mạch, diễn tiến bệnh lý mạch máu phổi tắc nghẽn, phải phẫu thuật giãn mạch phổi.

    Theo bác sĩ Việt, việc chữa trị phải được tiến hành nhanh vì không thể đợi lâu được nữa. Đáng lẽ hiện nay bé có thể chỉ định phẫu thuật được nhưng do gia đình cho bé ngưng kháng sinh đột ngột nên phải đợi thêm một thời gian.

    "Do thời gian chạy chữa đã lâu, số tiền vay mượn quá nhiều, gia đình kiệt quệ không thể kham nổi. Chúng tôi cứ tưởng ngưng kháng sinh vài bữa sẽ không sao, nhưng không ngờ lại khiến tình hình xấu thêm đến thế", chị Hoàng Thị Thùy Dương, mẹ của bé Gia Bảo òa khóc nức nở.

    Chị cho biết, từ lúc bé chào đời, sau chi phí chích thuốc nở phổi 30 triệu đồng và tiền thuốc men liên tục nên giờ gia đình dường như không thể chống chọi nổi nữa. Trước kia chị là công nhân, sau khi sinh con phải nghỉ hẳn để vừa chăm con trai bị bệnh, vừa chăm con gái đã 6 tuổi. Bố của bé cũng không thể làm công nhân nhà máy mà phải xin làm phụ hồ, thu nhập thất thường, để có thời gian đưa con vào ra bệnh viện.

    Ông Nguyễn Đức Cường, Phó chủ tịch phường An Phú Đông cho biết, gia đình chị Dương rất khó khăn. Do vợ chồng không có công việc ổn định, phải chăm 2 con, trong đó bé trai lại bị nhiều bệnh hiểm nghèo nên thực sự khó khăn.

    Chưa kịp vui mừng vì bé có thể được chỉ định phẫu thuật sau thời gian dài cân nhắc thì nước mắt người mẹ trẻ lăn dài vì không biết phải xoay sở ra sao với số tiền mổ tim lên đến vài chục triệu đồng sắp tới.

    Lê Phương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bé 3 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm nghèo

Share This Page