Microsoft muốn HTC thay Android bằng Windows Phone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 7, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 336)

    Nhiều khả năng Microsoft còn tiết giảm hoặc bỏ hẳn phí sử dụng bản quyền Windows Phone cho hãng điện thoại Đài Loan này.


    Theo Bloomberg, Microsoft đang thuyết phục HTC cài đặt hệ điều hành Windows Phone trên các thiết bị di động do hãng này sản xuất. Trước đây, HTC từng sử dụng các phiên bản hệ điều hành di động của Microsoft, song dường hãng này như vẫn tập trung vào nền tảng Android hơn. Sản phẩm được HTC cài đặt Windows Phone gần đây nhất chính là mẫu smartphone HTC 8X.

    [​IMG]

    Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về việc liệu HTC sẽ đồng ý thỏa thuận thay thế Android bằng Windows Phone của Microsoft. Ảnh: Digitaltrend.


    Một số nguồn tin khác cho biết Terry Myerson, trưởng nhóm các hệ điều hành của Microsoft, muốn HTC sử dụng Windows Phone như là “một lựa chọn thứ 2” cho các thiết bị di động chạy Android. Nếu HTC đáp ứng được yêu cầu này, Terry Myerson có thể sẽ giảm bớt hoặc thậm chí bỏ hẳn chi phí sử dụng bản quyền phần mềm cho đối tác. Tuy nhiên, nguồn tin này không tiết lộ bất kỳ một con số cụ thể nào.

    Liệu HTC có chấp nhận đề nghị này vẫn còn là một câu hỏi được nhiều người quan tâm. Một số ý kiến cho rằng HTC hiện khá thành công với nền tảng Android. Đơn cử, HTC One là một chiếc smartphone có thiết kế đẹp và các phần cứng chính yếu hoàn toàn khác biệt với Windows Phone. Bên cạnh đó, HTC còn có thêm 2 phiên bản rút gọn khác là HTC Mini và Max cũng được đánh giá là có nhiều lựa chọn hơn các thiết bị chạy hệ điều hành của Microsoft.

    Một số ý kiến khác cho rằng, Terry Myerson sẽ nhờ HTC thiết kế những mẫu smartphone được cài đặt sẵn 2 nền tảng hệ điều hành và cung cấp lựa chọn Dual-boot - cho phép người dùng lựa chọn hệ điều hành yêu thích để khởi động máy. Tuy nhiên, vẫn chưa có quyết định cụ thể nào trong việc thiết bị di động tương lai của HTC sẽ có thể chạy được cả 2 nền tảng hệ điều hành khác nhau và nền tảng nào sẽ được chọn làm mặc định khi khởi động.

    Theo nghiên cứu của IDC, Windows Phone đang giữ 3,7% thị phần hệ điều hành di động trong quý II năm nay. Trong khi đó, đứng đầu vẫn là Android với 79% và liền sau đó là Apple với khoảng 13% thị phần. Cũng theo IDC, Samsung vẫn là hãng bán smartphone Android chạy nhất quý II, trong khi HTC chỉ đứng ở vị trí thứ 8. Riêng với mảng Windows Phone, HTC vẫn đứng sau Nokia và Samsung.

    Hiện tại, chưa có bất kỳ thông tin nào xác nhận sự hợp tác giữa HTC và Microsoft. Đại diện của Microsoft cũng từ chối không đưa ra bất kỳ bình luận nào. Tuy nhiên, dù cho thương vụ này thất bại đi chăng nữa, Microsoft vẫn có thể tiếp tục thu lợi nhuận từ phí sử dụng bản quyền hệ điều hành Android của HTC.

    Lâm Vũ

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Microsoft muốn HTC thay Android bằng Windows Phone

Share This Page