Khoảng cách giới tính trên mạng trực tuyến vẫn lớn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 7, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 357)

    Trong số 2,8 tỷ người dùng Internet khắp thế giới, có khoảng 1,3 tỷ là phụ nữ và 1,5 tỷ là nam giới.


    Một báo cáo gần đây của nhóm nghiên cứu BCWG thuộc Ủy ban Băng thông rộng cho thấy, phụ nữ trên thế giới thường lên mạng trễ hơn trong ngày và sử dụng Internet với tốc độ chậm hơn so với nam giới.

    [​IMG]

    Khoảng cách giới tính trên thế giới online ngày càng lớn. Ảnh: OECD.


    Khoảng cách giới tính trên thế giới “ảo” này tương đối nhỏ trong các quốc gia thuộc Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển OECD. Tuy nhiên, xét về phương diện toàn cầu, khoảng cách sẽ ngày càng rộng hơn trong vòng 3 năm tới nếu chính phủ các nước này không có những giải pháp đúng đắn để khắc phục.

    Việc sử dụng máy tính được cho là có liên quan đến tình hình của các nước đang phát triển, và vì vậy nam giới thường được xem là “được cho phép” sử dụng máy tính thường xuyên hơn so với phụ nữ tại các khu vực này.

    Báo cáo trên cũng cho rằng, khoảng cách về giới tính trong lĩnh vực di động trên toàn cầu hiện là 300 triệu người, chiếm tổng cộng khoảng 13 tỷ USD trong doanh thu bị mất tiềm năng cho ngành công nghiệp di động.

    [​IMG]

    Thống kê tỷ lệ người dùng nam và nữ sử dụng Internet. Màu xanh nhạt biểu thị cho số nữ giới, màu xanh đậm cho nam giới. Nguồn: BroadbandCommission.


    Iceland là một trong 10 nước đứng đầu có lượng sử dụng Internet nhiều nhất trên tổng số dân trong năm 2013, với tỷ lệ 96% người dân lên mạng. Hầu hết các nước khác trong danh sách này đều thuộc khu vực châu Âu, chẳng hạn Na Uy đứng thứ hai, tiếp theo là Thụy Điển, Đan Mạch và Hà Lan. Trong khi đó, Mỹ lại đứng thứ 24 trong danh sách với tỷ lệ khoảng 81% người dân lên mạng.

    Theo bà Helen Clark, đại diện của Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc UNDP, báo cáocho thấy cách mà chúng ta có thể tiếp tục thúc đẩy chương trình phát triển bền vững là sử dụng các công nghệ mới để hỗ trợ bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Khoảng cách giới tính trên mạng trực tuyến vẫn lớn

Share This Page