Gel bôi trơn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Oct 6, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 307)

    Gel bôi trơn được nhiều vợ chồng lựa chọn và coi là giải pháp hữu hiệu để chăm sóc đời sống tình dục. Nhưng các bác sĩ khuyến cáo, gel bôi trơn có thể làm hại đến sức khỏe sinh sản của bạn.


    Chị Thu Trang, 30 tuổi (quận 10, TP HCM) mắc chứng "hạn hán" vùng kín kể từ sau khi sinh con đầu lòng. Không còn cách nào khác, chị đành dùng gel bôi trơn mỗi khi nhập cuộc. Nhưng khi đứa con lớn được 4 tuổi, chị quyết định “thả cửa”. Chẳng được như lần trước, “mới gặp lần đầu đã dính bầu”, lần này chị để hơn năm vẫn chưa có tín hiệu mất kinh. Sợ vô sinh thứ phát, anh chị đi khám, kết quả hai vợ chồng đều vẫn bình thường. Qua tư vấn, bác sĩ chỉ khuyên vợ chồng nên giảm dùng gel bôi trơn.

    [​IMG]

    Gel bôi trơn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của bạn.


    Theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung, khoa Sản, Trung tâm Y tế Lao động Thái Hà, Chất gel bôi trơn làm tăng khả năng giao hợp nhưng quá lạm dụng chất bôi trơn này sẽ có hại trong việc sinh con. Thành phần nhớt dính trong gel bôi trơn sẽ ảnh hưởng đến sự vận động của tinh trùng, làm cho tinh trùng khó bơi trong tử cung. Hậu quả là việc thụ thai bị chậm lại. Đó là chưa kể tới nếu dùng phải gel bôi trơn kém chất lượng, hàng trôi nổi có chứa các thành phần độc hại đối với tinh trùng làm cho tinh trùng dễ chết trong tử cung.

    Bên cạnh đó, phụ nữ có sức khỏe bình thường thì cơ thể sản sinh ra chất bôi trơn hợp lý để nuôi dưỡng buồng trứng. Một số loại gel bôi trơn còn chứa thêm hormone nữ. Nếu thường xuyên lạm dụng sẽ tạo ra nhiều bệnh lý như rối loạn nội tiết khiến phát sinh bệnh teo buồng trứng, viêm nhiễm vùng kín nên khó mang thai.

    Việc lạm dụng gel bôi trơn cũng sẽ gây một số tác dụng phụ như cơ chế tự bôi trơn của “cô bé” tê liệt nên phụ nữ phải dùng chất bôi trơn mỗi khi quan hệ, hoặc gây kích thích, bỏng rát, gây tổn thương trong môi trường âm đạo.

    Cách khắc phục tình trạng "khô hạn" an toàn

    Để cải thiện tình trạng "khô hạn", phụ nữ có thể tìm cách bổ sung thêm các thực phẩm tốt cho nữ như đậu nành, tăng cường axit béo omega-3, bổ sung vitamin E...

    Bên cạnh đó, hai vợ chồng cần tập trung cho “màn dạo đầu” khiến cho người vợ thật sự hưng phấn thì tình trạng khô hạn sẽ giảm bớt.

    Ngoài ra, hiện tượng khô hạn ở nữ giới có thể do nhiều bệnh lý khác nhau như giảm nội tiết, viêm nhiễm vùng kín, hoặc dùng các thuốc giảm tiết dịch. Chị em nên đi khám phụ khoa để trị dứt điểm tận gốc. Việc tự tiện dùng dầu thực vật, một số kem giữ ẩm khác thay cho gel bôi trơn cũng không hề an toàn với vùng kín.

    Trước khi sử dụng loại gel bôi trơn, để an toàn bạn nên cho thử một lượng nhỏ trên da để xem mình có bị dị ứng với chất này không. Tránh bôi ướt đẫm khu vực nhạy cảm sẽ có thể gây tác dụng ngược.

    Theo Webphunu

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Gel bôi trơn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Share This Page