Dell sẽ ngừng sản xuất tablet chạy Windows RT

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 4, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 387)

    Đó là phát biểu của Neil Hand, Giám đốc mảng kinh doanh tablet và PC cao cấp của Dell, trong buổi ra mắt sản phẩm mới vừa qua tại Mỹ.


    Theo phát biểu mới nhất này, Dell sẽ không giới thiệu thêm bất kỳ một mẫu tablet nào chạy Windows RT từ sau thời điểm tung ra model XPS 10 hồi năm ngoái.
    Trong sự kiện ra mắt các mẫu tablet mới lần này, Neil Hand đã tuyên bố “hiện Dell không có kế hoạch làm mới các dòng sản phẩm sử dụng hệ điều hành Windows RT” và “những phiên bản hệ điều hành Windows đầy đủ mạnh mẽ hơn, giúp mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng”.

    [​IMG]

    Dell sẽ không tiếp tục sản xuất các máy tính chạy Windows RT trong tương lai. Ảnh: Cnet.


    Trở lại hồi tháng 4/2013 vừa rồi, Dell từng cho biết nhu cầu về máy tính Windows RT không cao như dự đoán ban đầu. Thêm vào đó, thông tin về sản phẩm vẫn chưa đủ hấp dẫn khiến cho tâm lý thị trường vẫn còn tiêu cực đối với Windows RT. Vì vậy, việc Dell không còn mặn mà với Windows RT cũng là điều tất yếu.

    Thực tế, không chỉ mình Dell mà còn nhiều hãng không sử dụng hệ điều hành Windows RT của Microsoft. Đơn cử có thể kể đến HP và Toshiba là 2 hãng chưa từng sản xuất bất kỳ một thiết bị nào chạy hệ điều hành này. Ngoài ra, Samsung cũng chưa bao giờ tung ra bất kỳ mẫu tablet Windows RT nào cho thị trường Mỹ.

    Đại diện của Dell còn chia sẻ thêm rằng một trong những nguyên nhân khiến phiên bản Windows RT không được như kỳ vọng là bởi hệ điều hành này còn ít ứng dụng. Bên cạnh đó, hệ điều hành này cũng không thể chạy những ứng dụng nền tảng Windows thông thường. Tuy không thành công trong việc phát triển các thiết bị chạy Windows RT, nhưng hiện tại cho thấy Dell đã có chiến lược phát triển các sản phẩm Windows và phụ kiện đi kèm tốt hơn nhiều so với trước đây. Cụ thể, một trong số những tablet Windows 8.1 mới vừa được Dell tung ra như Venue 8 Pro có giá bán tương đương với các sản phẩm Windows RT.

    [​IMG]

    Hình ảnh rò rỉ của model smartphone Nexus 5 (bên trái) so với người tiền nhiệm được sản xuất bởi LG. Ảnh: theVerge.


    Ngoài những sản phẩm mới của Dell, giới công nghệ gần đây còn được hâm nóng bởi nguồn tin cho rằng mẫu smartphone Nexus 5 sẽ được Google tung ra vào cuối tháng 10/2013. Cách đây không lâu, hình ảnh của mẫu smartphone Nexus mới này cũng đã được tung lên mạng một vài lần cùng với một số thông tin về cấu hình máy như CPU Snapdragon 800, màn hình 1080p, bộ nhớ RAM dung lượng 2 GB và 16 GB dung lượng bộ nhớ trong. Hiện tại, một số nguồn tin khác còn cho hay model Nexus 5 mới cũng sẽ được thiết kế bởi LG, hãng từng sản xuất model Nexus 4 ra mắt năm ngoái.

    Lâm Vũ

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Dell sẽ ngừng sản xuất tablet chạy Windows RT

Share This Page