NASA áp dụng in 3D trong nghiên cứu vũ trụ

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, Oct 4, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 333)

    Trước tình trạng kinh tế gặp nhiều khó khăn, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đưa ra quyết định đẩy mạnh việc sử dụng công nghệ 3D trong nghiên cứu không gian với mục đích giảm tối đa chi phí phát sinh.

    >>> NASA muốn đưa máy in 3D lên ISS trong năm tới

    Hiện nay, NASA cho biết họ đang thử nghiệm một số vệ tinh nhỏ được sản xuất bằng công nghệ 3D, có thể phóng từ trạm ISS vào không gian, thu thập và truyền dữ liệu về Trái đất.

    [​IMG]
    Các nhà khoa học đang nghiên cứu máy in 3D sử dụng trong không gian - (Ảnh: AP)

    Vào tháng 8/2013, NASA cũng đạt được thành tựu trong việc chế tạo bộ phận kim loại bên trong tên lửa, được in bằng công nghệ 3D, có khả năng chịu đựng tốt, không bị biến dạng ở nhiệt độ cao.

    Sắp tới, trong tương lai NASA sẽ vận chuyển một máy in 3D - được thiết kế bởi công ty công nghệ “made in Space”, lên trạm ISS. Máy in 3D này sẽ giúp các phi hành đoàn in một số công cụ cần thiết trong việc nghiên cứu, sửa chữa một số bộ phận nào đó trong không gian, tiết kiệm thời gian, chi phí vận chuyển. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, chiếc máy in 3D được sử dụng trong không gian.

    Các nhà khoa học cho biết các thiết bị được tạo ra bằng công nghệ in 3D, được sử dụng trong không gian phải có khả năng chịu được rung động lớn và đáp ứng độ an toàn trong quá trình hoạt động ở môi trường không gian khép kín của ISS.

    Tuy nhiên, vấn đề nan giải hiện nay của NASA nằm ở chỗ chúng ta cần nguồn nguyên vật liệu và năng lượng dồi dào để thực hiện các quá trình in ấn 3D này.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - NASA áp dụng in 3D trong nghiên cứu vũ trụ

Share This Page