Khám miễn phí bệnh chàm

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Oct 4, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 349)

    Ngày 12/10, Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội) sẽ khám và tư vấn miễn phí cho các bệnh nhân mắc bệnh chàm thể tạng hay lác sữa.


    Bệnh viêm da cơ địa hay chàm thể tạng, eczema là một bệnh khá phổ biến hiện nay. Đa số trường hợp bệnh bắt đầu ở tuổi ấu thơ. Triệu chứng điển hình của bệnh là các thương tổn da khô kèm theo ngứa. Do ngứa, gãi nhiều nên da bị dày, bệnh nhân càng ngứa và gãi gây nên vòng bệnh lý “ngứa - gãi” làm cho bệnh nặng hơn và có nguy cơ bị bội nhiễm vi trùng. Bệnh gặp ở nữ nhiều hơn nam.

    Theo các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương, ngày nay số người mắc bệnh chàm thể tạng nhiều hơn so với cách đây 30 năm. Trong đó, một số yếu tố sau đây làm tăng nguy cơ mắc bệnh như tiền sử gia đình có người thân bị chàm thể tạng, hen suyễn, hay viêm mũi dị ứng. Đây là yếu tố nguy cơ mạnh nhất. Nếu cha hoặc mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ bị chàm thể tạng hay một bệnh dị ứng, trẻ sinh ra sẽ có nguy cơ cao mắc chàm thể tạng. Bên cạnh đó, những người sống ở những nơi có mức độ ô nhiễm môi trường cao hay vùng khí hậu lạnh cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh này.

    Thức ăn không phải là nguyên nhân của bệnh, tuy nhiên dị ứng thức ăn làm cho bệnh nặng hơn. Trẻ bị bệnh này thường dị ứng với một số loại thức ăn như sữa và các sản phẩm từ sữa (sữa chua, phó mát), quả hạch…

    Hiện nay các nhà khoa học vẫn tiếp tục nghiên cứu về nguyên nhân của chàm thể tạng. Các nghiên cứu khẳng định có nhiều yếu tố tương tác với nhau để gây nên bệnh: một số gene, môi trường sống và hoạt động của hệ thống miễn dịch cơ thể.

    Để giúp người bệnh hiểu rõ thêm và điều trị căn bệnh này, Bệnh Viện Da Liễu Trung Ương sẽ tổ chức một buổi tư vấn cho bệnh nhân viêm da cơ địa. 50 bệnh nhân đăng ký sớm nhất qua số điện thoại 1800 545474 (trong giờ hành chính) sẽ được khám và tư vấn miễn phí. Hoạt động này diễn ra vào 8h-11h30 sáng ngày 12/10 tại hội trường Bệnh Viện Da Liễu Trung ương (Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội).

    Phương Trang

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Khám miễn phí bệnh chàm

Share This Page