Kính mắt có khả năng dịch tự động

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 4, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 312)

    Tại triển lãm Công nghệ cao CEATEC 2013 diễn ra ở ngoại ô thủ đô Tokyo (Nhật Bản), hãng cung cấp dịch vụ viễn thông di động NTT Docomo của Nhật Bản đã giới thiệu một loại kính đeo có gắn camera với nhiều ứng dụng thú vị như hiển thị thông tin về người đã gặp thông qua hệ thống nhận diện khuôn mặt; điều khiển hình ảnh trên màn hình của mắt kính và nổi bật nhất, đó là khả năng tự động dịch từ tiếng Nhật sang tiếng Anh hoặc một số ngoại ngữ khác.

    [​IMG]
    Một nhân viên của NTT biểu diễn việc sử dụng chiếc kính dịch. (Ảnh: Reuters)

    Sản phẩm của NTT Docomo giúp giải quyết một trong những khó khăn rất lớn của du khách nước ngoài khi đến Nhật Bản, đó là đọc thực đơn bằng tiếng Nhật trong các nhà hàng. Sử dụng loại kính này, khách hàng sẽ vẫn nhìn thấy trang thực đơn đó nhưng đã được dịch từ tiếng Nhật sang tiếng Anh.

    Hệ thống nhận diện khuôn mặt của kính cũng cho phép hiện các thông tin về người đối diện đã từng gặp như tên, tuổi, địa chỉ, chức vụ... Ngoài ra, với khả năng nhận dạng cử động của ngón tay thông qua một vòng nhẫn đeo ở ngón trỏ của người sử dụng, sau đó truyền qua một điện thoại thông minh đi kèm để chuyển thành các lệnh thao tác cụ thể, loại kính này còn cho phép khách hàng điều khiển hình ảnh trên màn hình của mắt kính trên một bề mặt bất kỳ như quyển vở, chiếc ví...

    Tuy vẫn còn nhiều hạn chế kỹ thuật cần phải giải quyết như kích thước của kính, nguồn điện, độ nhanh nhạy trong nhận dạng hình ảnh và thời gian phản ứng nhưng hãng NTT Docomo khẳng định sản phẩm này sẽ được hoàn thiện và tung ra thị trường vào dịp Olympic Tokyo 2020.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Kính mắt có khả năng dịch tự động

Share This Page