Muốn chia tay bạn gái đang có thai

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Oct 4, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 291)

    Mới đây, Tiên báo em là đã có thai được 2 tháng. Em rối như tơ vò khi nghe tin này và đang tính chia tay vì chúng em không hợp nhau.


    Em tên Duy, đã tốt nghiệp đại học được 2 năm nhưng công việc chưa ổn định. Bạn gái em tên Tiên, cũng ra trường được một năm nhưng chưa có việc làm. Yêu nhau nhiều nhưng chúng em cũng hay cãi vã và giận dỗi nhau vì cả hai ở chung nhưng kinh tế lại eo hẹp. Mới đây, Tiên báo em là đã có thai được 2 tháng. Em rối như tơ vò khi nghe tin này và đang tính chia tay vì chúng em không có hợp nhau. Gia đình em còn không thích bạn gái em.

    Tiên biết em có ý định chia tay nên nói bóng gió và đưa em đọc vài bài báo đại khái như "Thiếu phụ tự vẫn vì bạn trai chia tay", hoặc "Nữ sinh bỏ rơi con vì căm hận bạn trai" nên em cũng lo lắng. Bạn em dự định sẽ giấu gia đình để sinh con. Mà nếu ở lại đây sinh đẻ thì thực sự em không kham nổi vì tiền nuôi em còn chả đủ, giờ lại thêm con cái nữa. Em rối quá, không biết làm gì cả, mong cho em lời khuyên - (Duy).

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: News.


    Trả lời:

    Duy thân mến,

    Đại văn hào William Shakespeare nói rằng: “Trong sự vùi dập của số phận, điều dễ nhìn thấy nhất là khí tiết của một người”. Sự vùi dập của số phận có thể kể đến là những khó khăn, những tai ương xảy đến trong cuộc sống. Em đang phải đối diện với một khó khăn và suy nghĩ cũng như cách giải quyết của Duy đã cho thấy em là người có “khí tiết” như thế nào.

    Chọn cách chia tay, đồng nghĩa với việc em phủ nhận và trốn chạy mọi trách nhiệm. Vì sao em lại chọn chia tay Tiên vào thời điểm này mà không phải lúc cô ấy chưa mang thai? Phải chăng đến bây giờ em mới nhận thấy tình cách hai người không hợp nhau và gia đình em không chấp nhận một người con dâu như Tiên?

    Em đang rối và không biết làm gì đơn giản là em đang muốn phủ nhận trách nhiệm mà thôi. Tôi biết ở vào hoàn cảnh của em, không ít người sẽ có suy nghĩ như vậy hoặc tìm cách để giải quyết hậu quả, nhưng chỉ cần em bình tâm lại, Duy sẽ thấy không hẳn mình đã ở vào thế cùng đường.

    Duy có chia sẻ hai người hay cãi nhau, hay giận dỗi vì kinh tế eo hẹp. Đây cũng là rào cản khiến em không tự tin để tiếp tục gắn bó với người yêu để nuôi con của mình. Ông bà ta dạy rằng: “Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”. Đến với nhau, lúc đầu em và Tiên sẽ gặp những khó khăn nhất định vì cả hai đều chưa có công việc ổn định. Tuy vậy, khó khăn ấy cũng sẽ có cách tháo gỡ nếu em một lòng một dạ yêu thương vợ và con cái.

    Việc Tiên dự định ở lại thành phố tự sinh con cho thấy cô ấy là người có bản lĩnh và trách nhiệm. Tôi biết em cũng là người có trách nhiệm khi mạnh dạn chia sẻ những tâm sự này, chỉ có điều em thiếu niềm tin vào chính bản thân và tình yêu của mình. Khi bình tĩnh lại, em có thể bàn với Tiên về kế hoạch cưới xin vì dù sao, cả hai cũng đã ăn ở với nhau như vợ chồng và Tiên lại đang mang trong bụng con của em.

    Như tôi đã nói, khó khăn về kinh tế rồi cũng sẽ có cách giải quyết và việc bố mẹ em cấm đoán cũng không hẳn là rào cản không thể bước qua. Cả em và Tiên đều sợ gia đình biết chuyện này nhưng giờ mọi chuyện ở trong thế đã rồi, trong khi đó bạn em lại nhất quyết sinh con nên mạnh dạn xin phép người lớn cũng là giải pháp mà cả hai có thể bàn tính đến. Khó khăn và áp lực là điều khó tránh khỏi nếu em và cô ấy cưới nhau nhưng qua được ngưỡng cửa ấy, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn với em.

    Duy cũng đừng quên thông điệp mà bạn gái đã gửi đến qua việc nói bóng nói gió và cho em đọc những tin tức không vui đó. Sẽ không biết và lường trước được điều gì sẽ xảy ra nếu như em bỏ cô ấy trong lúc này. Do vậy, đừng vì một phút suy nghĩ chưa chín chắn để rồi em phải hối tiếc về sau nhé. Khi mọi chuyện còn có thể giải quyết và kiểm soát được, Duy nên thể hiện mình là một người đàn ông bản lĩnh và sống có trách nhiệm.

    Duy thân mến, tôi xin mượn một câu ngạn ngữ Mông Cổ để khép lại phần chia sẻ của mình: “Người ta không thể học được cách cưỡi ngựa mà không bị ngã”. Sống ở đời cũng vậy, sẽ không tránh khỏi những lúc chúng ta mắc những sai lầm và vấp ngã. Nhưng điều quan trọng là nếu chúng ta biết đứng dậy và hướng lên phía trước thì kinh nghiệm sống là thứ mà chúng ta sẽ có được để đương đầu và vượt qua những sóng gió trong cuộc đời. Em đang bị ngã và em có dám đứng dậy để bước tới hay không?

    Chúc em bình tĩnh để thể hiện tốt vai trò và trách nhiệm của một người làm chồng, làm cha của mình.

    Thân mến.

    Chuyên viên tư vấn Phạm Sỹ
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Muốn chia tay bạn gái đang có thai

Share This Page