Trang web chứa avatar của hơn 1,2 tỷ thành viên Facebook

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 3, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 356)

    Facebook có nhiều thành viên đến mức không ít người nghĩ rằng việc liệt kê tất cả trên một trang web là điều bất khả thi, nhưng một chuyên gia công nghệ ở Barcelona (Tây Ban Nha) đã làm được điều đó.


    Dự án "The Faces of Facebook" hiện đã thu thập hơn 1,27 tỷ ảnh đại diện (Profile Photo) trên mạng xã hội lớn nhất thế giới và sắp xếp chúng theo trình tự thời gian (thời điểm người dùng bắt đầu tham gia). Mọi người có thể đăng nhập tài khoản để xem ảnh của mình nằm ở vị trí nào, số thứ tự bao nhiêu.

    [​IMG]

    Ảnh đại diện của 1,2 tỷ thành viên Facebook "hội tụ" trên một trang web.


    Khi mới truy cập trang app.thefacesoffacebook.com, website trông như màn hình nhiễu của TV với các điểm ảnh lộn xộn, nhưng người dùng có thể phóng to để theo dõi từng ảnh. "Tôi đang tìm hiểu giao diện lập trình Facebook API thì phát hiện một cách để tiếp cận thông tin công khai (public) của mọi người chỉ với một thuật toán đơn giản", Natalia Rojas, tác giả dự án, giải thích với CNN. "Khi đó, tôi chợt nghĩ mình nên thực hiện một thứ gì đó thú vị và đẹp đẽ từ những thông tin có được, như là kết nối chúng lại với nhau trên một bức ảnh duy nhất. Và tôi bắt đầu lập trình".

    Rojas khẳng định cô không hề vi phạm các nguyên tắc về quyền riêng tư của mạng xã hội bởi cô không lưu ảnh, tên, thông tin... của thành viên mà đơn giản chỉ nối các đường link tài khoản lại với nhau.

    Natalia Rojas mất một năm rưỡi để hoàn thiện site, trong đó phần khó khăn nhất là loại bỏ những tài khoản không có ảnh đại diện. Rojas cho rằng ảnh avatar thường được người sử dụng chọn lựa kỹ để thể hiện một trạng thái nào đó như đáng yêu, hạnh phúc, sáng tạo... và khi hàng trăm triệu ảnh như thế được ghép lại sẽ truyền tải thông điệp tích cực.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Trang web chứa avatar của hơn 1,2 tỷ thành viên Facebook

Share This Page