Loa mỏng nhất thế giới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 3, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 345)

    Mẫu loa Smart Sonic Sound của Kyocera dù có thiết kế mỏng chỉ 1 mm nhưng vẫn có thể cung cấp âm lượng tương đương loại loa truyền thống.


    Hãng điện tử Nhật Bản cho biết, loa Smart Sonic Sound được chế tạo từ một màng phim plastic và một thành phần chất áp điện đặc biệt nên có thể cung cấp chất lượng âm thanh cũng như âm lượng tương đương hay thậm chí còn tốt hơn so với các mẫu loa thông thường. Công nghệ loa siêu mỏng này đã được đưa vào sản phẩm TV OLED màn hình cong của LG, cho phép hãng sản xuất Hàn Quốc này có thể trình làng những màn hình mảnh mai hấp dẫn và mỏng chỉ 4,8 mm.

    [​IMG]
    Loa Smart Sonic Sound được sử dụng trong TV OLED màn hình cong của LG. Ảnh: Engadget.

    Bên cạnh đó, Kyocera cũng đang nghiên cứu để áp dụng phát minh loa siêu mỏng của họ vào nhiều lĩnh vực hơn và thậm chí sẽ chế tạo ra các mẫu loa mỏng và nhẹ hơn nữa. Dự kiến, công nghệ loa này sẽ được sử dụng trong các mẫu tablet, laptop hay các sản phẩm siêu mỏng khác, vốn rất chú trọng về không gian thiết kế.

    [​IMG]
    Loa mành Martin Logan Summit X cũng sử dụng công nghệ tương tự như của Kyocera. Ảnh: Martin Logan.

    Điều thú vị là các mẫu loa mành tĩnh điện hiện có trên thị trường, chẳng hạn Martin Logan Summit X, cũng hoạt động dựa trên nguyên tắc tương tự nhờ sử dụng tấm màng plastic phủ lớp vật liệu dẫn điện.

    Bộ loa Summit X hiện có giá bán khoảng 21.000 USD.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Loa mỏng nhất thế giới

Share This Page